Cốt truyện Battle Realms – P.1: Tộc sói và ách nô lệ - PC/Console

Cốt truyện Battle Realms bắt đầu với tộc Wolf hiền hòa bị hai tộc đối địch là Lotus và Serpent liên kết đánh bại rồi dùng làm lao động nô lệ.

Nếu nói đến thể loại game chiến thuật thì chắc chắn những cái tên như Warcraft, Starcraft hay AOE đã trở nên quá quen thuộc với chúng ta. Nhưng hôm nay chúng sẽ nói về một tựa game chiến thuật đình đám khác từng nổi tiếng không kém. Đó là Battle Realms – một tựa game chiến thuật dạng RTS được phát hành bởi hãng game Ubisoft vào năm 2001.

Câu chuyện bắt đầu tại một vùng đất xa xôi nơi mà những con người thuộc chủng tộc Wolf sinh sống và làm việc, cùng nhau họ xây dựng lên một quốc gia hoàn chỉnh. Họ coi những con sói là những linh vật tối cao của bộ lạc, cuộc sống cứ thế tiếp diễn một cách yên bình qua nhiều năm. Nhưng rồi một hôm vùng đất của những con người này bị một cơn bão bí ẩn tấn công, nó càn quét cả ngôi làng. Ngay lúc ngàn cân treo sợi tóc, các Druidess đã sử dụng ma thuật của mình. Với sự hỗ trợ của một vật cổ quyền năng mang tên Sọ Sói Trắng, các Druidess đã dịch chuyển toàn bộ tộc của mình tới vùng đất mới tránh xa những cơn bão.

Cốt truyện Battle Realms – P.1: Tộc sói và ách nô lệ

Tại vùng đất mới họ đã xây dựng lại lãnh địa của họ, ngoài ra cũng có giao thương với một tộc khác ở đây là gia tộc Serpent để tránh việc chiến tranh nổ ra. Nhưng tại vùng đất này ngoài gia tộc Serpent ra thì vẫn còn một tộc khác tại phía bắc mang tên là Lotus được cai trị bởi chúa tể Zymeth và tình nhân của hắn là Yvaine. Khác với tộc Serpent luôn mong muốn sự cân bằng và quyền lực thì tộc Lotus tôn thờ ma thuật hắc ám và sự xâm thực, bành trướng.

Chúa tể Zymeth từ lâu đã phát hiện ra dưới hầm mỏ của lãnh địa phía Bắc có tồn tại một loại quặng hắc ám cực kỳ quý hiếm nên hắn đã đóng quân tại đây với hy vọng sẽ có thể chiếm lấy số lượng quặng đó. Và hắn càng nuôi tham vọng đó ngay khi biết được sự xuất hiện của một chủng tộc khác tại vùng đất này, nhưng vì lo ngại về gia tộc Serpent, nên hắn chưa thể làm gì được. Tuy nhiên Zymeth đã nảy ra một kế là liên kết với tộc Serpent để từ đó hắn ta có thể thâu tóm và sử dụng tộc Wolf. Và thế là hắn đã thương lượng với lãnh chúa Ouja, người trị vị của tộc Serpent về kế hoạch của mình và hứa sẽ chia cho tộc Serpent một phần quặng.

Lãnh chúa Ouja đồng ý và tộc Lotus đã không bỏ cơ hội mà ngay lập tức tấn công tộc Wolf, do bị đánh quá bất ngờ cộng thêm với sức mạnh của Lotus quá lớn nên tộc Wolf nhanh chóng bị thất thủ và rơi vào tay của tộc Lotus. Người của tộc Wolf nhanh chóng bị Zymeth đẩy xuống các hầm mỏ nguy hiểm tại phía Bắc. Tại đây họ phải làm việc dưới ách nô lệ của tộc Lotus và nữ chúa Yvaine. Qua nhiều năm tù đày, một chiến binh mang trong mình dòng máu sói bất diệt quyết tâm đứng lên xây dựng lại gia tộc của mình.

Cốt truyện Battle Realms – P.1: Tộc sói và ách nô lệ

Đó chính là Grayback, một chiến binh mang trong mình dòng máu sói mạnh mẽ hơn bất kỳ ai đã quyết định đứng dậy và đấu tranh, giải phóng cho dân tộc của mình. Nhưng muốn làm được vậy anh cần có thêm đồng minh và hiện chưa tìm được thời cơ.

Một hôm Grayback cùng với một người bạn đang làm việc tại một hầm mỏ, người này nói với Grayback là mình đang rất đói, hai người vừa dừng tay ngồi nghỉ thì bị Budo, một tên quan béo bên phía Serpent cùng với lính của Lotus quát tháo vì sự lười biếng của họ. Lúc này Grayback mở lời xin một ít lượng thực tiếp tế cho những công nhân. Budo thấy vậy liền quát tháo và ra lệnh nếu muốn có lương thực thì hãy xuống đường hầm bên phải và khai thác cho xong đống đá phiến bên đó, nếu hoàn thành thì họ sẽ có lương thực.

Grayback nhận lời và lập tức đi tới chỗ khai thác đá, trên đường đi tuy bị đàn nhện tấn công nhưng Grayback không khó khăn mấy để có thể hoàn thành nhiệm vụ. Sau khi quay lại chỗ Budo anh ngay lập tức mở lời xin tiếp tế lương thực, Budo đồng ý nhưng vào thời khắc đó một tên Warlock tới. Hắn thông báo rằng nhà kho đã hết lương thực cho bữa tiệc của Yvaine nên yêu cầu Budo lấy lương thực của bọn nô lệ để bổ sung ngay. Không chần chừ Budo đồng ý mà quên đi thỏa thuận với Grayback, điều này khiến anh tức giận. Budo liền nói, có một đống đá phiến nằm ở phía Tây Nam đang cần được khai thác nhưng đường đã bị chặn, Budo sai cả anh và người bạn bên cạnh anh cùng xuống khai thác đống đá đó về, nếu làm được thì hắn sẽ thương lượng với Yvaine chia cho một ít lương thực.

Cốt truyện Battle Realms – P.1: Tộc sói và ách nô lệ

Không chần chừ Grayback nhận lời và cùng người bạn của mình thực hiện nhiệm vụ mới, sau đó họ quay lại chỗ Budo và nhắc lại thỏa thuận của 2 bên. Nhưng ngay lúc đó Master Warlock tới và thét vào nặt Budo về việc lương thực của Yvaine bị giòi bọ xâm nhập và đưa ra lời đe dọa rằng nếu còn tái phạm sẽ không để yên cho Budo. Và thế là lại một lần nữa Budo thất hứa với Grayback, ngay khi Master Warlock rời đi Budo quay lại chỗ Grayback và cảnh báo anh nên làm việc gấp đôi để kiếm lương thực. Người bạn lại tiếp tục than đói và Grayback cũng cảnh báo rằng Yvaine sẽ không hài lòng gì nếu Budo để nô lệ của bà chết đói. Ngay lúc này cảm thấy bị dồn ép Budo quát vào mặt của Grayback và ra lệnh anh phải đi xuống dưới sâu hang động một nơi mà Yvaine cấm không cho bất cứ ai xuống, đó cũng là nơi được canh gác rất nghiêm ngặt bởi đàn nhện và bọn lính của Lotus còn không hắn ta sẽ trừng phạt cho người bạn Sledger của anh.

Grayback nhận lời và cùng với người bạn của mình tiến xuống sâu hơn trong hang động, tại đó anh phát hiện ra những cánh cổng năng lượng được bọn Lotus dựng lên để ngăn không cho ai tới. Xuống đây anh vô tình phát hiện ra rằng ngoài 2 người bọn anh ra còn tới gần 10 nô lệ đang kẹt lại dưới này. Không chần chừ, Grayback cùng với người bạn của mình lao xuống khu hầm mỏ, tại đây họ đã chạm trán với rất nhiều quái vật và cả những tên lính canh của Lotus nhưng với sự giúp sức của các nô lệ mà anh giải cứu, họ nhanh chóng đánh bại được từng đợt tấn công. Ngay khi đi vừa tới khu hầm mỏ phía Bắc anh chợt nghe có một tiếng kêu cứu, Grayback cùng đoàn người của mình tiến tới đó và thật không ngờ người kêu cứu đó là Longtooth – một người bạn của Grayback đang bị một đàn nhện vây quanh. Giải cứu cho người bạn của mình xong Grayback yêu cầu bạn mình cùng đi để có thêm giúp đỡ, Longtooth đồng ý và đoàn người cùng tiến xuống sâu trong khu hầm mỏ.

Cốt truyện Battle Realms – P.1: Tộc sói và ách nô lệ

Tại đây Grayback chạm trán với Yvaine nữ chúa của tộc Lotus. Tỏ ra khá bất ngờ trước sự xuất hiện của bọn nô lệ tại vùng cấm địa này, Yvaine đã nổi giận và tấn công Grayback, tuy nhiên dù mạnh mẽ nhưng Yvaine lại không thể nào một mình đánh bại cả đoàn người được. Kết quả Yvaine bị thương và phải rút lui. Nhận thấy không còn đường quay lại Grayback cùng với Longtooth xuống sâu dưới khu hầm mỏ tập hợp thêm lực lượng để chuẩn bị cho những đợt tấn công tiếp theo vủa Yvaine và đội quân của bà ta.

Cùng với sự giúp đỡ của Longtooth, Grayback đã tiến sâu vào hầm mỏ để có thể giải cứu thêm nhiều nô lệ hơn nữa. Tại đây họ đã có thể cứu thêm nhiều nô lệ bị giam giữ đồng thời gây ra những thiệt hại cho không chỉ quân đội của Lotus mà còn cả Serpent do Budo phái xuống để thủ tiêu Grayback. Khi tới một cổng ra ngoài thì Grayback nói với Longtooth hãy thoát sang những hầm mỏ khác để có thể tuyên truyền cho mọi người về cuộc nổi loạn này, còn bản thân anh sẽ ở lại và tiếp tục giải cứu cho các nô lệ ở đây.

Cốt truyện Battle Realms – P.1: Tộc sói và ách nô lệ

Longtooth bày tỏ quan ngại về việc này và hơn nữa Yvaine sắp tấn công vào đây, lúc đó Grayback chính là mục tiêu hàng đầu của mụ ta. Nhưng với bản tính cố chấp của mình Grayback quyết tâm ở lại và dặn Longtooth khi nào anh hoàn thành sứ mệnh thì hãy quay lại giải cứu cho mình. Longtooth không còn lựa chọn nào khác ngoài nghe lệnh và rời đi, ngay sau đó thì Budon kéo quân tới hòng đe dọa Grayback. Nhưng với bản chất xảo trá của mình hắn còn bắt những người dân của tộc Wolf bị mua chuộc tấn công vào Grayback buộc anh phải xuống tay với đồng loại của mình. Sau khi đánh bại những người tộc Wolf, Grayback tiếp tục giải cứu các nô lệ và dẫn họ tới con đường dẫn ra ngoài hầm mỏ.

Sau bao nhiêu năm chờ đợi, năm 2020 là năm của thể loại RTS?
Sau bao nhiêu năm chờ đợi, năm 2020 sẽ là năm của thể loại RTS?
Mỗi thể loại game đều có những thời điểm để tỏa sáng rực rỡ, vậy thì năm 2020 chính là năm để RTS giành lại ánh hào quang khi xưa?

Khi mọi người vừa thoát thì Yvaine xuất hiện và chặn anh lại, bà ta dùng ma thuật của mình làm mặt đất trồi lên cản đường thoát thân của anh, ngoài ra bà ta còn cảnh báo rằng dù bọn nô lệ có thể đã thoát nhưng chúng sẽ chết cóng ở thế giới bên ngoài. Cảm thấy có gì đó chẳng lành Grayback tiến tới định tấn công Yvaine nhưng mụ ngay lập tức dùng ma thuật biến mất, tình thế này khiến anh càng nôn nóng muốn thoát ra ngoài.

Không còn thời gian suy nghĩ anh nhanh chóng đi tìm một con đường thoát khác, nhưng ngay lúc đó anh phát hiện ra tòa nhà Shalery của tộc Wolf được cất giấu cùng với 2 anh bạn Sledger, anh giải thoát cho các Sledger đồng thời tiến vào tòa nhà Shalery trang bị giáp trụ cho bản thân.

Cốt truyện Battle Realms – P.1: Tộc sói và ách nô lệ

 Mặc trên mình những bộ giáp càng giúp cho Grayback sục sôi hơn, anh nhanh chóng tiến vào các hầm mỏ nhánh trên và giải cứu cho các nô lệ khác. Càng lên trên thì quân đội của bọn Lotus ngày càng dày đặc nhưng vẫn không khó khăn gì cho Grayback khi giờ đây anh đã được trang bị đầy đủ và kéo theo cả quân đội của mình. Khi tiến lên tầng cao nhất của hầm mỏ anh nhìn thấy Longtooth đã quay trở lại cùng với quân đội anh ta vừa chiêu mộ được, Grayback nhanh chóng đưa người của mình lên trên một ngọn tháp canh nhằm ra hiệu cho Longtooth. Nhận được tín hiệu Longtooth tiến quân tới gặp Grayback. Khi vừa gặp nhau Grayback và Longtooth nhìn thấy một ngôi làng đang bị quân của Lotus tàn phá, ngay lúc đó một người tên Wildeye từ đâu xông tới cứu làng. Grayback và Longtooth không ngần ngại xua quân tiến tới tấn công vào đám lính Lotus nhầm giải cứu Wildeye và ngôi làng.

Sau khi tiêu diệt đám quân của Lotus, Grayback ngỏ ý mời Wildeye cùng anh chiến đấu cho sự tự do của toàn tộc Wolf. Wildeye đồng ý và tại đây họ đã xây dựng quân đội với mục tiêu tiến đánh đồn điền của bọn Lotus cũng chính là cửa ải cuối cùng để họ có được tự do. Quân đội của Grayback nhanh chóng tiến đánh và giành được thắng lợi trước quân của Lotus, Yvaine xuất hiện trước mặt của Grayback và Wildeye. Wildeye ngay lập tức chửi bới Yvaine vì ngày xưa chính ả đã giết tình nhân của anh.

Cốt truyện Battle Realms – P.1: Tộc sói và ách nô lệ

Trong khi 2 bên còn đang cãi nhau thì Grayback nhận ra tuyết đang rơi. Yvaine liền tiết lộ rằng đống tuyết này chính là thành quả từ ma thuật của ả và Sọ Sói Trắng, chính nó sẽ dìm chết toàn bộ tộc sói và cả tộc Serpent từ đó tộc Lotus sẽ chiếm lấy toàn bộ vùng đất này. Yvaine gọi ra bọn Master Warlock hòng tiêu diệt Grayback và đoàn quân của anh nhưng là thủ lĩnh của tộc Wolf anh nhanh chóng chỉ huy người của mình đánh bại cả Master Warlock và Yvaine một lần nữa mở ra con đường thoát thân cho cả gia tộc của mình. Và thế là GrayBack và quân đội của mình thoát ra ngoài nhưng họ sẽ sinh tồn thế nào giữa “mùa đông của tộc sói” này?

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Cốt truyện Battle Realms
  1. Cốt truyện Battle Realms – P.1: Tộc sói và ách nô lệ