Cốt truyện Fatal Frame III – P.1: Hình xăm người chết và giấc mơ vĩnh hằng - PC/Console

Cốt truyện Fatal Frame III kể về một lời nguyền kì lạ, nó khiến cho kẻ bị nhiễm rơi vào giấc ngủ vĩnh hằng với mong muốn gặp lại người mình yêu.

Là phần thứ 3 trong seri game kinh dị tâm linh nổi tiếng, cốt truyện Fatal Frame III: The Tormented giới thiệu không chỉ một mà là nhiều nhân vật chính, với sự quay trở lại của Miku Hinasaki từ phần một. Tuy vẫn nói về các lời nguyền từ thế giới bên kia, nhưng với cốt truyện Fatal Frame III thì nó lại đưa người chơi vào hai bối cảnh khác nhau giữa đời thực và giấc mơ.

Cốt truyện Agony – Con đường thoát khỏi địa ngụcCốt truyện Agony – Con đường thoát khỏi địa ngục
Cốt truyện Agony – Con đường thoát khỏi địa ngục
Trải qua địa ngục là một điều đáng sợ, nhưng tìm cách để thoát khỏi nó như nhân vật chính trong Agony là một điều càng hoang đường.

Cốt truyện Fatal Frame III bắt đầu bằng cảnh tượng tai nạn giao thông với sự có mặt của nhân vật chính Rei Kurosawa (một nhiếp ảnh tự do) và hôn phu của cô Yuu Asou, mặc dù Rei vẫn còn sống nhưng Yuu thì không may mắn như vậy và điều này khiến cho cô cảm thấy rất tội lỗi. 2 tháng sau sự kiện đó Rei cùng Miku Hinasaki (bạn thân và cũng là trợ lý) đi đến tìm hiểu các bí mật ở dinh thự bỏ hoang Kuze, khi Rei nghe những tin đồn chỗ này đang bị ám.

Trong lúc đi vòng quanh để chụp ảnh thì bất ngờ Rei thấy bóng dáng của Yuu, cô ngạc nhiên đuổi theo anh ta thì cảm thấy có gì đó không ổn, khi không gian xung quanh biến đổi và Rei thấy mình đang đứng trước một căn nhà kì lạ, còn trời đang có tuyết rơi liên tục.

Không biết chuyện gì đang xảy ra nên Rei đành đi vào ngôi nhà này, cô ta đuổi theo Yuu vào bên trong thì thấy được rất nhiều ảo ảnh của các linh hồn còn sót lại, cũng như bị chúng tấn công. Cuối cùng cô cũng đuổi kịp Yuu và thấy anh ta bước vào một ngôi đền nhỏ, khi Rei đi vào thì bất ngờ một linh hồn trông giống như một nữ tư tế với các hình xăm kì lạ xuất hiện và lướt tới người cô. Sau đó Rei cảm thấy ảo ảnh khi cô bị 4 đứa trẻ ghì lấy cơ thể, tiếp theo là các hình xăm bắt đầu lan tràn khắp toàn thân, đúng lúc này thì Rei tỉnh lại và thấy mình vẫn đang đứng tại dinh thự bỏ hoang Kuze, với Miku ở ngay bên cạnh như chưa có gì xảy ra.

Cốt truyện Fatal Frame III: Hình xăm người chết và giấc mơ vĩnh hằngCốt truyện Fatal Frame III: Hình xăm người chết và giấc mơ vĩnh hằng

Nhân vật chính Rei Kurosawa trong cốt truyện Fatal Frame III

Tò mò về những gì mình thấy nên Rei đã rửa những đoạn phim mà mình đã chụp được, thì nhận ra có một tấm vẫn còn ghi lại hình bóng của Yuu. Vào buổi tối hôm đó khi đi ngủ thì Rei tiếp tục chìm vào giấc mơ cũ, khi cô lại bị đưa tới dinh thự kì lạ hôm nọ và phải tiếp tục đi vào bên trong. Cô tìm được một chiếc máy ảnh nằm chỏng chơ trên sàn, ngay sau đó Rei bị hai hồn ma với hình dạng giống như một phụ nữ dắt theo một đứa trẻ tấn công mình, trong lúc nguy cấp thì cô nhận ra chiếc máy ảnh mình tìm được có khả năng đẩy lui những linh hồn này.

Rei sau đó gặp một cô gái đang ngồi run rẩy dưới sàn và nói những câu vô nghĩa về việc mình là người duy nhất sống sót, khi Rei lại gần để xem xét thì linh hồn của nữ tư tế với các hình xăm lúc trước đột ngột xuất hiện. Linh hồn này lập tức lao tới tấn công Rei, khiến cô ta phải chạy trối chết tìm đường thoát, ngay trước khi Rei có thể với tới cánh cửa thì linh hồn này cũng kịp chạm vào vai cô. Rei giật mình tỉnh dậy khỏi giấc mơ và thấy rằng các hình xăm đột ngột xuất hiện trên vai mình, lúc này Miku cũng đi vào và hỏi xem Rei có chuyện gì nhưng cô ta chỉ nói mình gặp ác mộng.

Cốt truyện Fatal Frame III: Hình xăm người chết và giấc mơ vĩnh hằngCốt truyện Fatal Frame III: Hình xăm người chết và giấc mơ vĩnh hằng

Các hồn ma trong giấc mơ của Rei

Rei nhận được một bức thư từ Kei Amakura – một người bạn của Yuu, nó nói về chiếc máy ảnh đặc biệt (Camera Obscura) mà có thể là Yuu đang giữ. Tò mò về việc này Rei liền đi vào phòng của Yuu, tại đây cô ta tìm được một bản ghi chép về các truyền thuyết đô thị (chủ yếu nó nói về các sự kiện trong cốt truyện Fatal Frame II). Rei cũng tìm thấy chiếc máy ảnh trên bàn cùng bức thư từ Kei, theo đó thì anh ta vô tình có được thứ này khi điều tra về truyền thuyết dinh thự trong mơ (The Manor of Sleep), Kei là cậu của Mio Amakura (nhân vật chính trong Fatal Frame II) và anh ta cũng nhận ra cháu của mình rất sợ hãi khi thấy chiếc camera này – đặc biệt sau sự kiện chị của cô bé là Mayu Amakura mất tích.

Để xác nhận cho nghi ngờ của mình thì Rei đã đi rửa các cuốn phim bên trong chiếc máy ảnh từ phòng Yuu, nó cho thấy các bức ảnh mà cô đã chụp được trong giấc mơ cho thấy có vẻ như nó là cùng thứ cô nhặt được trong giấc mơ. Vào buổi tối hôm đó Rei tiếp tục trở lại với giấc mơ và cái dinh thự cũ, Rei cũng tìm thấy cô gái vào đêm hôm trước vẫn đang ngồi thu lu trong góc tiếp tục run rẩy, phía bên cạnh là một cuốn sổ với hộ chiếu bị rách nhưng vẫn có thể đọc được một cái tên là Yoshi… Takigawa.

Khi Rei vừa định dời đi thì cô gái kia bất ngờ lên tiếng cầu xin có ai đó hãy đánh thức mình, cùng lúc đó thì Rei cũng giật mình tỉnh lại từ giấc mơ, với hình xăm tiếp tục lan rộng hơn trên lưng. Lúc này Miku đã rời khỏi nhà và để lại một tờ giấy nhắn rằng mình đang đi điều tra về bức ảnh người phụ nữ trong chiếc máy ảnh (chính là Yoshi mà Rei gặp trong mơ). Sau đó Miku gọi điện về nhà báo rằng tên đầy đủ của cô  ta là Yoshino Takigawa, là người sống sót duy nhất ở một vụ tai nạn máy bay và hiện đang nằm trong bệnh viên. Nghi ngờ Yoshino này chính là người mà mình thấy trong mơ, nên Rei ngay lập tức tìm tới bệnh viện.

Cốt truyện Fatal Frame III: Hình xăm người chết và giấc mơ vĩnh hằngCốt truyện Fatal Frame III: Hình xăm người chết và giấc mơ vĩnh hằng

Yoshino Takigawa ngoài đời thực khi trong bệnh viện

Theo như những báo cáo bệnh án thì Yoshino đã ngủ mê mệt từ lúc nhập viện và không ai có thể đánh thức cô ta được, khi Rei đến nơi thì Yoshino vẫn đang ngủ nhưng đột ngột các hình xăm xuất hiện lan tới tận mặt, ngay sau đó Yoshino đột ngột biến mất và tất cả những gì còn sót lại chỉ là các đốm đen như tro tàn ngay chỗ mà cô ta vừa nằm. Khi Rei trở lại dinh thự trong giấc mơ thì điều kì lạ là Yoshino vẫn ngồi ở chỗ cũ, nhưng lần này cô ta đã biến thành một linh hồn độc ác và tấn công Rei.

Sử dụng chiếc máy ảnh đặc biệt thì Rei có thể đẩy lui được Yoshino, có điều ngay khi cô vừa tưởng mọi chuyện kết thúc thì linh hồn này đột ngột xuất hiện ngay phía sau rồi lao tới, đúng lúc này Rei giật mình tỉnh lại, vết xăm tiếp tục lan rộng nhưng điều kinh dị hơn là Rei thấy ảo ảnh của Yoshino đang nắm lấy tay mình ngay cả ở thế giới thực. Miku sau đó đưa cho Rei cuốn nhật kí của Yoshino, nó ghi lại sự hối hận và đau khổ khi cô ta là người duy nhất sống sót trong tai nạn, cũng như các biểu hiện về hình xăm và các giấc mơ trong dinh thự y như Rei, có vẻ các biểu hiện của Yoshino càng ngày càng nặng cho tới khi cô ta không còn phân biệt được giữa mơ và thực rồi biến mất vĩnh viễn. Một điều nữa là giờ đây Rei thấy các bóng đen bắt đầu xuất hiện trong ngôi nhà của mình, dấu hiệu cho thấy giấc mơ bắt đầu ảnh hưởng tới thế giới thực.

Cốt truyện Fatal Frame III: Hình xăm người chết và giấc mơ vĩnh hằngCốt truyện Fatal Frame III: Hình xăm người chết và giấc mơ vĩnh hằng

Yoshino Takigawa ám Rei ngay trong nhà của cô

Trở lại giấc mơ thì Rei tiếp tục phải đánh bại Yoshino một lần nữa, cô tìm thấy một chiếc chìa khóa dẫn ra phía sau khu nhà, nơi có rất nhiều bia mộ như lúc cô lần đầu tiên đến dinh thự. Rei băng qua một hành lang kinh dị với các vết đen dọc hai bên, kèm theo các biểu tượng nứt nẻ rất giống nhiều phần cơ thể người. Cuối cùng Rei cũng tìm thấy Yuu đang đi vào sâu bên trong dinh thự, nhưng có vẻ anh ta không thể nghe được cô, âm thanh cuối cùng mà Rei cảm nhận được giống như một bài hát ru trước khi giật mình tỉnh giấc để nhận ra hình xăm tiếp tục lan rộng lên tới lưng.

Sau khi tỉnh giấc Rei nhận được điện thoại từ Miku báo lại rằng mình có để những tài liệu về Yoshino trong phòng, Miku cũng cảm thấy có cái gì đó không ổn nên đang tiếp tục điều tra nên chưa thể về nhà ngay. Rei đi vào phòng của Miku và tìm thấy ghi chép về Yoshino, theo đó thì sau khi máy bay rơi cô ta là người duy nhất sống sót, nằm giữa các xác chết của hành khách cùng người thân suốt 4 ngày trước khi được giải cứu. Về sau Yoshino liên tục có các biểu hiện trầm cảm, ngủ mê mệt suốt 3 đêm liền và không còn nhận thức được thực tại nữa.

Rei cũng tìm thấy bức ảnh chụp của Miku cùng với anh trai cô Mafuyu, quay trở lại với dinh thự trong mơ thì Rei tìm được một chiếc máy chiếu cũ, nó quay lại cảnh tượng 4 cô bé mặc áo tư tế đang đóng đinh ai đó giống như trải nghiệm của Rei lúc trước. Rei đuổi theo linh hồn một cô bé trong trang phục tư tế và tìm đến căn phòng có rất nhiều con búp bê màu đỏ đính trên tường, tại đây cô một lần nữa nghe thấy bài hát ru lúc trước, đồng thời phải dùng điện thoại tự vệ khỏi linh hồn bé gái tư tế.

Cốt truyện Fatal Frame III: Hình xăm người chết và giấc mơ vĩnh hằngCốt truyện Fatal Frame III: Hình xăm người chết và giấc mơ vĩnh hằng

Căn phòng kì lạ trong dinh thự trong mơ

Khi Rei tỉnh dậy từ giấc mơ thì cô nhận thấy Miku đang ngân nga giai điệu của bài hát ru một cách vô thức, chính bản thân Miku cũng không biết mình học nó từ đâu mà chỉ nói rằng đã nghe thấy trong mơ. Rei sau đó biết rằng anh trai Mafuyu của Miku cũng mất tích trong tai nạn nhiều năm trước, gần giống như trường hợp của Yuu nên cô lo lắng không biết bạn có phải đang ở trong giấc mơ giống mình hay không. Một bức thư đi kèm băng ghi âm của Kei được gửi tới, nó cho thấy một điểm chung là những nạn nhân đi vào giấc mơ đều mất đi người thân, thấy hình ảnh của người đó trong mơ nhưng không làm cách nào để gọi lại được.

Cảnh chuyển về thế giới trong mơ nhưng lần này thay vì chỗ cũ thì chúng ta lại thấy Miku đang đứng trước dinh thự Himuro ở phần một, cô ta có vẻ như vẫn đang không hiểu tại sao mình lại trở về đây, nhưng có điều chẳng lành là linh hồn cô gái mang đầy hình xăm lại xuất hiện ngay sau lưng. Miku cũng tìm được chiếc camera ở ngay lối vào, đúng ngay chỗ mà bản thân nhặt được nó lúc trước, do chưa hiểu chuyện gì xảy ra nên cô đành phải từ từ khám phá dinh thự.

Trong lúc tìm đường tới phòng hiến tế thì Miku vô tình chạm mặt với linh hồn của Kizuna Himuro – một trong số các trinh nữ thắt cổ đã chết, do có được chiếc máy ảnh nên cô rất nhanh chóng tiêu diệt con ma này. Miku sau đó đi theo một linh hồn bé gái mặc đồ tư tế khi nghe nói nó sẽ dẫn mình tới chỗ anh trai, hành trình này chấm dứt tại một căn phòng với chiếc cũi lớn treo phía trên. Cùng lúc này Rei tỉnh lại và chạy đi tìm Miku, tuy vậy thì Miku chỉ nói rằng mình có một giấc mơ kì lạ chứ không có gì đáng lo.

Cốt truyện Fatal Frame III: Hình xăm người chết và giấc mơ vĩnh hằngCốt truyện Fatal Frame III: Hình xăm người chết và giấc mơ vĩnh hằng

Miku bị lạc vào giấc mơ

Giấc mơ một lần nữa chuyển đổi và lần này tới phiên Kei Amakura là người được chọn, anh ta cũng lang thang trong dinh thự đầy tuyết giống như Rei. Trong lúc đi sâu vào bên trong thì Kei cũng thấy bóng dáng của cô gái với đầy hình xăm trên đường, anh ta tìm được cuốn nhật kí của một nhà nghiên cứu hiện tượng dân gian đã từng đến dinh thự này. Theo đó thì tất cả hoạt động của dinh thự được phục vụ bởi một nhóm nữ tư tế có nhiệm vụ gần giống như hầu gái, người ngoài nhất là đàn ông không được tiếp đón tại đây, nhưng có vẻ như nhà nghiên cứu này có quan hệ khá thân thiết với một cô gái tên là Kyouka.

Những bài hát ru mà Rei hay Miku nghe thấy dường như là một phần của loại nghi lễ gì đó do các hầu gái thực hiện, nhưng Kyouka không tiết lộ thêm về chúng, chỉ biết là tổng cộng có bốn hầu gái, tất cả đều là những cô bé từ khoảng chín tuổi được chọn từ các ngôi làng bên cạnh vào phục vụ trong dinh thự. Cuối cùng nghi lễ này có thể liên quan tới một nữ tư tế với hình xăm, nhưng nhà nghiên cứu này không đào thêm được gì, về sau có vẻ như người này muốn dẫn Kyouka trốn đi với mình, khả năng cao là bọn họ đã nảy sinh tình cảm.

Cốt truyện Fatal Frame III - P.1: Hình xăm người chết và giấc mơ vĩnh hằngCốt truyện Fatal Frame III - P.1: Hình xăm người chết và giấc mơ vĩnh hằng

Kei Amakura trong cốt truyện Fatal Frame III

Kei tìm được chiếc Camera Obscura tại một chiếc tủ gỗ nơi có một hồn ma đang bảo vệ, anh ta tiếp tục tìm đến một căn phòng theo âm thanh của đàn koto nhưng khi vừa bước vào thì bị một hồn ma nữ tóc dài tấn công, may mắn là nhờ chiếc camera nên Kei vẫn có thể sống sót. Kei cũng tìm được vài tài liệu về nghi lễ tạo ra một nữ tư tế mang hình xăm, người này phải cắt đứt mọi ham muốn trần tục, được hai nghệ nhân tạo ra các hình xăm đặc biệt để thực hiện nghi lễ.

Thậm chí còn có một đoạn phim ghi lại quá trình này, đó là hai người nghệ nhân trong quá trình thực hiện nghi lễ phải bị móc cả hai mắt ra ngoài, điều này giúp cho họ có thể tiến vào giấc mơ kể cả khi đang thức. Tiếp theo đôi tay của bọn họ sẽ bị các mũi kim xuyên qua và dùng chúng trực tiếp để nhúng mực xăm, để cho những cảm xúc có thể truyền trực tiếp vào người nữ tư tế được chọn. Kei sau đó đã tìm thấy Mio đang bị nhốt trong một chiếc cũi trên lầu, bao quanh là những con bướm màu đỏ.

Cốt truyện Fatal Frame III: Hình xăm người chết và giấc mơ vĩnh hằngCốt truyện Fatal Frame III: Hình xăm người chết và giấc mơ vĩnh hằng

Kei tìm thấy Mio

Đúng lúc này thì Rei tỉnh giấc vì những tiếng động lạ phát ra từ trên nhà, cô đi lên gác mái kiểm tra thì phát hiện thấy một hồn ma phụ nữ đang bò bằng cả tứ chi về phía mình. Thứ này từ từ cuốn lấy Rei và ngay khi nó chuẩn bị bóp cổ cô thì Rei đột ngột tỉnh lại, nhận ra mình lại vừa mơ một giấc mơ khác.

Nhìn chung Biến thái tôi không thích phần cốt truyện Fatal Frame III này lắm, vì nó khá là lằng nhằng và có liên quan tới mấy thứ tình yêu dạng tiểu thuyết 3 xu – kiểu không có anh thì em thì chết còn hơn. Các nhân vật bị nhiễm lời nguyền chìm vào giấc ngủ luôn luôn bấu víu vào hình ảnh người thân đã chết, để rồi sau đó cũng đi theo bọn họ về nơi vĩnh hằng luôn cho tiện.

Còn tiếp…

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Cốt truyện Fatal Frame III