Cốt truyện Doom Eternal – P.2: Doomguy đã trở thành Doom Slayer như thế nào? - PC/Console

Với Doom Eternal, id Software đã giải đáp nhiều thắc mắc của game thủ, trong đó có một câu hỏi tồn tại hàng chục năm: "Doomguy có phải là Doom Slayer?"

Bởi dòng game Doom đã trải qua hai lần reboot cộng thêm việc id Software không bao giờ chính thức xác nhận sự liên quan giữa các nhân vật chính của dòng game Doom, game thủ thế giới đã bỏ ra hàng chục năm bàn tán, suy luận và tranh cãi về việc Doom Slayer là ai, và anh ta đã trải qua những gì. Điều này có lẽ đã kéo dài từ khi bản Doom đầu tiên ra mắt vào năm 1993 đến nay, nhưng Doom Eternal đã thay đổi tất cả. Dù vẫn còn có một vài câu hỏi lớn chưa được giải đáp, trò chơi này đem lại cho game thủ một đáp án rõ ràng, mạch lạc về Doom Slayer, nói cho game thủ biết chính xác người hùng này là ai và anh ta đã có được nguồn sức mạnh của mình như thế nào. Hãy cùng Mọt khám phá đáp án mà id Software đã đưa vào trong Doom Eternal.

Nhiều spoil lắm nhé, suy nghĩ trước khi xem!

Chuyện quá khứ

Mọt tui từng viết về “sự nghiệp” của Doom Slayer trong loạt bài về cốt truyện của các phiên bản Doom trước, nhưng nói tóm tắt lại thì không có nhiều chi tiết bạn cần biết trong giai đoạn này. Nhân vật chính của chúng ta trong các bản Doom trước (tạm gọi là Doomguy) là một tay Marine bị tống lên sao Hỏa làm lính gác cho UAC sau khi nện một sĩ quan vì hắn ta ra lệnh bắn vào dân thường. Các thí nghiệm nguy hiểm của UAC khiến các căn cứ của họ tại sao Hỏa, Phobos và Deimos bị cuốn vào những hiện tượng lạ lùng trước khi Deimos biến mất còn ác quỷ trào ra thế giới thực.

Cốt truyện Doom Eternal - P.2: Doomguy đã trở thành Doom Slayer như thế nào?

Là một tên lính canh, Doomguy đã phải làm những việc vượt xa mức lương anh được trả khi xuống địa ngục như đi chợ, diệt quỷ như cắt tiết gà và nhét hành cho tất cả những kẻ nào âm mưu phá hoại thế giới của con người. Tuy nhiên bởi chỉ có một mình, anh không thể nào xuất hiện ở mọi nơi cùng lúc. Lũ ác quỷ đã lọt được lên trái đất, và có vẻ như chúng giết mất chú thỏ cưng Daisy của anh. Cũng như John Wick, anh lại xách (kho) vũ khí yêu thích của mình lên và bắt đầu làm việc.

Những gì Doomguy làm được thể hiện trong Doom 2. Anh giúp người Trái đất phóng phi thuyền lên vũ trụ, bảo tồn những mầm mống cuối cùng của nhân loại trước khi bước xuống địa ngục một lần nữa để ngắt đầu Icon of Sin trước khi quay về Trái đất. Những chấn thương tâm lý mà anh phải chịu đã khiến anh rơi vào trầm cảm và ác mộng, nhưng may mắn là bạn tri kỷ của anh dưới Địa ngục là Mother Demon đã hồi sinh lũ con của mình để cung cấp “liệu pháp” cho Doomguy. Bởi sự hào phóng và thân thiện này, Doomguy quyết định dọn nhà xuống Địa ngục và không bao giờ trở lại Trái đất.

Cốt truyện Doom – P.6: Ác quỷ phục sinh
Trong bài viết này, mời các bạn cùng Mọt tìm hiểu các sự kiện xảy ra trong bản Doom 3: Resurrection of Evil được phát hành vào năm 2005.

Chuyện ở nơi xa xôi

Dựa trên nền tảng này, id Software đã phát triển một câu chuyện mới, một vũ trụ mới để Doomguy – nay có lẽ đã được gọi là Doom Slayer sau những chiến tích dưới địa ngục – thỏa sức tung hoành. Như Doom Eternal tiết lộ, nhân vật chính của chúng ta đã quậy tưng địa ngục trong nhiều năm trước khi xuất hiện tại một xứ sở gọi là Argent D’Nur vì một lý do nào đó. Doom Slayer bị ném vào đấu trường theo truyền thống của xứ sở này. Vào thời điểm này, có vẻ như Argent D’Nur vẫn chưa biết đến Địa ngục.

Không lâu sau đó, Địa ngục tìm đến Argent D’Nur – không rõ có phải là theo dấu Doom Slayer hay không, nhưng chiến tranh nổ ra. Cư dân Argent D’Nur nhờ đến sự giúp đỡ của thần linh của họ là Khan Maykr, nhưng thật ra Khan Maykr cũng chỉ là một sinh vật bằng xương bằng thịt, và chỉ là lãnh đạo của chủng tộc Maykr có nền văn minh cực kỳ tiến bộ. Chủng tộc này tự xem mình là thần linh, còn Argent D’Nur chỉ là một trong số vô vàn chủng tộc thờ phụng họ.

Hell Walker

Doom Slayer trong hàng ngũ Night Sentinel.

Vào thời điểm này, Doom Slayer đã thể hiện cơ bắp của mình trong đấu trường và gây ấn tượng với các cư dân của Argent D’Nur đến mức họ đưa anh vào hàng ngũ Night Sentinel, quân đoàn ưu tú nhất của họ để tiêu diệt ác quỷ. Dù anh bị người dân Argent D’Nur gọi là “Outlander” (người ngoài), Doom Slayer vẫn là chiến binh hùng mạnh nhất trên chiến trường với ác quỷ để bảo vệ Argent D’Nur.

Lazada Ads

Seraphim xuất hiện

Trong Doom Eternal, các tấm bia đá của ác quỷ đã nhắc đến việc Doom Slayer được một thực thể bí ẩn đội mũ trùm đầu gọi là Seraphim trao khả năng hút linh hồn của những kẻ mình tiêu diệt để cường hóa bản thân. Trong Doom Eternal, chi tiết đó sẽ được làm rõ và chân tướng có thể sẽ khiến bạn bất ngờ.

Cuộc chiến tranh giữa Địa ngục với Argent D’Nur đang tiếp diễn và ngày càng leo thang, khi Titan khổng lồ xuất hiện tại Taras Nabad, một thành phố lớn của Argent D’Nur. Gã Titan và đoàn ác quỷ đánh bại gần như toàn bộ lực lượng Night Sentinel bảo vệ thành phố này, nhưng Doomguy vẫn còn đó.

Cốt truyện Doom Eternal - P.2: Doomguy đã trở thành Doom Slayer như thế nào?

Một Titan.

Rất nhiều năm trước thời điểm Doom Slayer xuất hiện tại Argent D’Nur, có một lời tiên tri nói rằng sẽ có một kẻ tà ác “Unholy One” xuất hiện từ hàng ngũ Argent D’Nur phá hủy tộc Maykr. Để ngăn chặn điều này, Khan Maykr tạo ra một cỗ máy gọi là Divinity Machine như một cách tinh lọc linh hồn của cư dân hành tinh này, và cỗ máy đó (hoặc một trong số những cỗ máy đó) nằm ở Taras Nabad.

Giữa đống đổ nát của Taras Nabad, một hình hài lạ lùng trong bộ áo trùm đầu màu đỏ xuất hiện và bí mật dẫn anh đến chỗ cỗ máy Divinity Machine. “Take it. It will give you strength. Help you on your journey” – hắn nói rằng cỗ máy sẽ cho Doom Slayer sức mạnh. Thật vậy, Divinity Machine không tinh lọc linh hồn của Doom Slayer mà lại ban cho anh sức mạnh và những năng lực vượt trội. Trong những ghi chép của lũ ác quỷ sau này, gã đội mũ trùm đầu đó được gọi là Seraphim.

Hell Walker

Còn nhiều bí mật

Như vậy, chúng ta đã biết rằng Doomguy của các phiên bản cũ và Doom Slayer của hai phiên bản mới nhất là một. Doom Eternal vẫn còn ẩn chứa nhiều bí ẩn khác, chẳng hạn gã Maykr đội mũ trùm và “Father” của tộc Maykr là ai – điều Mọt sẽ tiết lộ trong bài viết kế tiếp. Đừng quên trở lại với Kênh Tin Game trong những ngày tới nhé!

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.