Cốt truyện Fatal Frame III – P.2: Cuộc đời đau khổ của dòng họ Kuze - PC/Console

Với một số người thì cốt truyện Fatal Frame III có vẻ khá lãng mạn và kì bí, chỉ có điều bị giết chết từ từ trong giấc mơ hoàn toàn không hay ho gì đâu.

Tiếp theo phần một của cốt truyện Fatal Frame III: The Tormented, Rei tiếp tục đi vào dinh thự trong mơ và thấy mình đang ở trong căn phòng treo đầy búp bê màu đỏ. Cô không thể đi sâu vào bên trong do cánh cửa đã bị phong ấn, Rei nhận ra một cái cây kì lạ ở sân giữa, nơi có rất nhiều thứ trông như búp bê bị xiên lên không trung, đi kèm các vết máu từ nhà như có thứ gì đó bị lôi đi.

Lần theo các vết máu này Rei đi tới hàng lang và bị các hồn ma trông giống như thợ xây tấn công, sau khi tiêu diệt các linh hồn này thì cô tìm được các ghi chép còn sót lại, hé lộ sự thật kinh hoàng của những bức tường có hình dạng kì dị dọc trong dinh thự. Theo đó nhiều nhóm thợ đã được thuê để làm nên hai kiến trúc đặc biệt nằm trong ngôi đền Kuze (chính là chỗ mà Rei cùng Miku đi tới đầu game để chụp ảnh, nó là phiên bản đời thực của dinh thự trong mơ mà các nhân vật đang bị giam giữ).

Cốt truyện Fatal Frame III - P.1: Hình xăm người chết và giấc mơ vĩnh hằng
Cốt truyện Fatal Frame III kể về một lời nguyền kì lạ, nó khiến cho kẻ bị nhiễm rơi vào giấc ngủ vĩnh hằng với mong muốn gặp lại người mình yêu.

Để giữ bí mật cho việc này tất cả thợ khi đã vào đền Kuze sẽ không thể quay trở về nhà được nữa, bọn họ xây dựng nên Rift Shrine nằm sâu dưới lòng đất và Shrine of Sleep, lấy cái cây ở giữa sân làm cột trụ để ngăn không cho bóng tối tràn lên thế giới. Trong các ghi chép cũng có nói về thảm họa Unleashing khiến cho nữ tư tế thực hiện hiến tế bị bóng tối xâm nhập và lang thang trên mặt đất, để ngăn ngừa điều này nhóm thợ đã tạo ra Rift Shrine nhằm ngăn không cho người này có thể bước chân ra khỏi đền Kuze, vĩnh viễn bị giam cầm cô ta trong giấc ngủ vô tận.

Rift Shrine sẽ giữ cho nữ tư tế không thể thoát ra ngoài, để bảo vệ nó thì tất cả thợ xây, bốn thành viên trong gia tộc Moriya và thợ cả sẽ phải tự mình trở thành các phong ấn. Bọn họ sẽ bị giết chết và chôn vào các bức tường dọc dinh thự, điều này giúp cho phong ấn mạnh hơn và ngăn không cho bóng tối phá vỡ. Chính vì lý do đó mà tại sao các bức tường ở dinh thự trong mơ lại có hình dạng kì dị, với các họa tiết hoặc lâu lâu là một phần cơ thể chìa ra ngoài.

Sau khi đã mở được hết các phong ấn bằng việc đánh bại 4 thành viên gia tộc Moriya, Rei quay trở lại con đường cũ thì bất ngờ một hồn ma xuất hiện và cảnh báo cô không được mở cánh cửa này. Đúng lúc này thì Rei giật mình tỉnh lại, cô nhận được điện thoại nặc danh với giọng của một người phụ nữ thì thào “Đáng lý tôi phải chết…”

Cốt truyện Fatal Frame III – P.2: Cuộc đời đau khổ của dòng họ KuzeCốt truyện Fatal Frame III – P.2: Cuộc đời đau khổ của dòng họ Kuze

Những người thợ xây nên 2 ngôi đền

Giấc mơ chuyển về Miku và cô đang đứng trong phòng làm lễ xăm mình cùng hồn ma cô bé lúc trước, linh hồn này cầu xin Miku hãy cứu hai người đang bị giam giữ ở chiếc cũi bên trên. Trong lúc tìm 4 viên đá để mở khóa cơ quan bí mật nhằm hạ cũi xuống, Miku đã phát hiện ra những cuốn nhận kí ghi lại số phận của những người sống trong dinh thự. Theo đó thì Kyouka cùng nhà nghiên cứu hiện tượng bí ẩn kia đã có với nhau một đứa con trai và đặt tên nó là Kaname, phong tục của nhà Kuze thì những đứa bé trai sẽ bị đuổi khỏi dinh thự khi lên 4 tuổi, do đó Kyouka đã tìm cách gửi Kaname ra bên ngoài, bà ta đeo cho đứa con này một chiếc bông tai là quà tặng của người yêu mình, với hi vọng sau này Kaname cùng cha của nó có thể quay trở về gặp lại Kyouka.

Kyouka còn có một đứa con gái khác là Amane cùng một người đàn ông từ bên ngoài – chính là em gái cùng mẹ khác cha với Kaname. Về sau Amane được mẹ mình kể về anh trai và cũng hi vọng được gặp lại Kaname, trong thời gian này thì một cô gái đã được chọn làm nữ tư tể để thực hiện nghi lễ có tên là Reika và Amane trở thành hầu gái chăm sóc cho Reika. Trong lúc nói chuyện với nhau thì Reika có để lộ ra chiếc bông tai giống y hệt như cái mà Kyouka miêu tả, nói rằng đây là do một người bạn tặng cho cô, do đó Amane nghĩ rằng người đó chính là Kaname.

Về sau Kaname đã tìm cách đi vào đền Kuze để gặp lại Reika, chính Amane đã giúp anh trai mình mặc dù biết đó là phá luật của gia tộc Kuze. Điều này có vẻ đã khiến cho Reika không thể rơi vào giấc ngủ để thực hiện sứ mệnh của mình, các hầu gái khác cũng biết việc này và Amane cũng phải chịu trừng phạt. Chính Amane là linh hồn đã dẫn Miku tới dinh thự, cũng như nhờ cô ta cứu Reika và Kaname.

Cốt truyện Fatal Frame III – P.2: Cuộc đời đau khổ của dòng họ KuzeCốt truyện Fatal Frame III – P.2: Cuộc đời đau khổ của dòng họ Kuze

Linh hồn của Amane dẫn đường cho Miku

Ngay khi Miku tìm được các viên ngọc để mở khóa cơ quan hạ chiếc cũi xuống, một linh hồn với rất nhiều cánh tay sau lưng lao ra tấn công cô, khi Miku đánh bại nó thì bất ngờ cảnh chuyển sang Rei vừa thức dậy khỏi giấc mơ. Mọi thức sau đó lại chuyển tới giấc mơ của Kei khi anh ta đứng trước buồng giam Mio, do buồng giam bị khóa bởi hai ổ khóa riêng biệt nên Kei phải đi tìm chúng. Khi lùng sục trong tòa nhà thì Kei gặp các hồn ma cũng cặp sinh đôi là vật tế của huyết tế trước, cũng như ác quỷ Kusabi tấn công (những thứ này đều từng xuất hiện, các bạn có thể đọc bài viết cốt truyện Fatal Frame II của Kênh Tin Game để hiểu rõ hơn về nghi lễ này).

Khi đã tìm đủ hai chiếc chìa khóa và quay trở lại buồng giam thì Kei không thấy Mio đâu cả, anh ta đuổi theo và nhận ra rằng mình sẽ không bao giờ có thể bắt kịp Mio, hi vọng duy nhất bây giờ là phải có ai đó chấm dứt lời nguyền để đưa bọn họ ra khỏi giấc mơ này. Về phần Rei thì mọi việc với cô ta cũng bắt đầu tệ hơn, khi cô ta cảm nhận thấy các linh hồn các lúc càng ở gần mình dưới dạng thực thể.

Rei đi vào giấc mơ một lần nữa nhưng cô ta thấy mình đang ở trong chiếc cũi treo lơ lửng trên trần chứ không phải khu vườn như lần trước, lần theo linh hồn các hầu gái ở bên ngoài thì Rei cũng tìm lại đường về khu vườn, nhưng ngay khi định mở cánh cửa phong ấn thì linh hồn lúc trước xuất hiện tấn công cô. Rei đuổi theo hồn ma này sang hàng lang khác thì tìm thấy một cánh cửa bí mật, trong đó có xác chết và một tấm bản đồ ghi lại về hai ngôi đền, có vẻ như người thợ cả sau khi giết chết hết số nhân công đã tự kết liễu đời mình để hoàn thành phong ấn.

Cốt truyện Fatal Frame III – P.2: Cuộc đời đau khổ của dòng họ KuzeCốt truyện Fatal Frame III – P.2: Cuộc đời đau khổ của dòng họ Kuze

Tấm ảnh của Kaname

Rei cuối cùng cũng mở được cánh cửa và tỉnh lại, nhưng các vết xăm lúc này đã lan tới tận cẳng chân. Giấc mơ chuyển về góc nhìn của Kei khi anh ta tiếp tục tìm kiếm Mio, trong lúc lang thang thì Kei vô tình mò mẫm ra được các tài liệu về nữ tư tế, theo đó gia tộc Kuze phải tìm cách canh giữ một thứ gọi là The Rift – nơi giao thoa giữa sự sống và cái chết, nó được mô tả giống như một mặt biển mênh mông nơi các linh hồn sẽ băng qua đó để tới thế giới bên kia.

Khi một ai đó chứng kiến người thân của mình chết đi và tự dằn vặt, cảm xúc của tiêu cực của họ sẽ càng ngày càng lớn và vô tình mở cánh cửa để cái chết từ The Rift tiến vào thế giới thực. Các nữ tư tế do gia tộc Kuze lựa chọn sẽ là người phải chịu đựng nỗi đau này thay thế, những người đến đền Kuze và gặp nữ tư tế để giải bày, sau đó nỗi đau của bọn họ sẽ được truyền vào hai màu mực đặc biệt để xăm lên người nữ tư tế, qua đó giúp họ quên đi đau khổ để có thể sống tiếp.

Những nỗi đau này sau đó sẽ được nữ tư tế phản chiếu qua tấm gương của sự mất mát (Mirror of Loss), bằng cách thanh tịnh bản thân, nữ tư tế phải giải phóng mình khỏi các ham muốn và liên kết trần tục, để chuẩn bị cho nghi lễ tiếp theo là khắc dấu các hình xăm chứa cảm xúc tiêu cực của những người khác lên cơ thể mình, giữ nó vĩnh viễn không lên thế giới thực.

Cốt truyện Fatal Frame III – P.2: Cuộc đời đau khổ của dòng họ KuzeCốt truyện Fatal Frame III – P.2: Cuộc đời đau khổ của dòng họ Kuze

The Rift trong cốt truyện Fatal Frame III

Sau khi nghi thức xăm mình hoàn thành, nữ tư tế sẽ được dẫn tới một căn phòng khác để đập vỡ tấm gương, qua đó cắt đứt mọi liên lạc với bên ngoài để tiến vào giấc ngủ vĩnh hằng, nơi giấc mơ sẽ giữ tất cả cảm xúc tiêu cực qua các hình xăm vĩnh viễn. Nếu như có một nữ tư tế nào đó không thể thực hiện nghi lễ cuối cùng, cô ta sẽ phải chịu hình phạt khủng khiếp là lột da sống, tấm da của cô ta có chứa các hình xăm sẽ được giữ lại trong đền, nơi những hầu gái ca bài hát ru để làm dịu nó, nữ tư tế thất bại này không thể đi vào giấc mơ trở lại sẽ bị đẩy sang The Rift để chịu dày vò vĩnh viễn.

Kei sau đó đuổi theo một linh hồn đi sang điện thờ nơi thực hiện nghi thức xăm mình, anh ta đánh bại hai linh hồn của nghệ nhân xăm mình tại đây trước khi bước ra ngoài thì cùng lúc đó Rei cũng tỉnh lại. Rei đi xuống dưới nhà thì gặp Miku tiếp tục ngân nga bài hát ru, cũng như nói rằng cô ta đang cảm thấy anh trai của mình gọi lại từ bên trong ngôi đền.

Trở lại với giấc mơ của Miku thì mặc dù đã mở khóa được cơ quan nhưng cô gái bên trong cũi vẫn chưa tỉnh lại, do đó Miku phải tự mình lên phía trên để xem sao. Bên trong chiếc cũi Miku tìm được cuốn nhật kí của nữ tư tế (chính là Reika), trong đó có nhắc tới Kaname cũng như lý do tại sao cô ta lại đến đền Kuze để trở thành vật hiến tế cho nghi lễ.

Cốt truyện Fatal Frame III – P.2: Cuộc đời đau khổ của dòng họ KuzeCốt truyện Fatal Frame III – P.2: Cuộc đời đau khổ của dòng họ Kuze

Tấm da của một nữ tư tế thất bại

Có vẻ như gia đình Reika đã gặp một tai nạn thảm khốc khiến toàn bộ thành viên đều mất mạng và cô ta là người cố tình sống sót, nó khiến cho Reika trở nên suy sụp giống như lúc cô không thể đi cùng Kaname. Vào lúc này thì những người ở đền Kuze đến tìm Reika và nói cho cô biết về nghi lễ, Reika đã đồng ý trở thành tư tế với mong muốn giúp những người khác không phải chịu đau đớn giống như mình, kể cả biết trước sẽ phải chịu số phận gánh lấy dày vò thông qua các hình xăm và đi vào giấc ngủ vĩnh cửu.

Miku cũng tìm thấy Mirror of Loss trong cũi và dùng nó để mở ra hầm ngầm bên dưới, nó là một cầu thang rất dài dẫn tới phía dưới đền Kuze, tại đây cô ta bị ba hồn ma của các nữ hầu tấn công. Sau khi đánh bại chúng thì Miku cũng nhận ra số phận của Amane, khi cô bé này vì phạm luật của gia tộc Kuze và dẫn Kaname đi gặp Reika, Amane đã bị các nữ hầu khác đóng đinh tới chết ở đáy vực.

Cốt truyện Fatal Frame III – P.2: Cuộc đời đau khổ của dòng họ KuzeCốt truyện Fatal Frame III – P.2: Cuộc đời đau khổ của dòng họ Kuze

Hình phạt của Amane

Miku mở cánh cửa đá phía sau thì bắt gặp một cây cầu rất dài bắc qua một dòng sông lớn, ở trên cây cầu đó là ảo ảnh của Kaname đang tìm cách để đi qua đầu bên kia, nhưng khi giơ máy ảnh lên thì Miku lại thấy đó là hình bóng của anh trai mình Mafuyu, Miku vội vã chạy theo nhưng khi chạm tay vào cánh cửa thì giấc mơ kết thúc.

Rei vội vàng tỉnh lại và chạy đi tìm Miku, cô kinh hoàng khi thấy bạn mình đã bắt đầu xuất hiện dấu hiệu của hình xăm trên hai cánh tay. Miku bắt đầu tuyệt vọng và tự nói thầm đang lý mình nên chết cùng với Mafuyu vào ngày đó, bản thân Miku đã có khả năng nhìn thấy những thứ siêu nhiên từ lúc còn nhỏ nhưng chỉ có một mình anh trai là hiểu được cô, vì thế mà giữa bọn họ có mối liên kết rất mạnh mẽ.

Miku cũng tự trách mình đã bỏ Mafuyu ở lại một mình, cũng như các kí ức của anh ta càng lúc càng mờ dần theo thời gian. Rei cố gắng an ủi Miku nhưng không thành, cho thấy lời nguyền đã bắt đầu ám ảnh tâm trí Miku.

Còn tiếp…

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Cốt truyện Fatal Frame III