Cốt truyện Assassin’s Creed III Remastered – P.3: Kho báu không thể mở - PC/Console

Quả thật Haytham có yêu Kaniehtí:io nhưng dường như tình yêu của gã Templar với tổ chức còn to lớn hơn tình cảm hắn dành cho cô da đỏ.

Chương thứ ba của trò chơi bắt đầu tại Boston vào năm 1755, lúc này Haytham đang cần tìm Kaniehtí:io để nhờ cô ta giúp đỡ một số việc. Theo báo cáo của Charles Lee, cô da đỏ này hay xuất hiện ở ngoại vi vùng Lexington tuy nhiên không ai có thể bám theo cô ta vì thân thủ của vị nữ hiệp này quá mức nhanh nhẹn. Haytham không tin tưởng vụ này cho lắm nên yêu cầu Lee chuẩn bị ngựa để cả hai có thể bắt đầu cuộc truy tim cô da đỏ tại Lexington. Trong cơn bão tuyết mịt mù, bóng người cần tìm chưa kịp xuất hiện thì cả hai lại để ngựa chạy mất.

Với aura siêu cấp may mắn của nhân vật chính, dù phải chạy bộ giữa rừng núi mênh mông giữa mùa đông lạnh giá ở Boston, cuối cùng Haytham và Lee – bằng cách nào đó chỉ có Chúa mới biết, vẫn tìm thấy Kaniehtí:io đang lom khom đặt bẫy thỏ. Lúc này đàn sói cũng đang lăm le tiến đến từ phía sau muốn xơi tái cô da đỏ, trong khi Haytham chưa biết tính sao thì Lee đã nổ súng bắn chết một con. Dù đuổi được bầy sói đi thế nhưng tiếng súng cũng làm cho Kaniehtí:io sợ hãi bỏ chạy. Quá trình đuổi theo vị nữ hiệp phi thân vèo vèo trên cây này khá là “vật vã”, thậm chí còn bị gián đoạn bởi cuộc tấn công trả thù của đám sói nhưng cuối cùng hai anh chị vẫn chạm mặt nhau lần nữa.

Cốt truyện Assassin’s Creed III Remastered Sequence 3

Nhiều người cho rằng dân da đỏ không có khiếu hài hước nhưng có lẽ họ đã nhầm bởi thoạt nhìn Kaniehtí:io rất giỏi các kỹ năng sống của người châu Mỹ bản xứ nhưng thứ cô ta giỏi nhất vẫn là tuyệt chiêu hỏi han kiểu “móc họng” kẻ đối diện. Tiếp đến sẽ là màn đánh vần tên tuổi của đối phương, do biết được Haytham không cách nào đọc đúng tên của mình nên cô da đỏ bảo gã Templar có thể gọi tắt là Ziio cũng không sao. Lúc này Haytham mới nói rõ mục đích vì sao tìm Kaniehtí:io, anh muốn biết cô có manh mối nào về địa điểm có thể sử dụng tấm mề đay mà chúng ta từng thấy ở Sequence 1 (Phần 1) hay không. Kaniehtí:io biết nơi này nhưng đây là địa điểm linh thiêng và cô không được phép tiết lộ cho người ngoại tộc. Haytham nói bản thân đã cứu rất nhiều thành viên của bộ tộc Kanien’kehá:ka khỏi tay tên buôn người Silas Thatcher nên anh ta là bạn không phải kẻ địch. Cô da đỏ có vẻ suy nghĩ về chuyện đó và hẹn gặp haytham tại đây vào buổi tối.

Đêm đến cả hai người gặp nhau và Kaniehtí:io than phiền rằng tộc nhân của cô đang bị đám lính Anh truy bắt cũng như xua đuổi khỏi mảnh đất mà họ đã định cư từ bao đời nay. Người chỉ huy cuộc vây ráp không phải ai xa lạ, chính là kẻ Haytham vừa tha mạng trong Sequence trước, Edward Braddock. Cô da đỏ nói rằng tộc của cô mỗi ngày đều có người chết vì tên chỉ huy tàn bạo này thế là Haytham liền đề nghị một vụ trao đổi, hắn sẽ phối hợp góp sức để cùng nhau tiêu diệt Braddock đổi lại cô da đỏ phải dẫn gã đến nơi có thể sử dụng tấm mề đây. Kaniehtí:io đồng ý với vụ giao dịch này và cả hai vào quán rượu để nghe ngóng thêm tin tức về Braddock xem hắn đang đóng quân ở đâu. Cuộc nghe ngóng diễn ra thuận lợi thế nhưng khi muốn rời khỏi quán Haytham lại bị một đám lính Anh cà khịa. Gã Templar không phải là mẫu người dễ nhịn nhục nên cuối cùng vẫn là một trân ẩu đả tán loạn trong quán.

Cốt truyện Assassin’s Creed III Remastered - Sequence 2
Cốt truyện Assassin’s Creed III Remastered - P.2: Những người nô lệ da đỏ
Trong Assassin’s Creed III, chân dung Haytham được khắc họa rất nhiều trong các màn chơi đầu tiên, ai bảo người ta là… cha của nhân vật chính cơ chứ?

Trước khi đến nơi mà Braddock đang dựng trại, Kaniehtí:io đã dùng rượu để sát trùng cho vết thương mà Haytham bị khi ẩu đả, có vẻ hai anh chị thật sự “kết mô-đen” nhau từ lúc này thì phải. Trở lại với cốt truyện chính, sau khi đột nhập vào doanh trại mà Braddock có thể đang nghỉ chân, Haytham thất vọng phát hiện gã chỉ huy không có mặt tại đây. Thế nhưng từ những cuộc trò chuyện của đám binh sĩ, hắn biết Braddock đang tập hợp quân đội tại tiền đồn Duquesne để chuẩn bị phản công lại lại đám lính Pháp. Điều thú vị chính là trong những binh lính bị Haytham nghe lén, có một người mang tên… George Washington, nghe khẩu khí nói chuyện của vị này với đám đồng liêu, có lẽ đây chính là Washington lừng lẫy trong lịch sử mà chúng ta ai cũng biết. Sau khi chôm tấm bản đồ bố trí hành quân của Braddock, Haytham trở lại gặp Kaniehtí:io để bàn xem nên làm gì tiếp theo.

5 tháng sau, Kaniehtí:io báo với Haytham rằng mọi chuyện đã tiến hành rất thuận lợi khi cô da đỏ cùng các tộc nhân của mình đã điều tra rõ ràng mọi quy luật hành động Braddock. Lúc này cả đám da đỏ lẫn băng Templar bắt đầu lên đường tiếp cận để ám sát tên chỉ huy xấu số. Đáng thương thay cho Braddock, khi tính mạng như sợi chỉ mành treo chuông, hùng tâm tráng chí của hắn vẫn đang bùng cháy mạnh mẽ. Trong cuộc hội thoại với Washington, có thể thấy khát vọng cùng dã tâm mở rộng lãnh thổ cai trị cho vương quốc Anh tại thuộc địa Bắc Mỹ của gã vô cùng mãnh liệt. Sau khi tiêu diệt hết đám thân tín của Braddock, Haytham đã ngụy trang thành một sĩ quan cấp cao với ý định tiếp cận và ám sát tên chỉ huy. Khi Haytham đuổi kịp Braddock bất ngờ Washington xuất hiện với ý định giải nguy cho cấp trên nhưng Kaniehtí:io đã kịp thời ra tay (theo cốt truyện trong game vị cha già của nước Mỹ đã bị cô da đỏ đánh đập tàn nhẫn). Dù có chút rắc rối xảy ra nhưng sau cùng Braddock vẫn bị Haytham hạ gục, kết thúc những ân oán tình thù từ trước đó của hai người.

Cốt truyện Assassin’s Creed III Remastered Sequence 3

Trước khi nhắm mắt xuôi tay, Braddock có hỏi vì sao mọi chuyện lại diễn ra như vậy và Haytham đã trả lời rằng về công hay tư thì cái chết của tên chỉ huy đều xứng đáng thế nên hãy cứ yên lòng mà nhắm mắt đi. Sau đó Kaniehtí:io đã dẫn Haytham đến hang động thiêng liêng của người da đỏ hay còn có tên gọi khác là Grand Temple of the First Civilization. Ai chơi qua Assassin’s Creed đều biết cái mề đay đó không thể nào mở cánh cổng của Grand Temple of the First Civilization được và Haytham đã vô cùng thất vọng. Lúc này Kaniehtí:io mới an ủi (hay thả thính?) gã Templar bằng câu chuyện cổ của người Kanien’kehá:ka. Chuyện gì tới thì cũng phải tới, hai anh chị lúc này lựa chọn gác lại hết các vấn đề về chủng tộc, tự do, bình đẳng và bác ái để phang phập nhau nhiệt tình trước cổng của Grand Temple of the First Civilization, khởi nguồn cho nền văn minh của nhân loại, hai anh chị quả nhiên biết cách chọn nhà nghỉ sao cho thật ngầu đó ha.

Sau vụ phang phập, ý là là sau cảnh nói trên, Haytham trở về quán rượu và hình như gã Templar đang nói dối đồng bọn về vụ tìm thấy hang động nhưng không mở được lối vào, hắn bảo rằng có một vài họa tiết phức tạp nhưng cái hang thiêng của người da đỏ không phải là nơi mà băng Templar muốn tìm kiếm. Dù sao đi nữa tiếp theo người ta sẽ thấy Charles Lee được kết nạp vào hội Templar và trao cho chiếc nhẫn mà Haytham đã thấy đi khi hạ sát Edward Braddock. Lúc này đoạn trí nhớ đã được đồng bộ xong, Desmond Miles tỉnh lại nhưng bắt đầu phát cáu vì không rõ những điều mình thấy mang ý nghĩa gì cũng như gã đã chán phải làm thế này thế nọ theo ý bố già William. Thậm chí Desmond còn nói rằng dù William là bố hắn nhưng cách ông kiểm soát mọi chuyện chẳng khác kiểu mà bọn Templar hay sử dụng. Căng thẳng dâng cao khi William không nhịn được và đấm Desmond một cú khá đau nhưng Shaun Hastings đã kịp ngăn hai người lại. Sau cuộc trò chuyện ngoài thực tại không lấy gì làm vui vẻ, Desmond lại tiếp tục quay trở lại xem tiếp ký ức của Haytham thông qua cỗ máy Animus.

Siêu phẩm kiếm hiệp hot nhất cuối năm 2019 – Bấm liền tay nhận ngay quà tân thủ: https://go.onelink.me/WOzv/MotGame

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Cốt truyện Assassin's Creed 3