Game thủ bất ngờ tìm thấy nhân vật mất tích 15 năm bên trong tệp tin của Red Dead Redemption 2 PC

Sau khi bom tấn Red Dead Redemption 2 chính thức phát hành trên nền tảng PC vào đầu tuần nay, các modder đã "khai quật" được một số điều kỳ lạ tiềm ẩn bằng cách truy cập các tệp trong game.

Giống như GTA V và các tựa game khác của Rockstar, sau khi bom tấn Red Dead Redemption 2 chính thức phát hành trên nền tảng PC vào đầu tuần nay, các modder đã "khai quật" được một số điều kỳ lạ tiềm ẩn bằng cách truy cập các tệp trong game. Từ việc cho phép bạn bay trên bản đồ như một con đại bàng, hay biến Arthur Morgan thành một con cừu,v.v...Tuy nhiên, một modder đã phát hiện ra một thứ gì đó ma quái hơn nhiều bên trong Red Dead Redemption 2 so với các bản mod thông thường.

Game thủ bất ngờ tìm thấy nhân vật mất tích 15 năm bên trong tệp tin của Red Dead Redemption 2 PC - Ảnh 1.

Cụ thể trên diễn đàn Reddit, một người dùng có nick name là DaniMoz đã phát hiện ra rằng, người chơi có thể sử dụng các mod để chơi như công chúa Isabeau Katharina Zinsmeister (hay gọi tắt là IKZ). "IKZ có trong các tệp của Red Dead Redemption 2 sử dụng các mod để chơi như cô ấy", DaniMoz đăng tải. Điều quái lạ ở đây là công chúa Isabeau Katharina Zinsmeister là một nhân vật trong Red Dead Redemption 2, người đã mất tích 15 năm trước khi Arthur Morgan xuất hiện, cô không bao giờ xuất hiện trong Red Dead Redemption 2.

Có những áp phích mất tích trên khắp bản đồ với phần thường từ Đại công tước Luxembourg cho những ai tìm được công chúa Isabeau Katharina Zinsmeister quay trở lại. Và thậm trí, có một quan tài của cô được tìm thấy tại cửa hàng trong khu vực Van Horn Trading Post. Ngoài ra còn có một NPC gần Elysian Hall, sẽ thông báo nhiệm vụ đi tìm cô công chúa mất tích 15 năm khi người chơi đi qua, tuy nhiên một số game thủ đã từng thử nhận nhiệm vụ này tuy nhiên họ không bao giờ được tìm thấy cô ấy.

Game thủ bất ngờ tìm thấy nhân vật mất tích 15 năm bên trong tệp tin của Red Dead Redemption 2 PC - Ảnh 2.

Các áp phích tuyên bố rằng công chúa Isabeau Katharina Zinsmeister iến mất khi lên 5 tuổi trong chuyến thăm hoàng gia tới Hoa Kỳ vào tháng 6 năm 1884. Với áp phích mô tả cô có mái tóc vàng và vết bớt ở tay phải và má trái, ước tính cô có lẽ đã khoảng 20 tuổi trong cốt truyện chính của Red Dead Redemption 2.

Game thủ bất ngờ tìm thấy nhân vật mất tích 15 năm bên trong tệp tin của Red Dead Redemption 2 PC - Ảnh 3.

Bằng cách sử dụng mod Lenny's Simple Trainer, modder DaniMoz có thể truy cập mô hình nhân vật của cô công chúa mất tích khi nhập lệnh "CS_PrécIsabeau". Điều này sẽ cho phép người chơi chuyển nhân vật từ Arthur sang công chúa Isabeau Katharina Zinsmeister. Bạn có thể thấy mô hình nhân vật của cô lớn tuổi hơn nhiều so với trong các áp phích mất tích với vết bớt hoàn hảo với mô tả ban đầu.

Game thủ bất ngờ tìm thấy nhân vật mất tích 15 năm bên trong tệp tin của Red Dead Redemption 2 PC - Ảnh 4.

Điều này khiến chúng ta càng cảm thấy tựa game Red Dead Redemption 2 có quá nhiều bí ẩn mà chưa thể giải được. Có lẽ Rockstar đã lên kế hoạch sử dụng cô ấy trong một nhiệm vụ cuối cùng nhưng đã bị loại bỏ, hoặc có thể cô ấy đã bị ẩn ở đâu đó trên bản đồ suốt thời gian này mà chẳng ai tìm được. Rockstar tất nhiên, đã để lại rất nhiều bí mật ăn sâu vào các dự án của mình trước đây, bao gồm một số bí ẩn huyền bí trong Grand Theft Auto 5 xung quanh Núi Chiliad. Cho nên sẽ còn rất nhiều bí ẩn ma quái khác bên trong Red Dead Redemption 2.

Red Dead Redemption 2 hiện có sẵn cho PC, PS4 và Xbox One, với phiên bản Google Stadia đang được phát triển.