Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn của Takayuki Yagami – P.2 - PC/Console

Chương hai Judgment chứng kiến việc Takayuki Yagami suýt nữa đã trở thành nhân vật chính đoản mệnh nhất lịch sử ngành công nghiệp game.

Chapter 2: Beneath The Surface (Đằng sau bức màn)

Chương này sẽ mở đầu với cảnh Yagami cùng Kaito đang đứng trò chuyện tại con hẻm, nơi phát hiện ra xác của Kenkichi Mashiba, nạn nhân đầu tiên của gã Chuột chũi (The Mole). Không có nhiều manh mối hữu dụng tại đây cả hai quyết định chia ra, Yagami đi đến hiện trường vụ sát nhân thứ hai trong khi Kaito bắt liên lạc với tên “cớm bẩn” Ayabe Kazuya. Dù cách làm người không có gì đáng ca ngợi nhưng ít nhất Ayabe cũng là nhân viên trực thuộc Organized Crime Unit of Kamurocho nên hắn chắc chắn nắm nhiều đầu mối có thể giúp ích cho cuộc điều tra của Yagami.

Trong quá trình điều tra, Yagami bỗng nhiên bị một gã parkour đeo mặt nạ hơi giống kiểu Anonymous tấn công và cướp đi chiếc điện thoại. Đáng nói là chính bản thân của gã parkour Anonymous trước đó cũng đang bị cảnh sát dí chạy tóe khói thì hắn cướp điện thoại của Yagami với mục đích gì? Bạn sẽ biết kết quả sau khi rượt đuổi hắn qua 50 dãy phố của Kamurocho và suýt toi mạng sau cú nhảy chỉ vì bước hụt tấm ván. Gã Anonymous cuối cùng lại là người cứu Yagami sau khi gã thám tử suýt trở thành nhân vật chính có màn trình diễn ngắn nhất mọi thời đại nhưng chắc chắn anh ta sẽ không cảm kích hắn, cuối cùng Yagami quyết định sẽ quay lại văn phòng luật Genda để thu thập thêm thông tin.

Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn của Takayuki Yagami – P.2

Trước khi có thể quay lại văn phòng luật Genda, Yagami đột nhiên bị chặn đường bởi gã vô gia cư Kondo, hắn đang đau bụng dữ dội và cầu cứu sự sự giúp của tay thám tử. Khi được đề xuất gọi xe cấp cứu, Kondo nói rằng bản thân không có nhiều tiền đến vậy và nhờ Yagami tìm giúp ông thầy thuốc chợ đen tên Moroboshi. Lúc này bạn có thể thực hiện Friend Event giúp đỡ tìm bác sĩ cho Kondo, ông thầy Moroboshi không đặt phòng khám nơi dễ thấy như người ta mà trốn tuốt dưới… đường cống ngầm. Yagami có thể tìm thấy lão thông qua lỗ cống tại khu sân chơi Childrend’s Park. Sau khi xong chuyện người chơi sẽ được khuyến mãi thêm một Medical Kit cũng như có thể mua thuốc lẫn chữa thương tại phòng khám của bác sĩ chợ đen Moroboshi.

Trở lại văn phòng luật Genda, Yagami bị dội một gáo nước lạnh khi hay tin đơn vị chủ quản không đồng ý trả tiền để anh dấn thân vào vụ điều tra kẻ có bí danh chuột chũi vì thế anh phải tự thân gánh vác kinh phí nếu muốn theo đuổi sự thật. Để bắt đầu hành trình tích cóp kinh phí, Yagami sẽ gặp gỡ vị khách hàng Noriko Taguchi người sẽ yêu cầu anh theo dõi chồng bà ta nghi ngờ hắn đang ngoại tình. Chấp nhận yêu cầu này sẽ mở ra The Darkest Place,  Side Case đầu tiên mà người chơi có thể tham gia phá án. Tuy là nhiệm vụ phụ nhưng trong lần đầu tiên, coi như tutorial người chơi vẫn phải thực hiện hết các task trong The Darkest Place.

Cốt truyện Judgment, hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.1
Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.1
Là tác phẩm mới nhất của Ryuga Gotoku Studio, hiển nhiên Judgment cũng có nhiều điểm tương đồng với người anh em của nó như cốt truyện xuất sắc và một cơ chế chiến đấu… đầy chán nản.

Hãy đi đến Heavy Coffee và sau một vài hoạt cảnh cuối cùng bạn cũng sẽ giải quyết xong Side Case này. Sau khi giúp đỡ Noriko Taguchi, Yagami không có việc gì để làm nên phải ngồi chơi xơi nước chờ đợi tin tức tốt từ Kaito. Vừa tính ra ngoài tản bộ, Yagami ngay lập tức thấy Mr.Kim, một gã Hàn Quốc nhập cư mở quán ăn gần đó đang bỏ chạy thục mạng. Hóa ra quán ăn đặc sản Hàn Quốc của Kim có một cô nhân viên xinh như hotgirl và Kenta Kasai, thủ lĩnh của đám du côn băng Keihin cho rằng gái đẹp mà đi làm bồi bàn thì quá phí. Lúc này Yagami sẽ làm gì? Nếu là người binh thường, chúng ta sẽ có xu hướng tránh xa những nguy hiểm mà bản thân không có liên quan trực tiếp nhưng vì bản thân Yagami là nhân vật chính của Judgment đồng thời quen biết Kim thế nên anh ta không thể trốn đi đâu cả và phải nhảy ra làm Lục Vân Tiên.

Sau khi tẩn bọn du côn Keihin cùng tên đại ca Kenta Kasai một trận ra trò, Yagami cũng cứu được Kim nhưng đồng thời cũng bị đám du côn kia nhớ mặt. Keihin Gang, theo lời kể của Mr.Kim là một đám du thủ du thực đầu đường xó chợ chuyên làm mấy việc phạm pháp lặt vặt mà cảnh sát ít khi quan tâm tới để kiếm sống. Thực tế chúng không phải là yakuza bởi không có bang hội cũng chẳng có điều lệ nhưng bọn xã hội đen ưa bận đồ vest rất thích đám này. Nguyên nhân đơn giản bởi vì chúng có thể đóng vai trò tiểu đệ chạy cờ cũng như đảm nhận một số công việc chân tay lặt vặt mà bọn yakuza cho rằng quá thấp kém để động thủ.

Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn của Takayuki Yagami – P.2

Dù chém gió rất kinh với Mr. Kim thế nhưng khi vừa bước ra khỏi quán đặc sản hàn Quốc, Yagami ngay lập tức ngưng gáy bởi vì hắn bị một đám máy bay không người lái tấn công tới tấp. Sau khi suy nghĩ trong giấy lát hắn quyết định đến tháp Thiên Niên Kỷ Millennium Tower để xem rốt cục chuyện quái gì đang diễn ra. Vừa đến nơi, một chiếc drone suýt đâm vào Yagami nhưng cuối cùng nó bị trục trặc và tơi xuống, đoạn hội thoại tiếp theo sẽ kích hoạt nhiệm vụ phụ The Bird Takes Flight, bạn có thể làm nhiệm vụ này hoặc không làm tùy ý bởi nó không ảnh hưởng gì đến cốt truyện chính.

Sau tất cả cuối cùng con hàng Kaito cũng chịu gọi điện đến báo rằng tên cớm bẩn Ayabe muốn gặp cả hai tại hồ câu cá trong nhà Koi Bride. Khi đến nơi chưa kịp nói với nhau vài câu thì cả hai bị một đám côn đồ vây quanh với mục đích trao đổi một ít tâm đắc trong nghê thuật cận chiến. Sau khi đập chúng ra bã, tên nhân viên tại Koi Bride mới cười sằng sặc thông báo cả hai đã vượt qua phòng thẩm vấn của Ayabe. Lý giải cho hành vi phái du côn đến nắn gân khách hàng, hắn bảo rằng Ayabe làm một công việc khá nguy hiểm khi bán tin tức mật của cảnh sát cho bất kỳ ai trả giá hợp lý. Do đó khách hàng mới thường phải trải qua khảo sát trước khi tiến hành giao dịch và giờ đây cả Yagami lẫn Kaito đều đã được khảo sát xong xuôi.

Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn của Takayuki Yagami – P.2

Sau nhiều đoạn hội thoại thiếu dinh dưỡng cuối cùng cả hai cũng được đưa đến lối vào bí mật của sòng bạc, cứ chơi bời vài ván để kiếm thêm (hay mất đi?) thu nhập rồi Ayabe cũng sẽ xuất hiện để nói chuyện với Kaito cùng Yagami. Ayabe tiết lộ toàn bộ chuỗi vụ án sát hại liên hoàn những tên yakuza thuộc băng Kyorei được chỉ đạo điều tra bởi sếp của hắn, một gã mạnh mẽ, thông minh và chính trực tên Kuroiwa. Đến đây thì phẩm chất ti tiện của Ayabe hoàn toàn lộ rõ khi gã cám ơn Yagami vì đã chứng minh Hamura vô tội, thông qua đó khiến Kuroiwa mất mặt bởi ngay từ đầu cả phía cảnh sát lẫn công tố đều cho rằng Hamura là kẻ tình nghi lớn nhất trong vụ án, có thể nói Ayabe không ưa sếp của mình một chút nào và cũng chẳng ngần ngại nói cho kẻ khác biết chuyện đó. Khi được hỏi vì sao ghét sếp của mình như vậy Ayabe chỉ trả lời gọn lỏn, vì hắn ta (Kuroiwa) quá hoàn hảo.

Trên đường trở về văn phòng thám tử, Yagami bị tấn công bởi một đám du côn đến từ băng Keihin, kể từ giờ phút này tần suất bị tấn công của anh ta sẽ tăng lên do hậu quả từ lần can thiệp trước đó khi cứu Mr.Kim. Yagami đập bẹp bọn du côn và trở về văn phòng để từ từ ngâm cứu đống hồ sơ do Ayabe tuồn ra. Về đến trước cửa văn phòng thám tử anh ta lại bị phục kích bởi một đám nhân mã trùm kín mặt theo kiểu mấy thằng cướp nhà băng hay xài hồi xưa, có vẻ không phải phong cách của bọn Keihin nhưng Yagami cũng mặc kệ khi tiếp tục nhét hành bọn này một trận. Sau đó là cảnh lên văn phòng để học hồ sơ, lúc này anh phát hiện Yasuo Kunimura, một trong ba nạn nhân bị giết và móc mắt, được nhìn thấy lần cuối khi đến thăm cô bồ nhí tên Kanae ở “cái động” mang tên Konban Wife. Kaito ghen tỵ khi cho rằng Kunimura ra đi thật oanh liệt bởi dù sao cũng được thăm dò sâu cạn trước khi chết và anh ta nói rằng đó cũng là ước mơ của bản thân(?).

Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn của Takayuki Yagami – P.2

Đến Konban Wife và gọi Kanae lên phục vụ, Yagami (và cả chúng ta) đang rất chờ đợi cuộc gặp mặt này nhưng thay cho một cô nàng xinh tươi trong tưởng tượng lại là đại thúc Kyohei Hamura với khuôn mặt vô cùng gợi đòn. Đại thúc cảnh cáo bằng cả miệng lưỡi lẫn nắm đấm rằng nếu Yagami không muốn chết thì đừng có xía mũi vào vụ án giết người móc mắt liên hoàn này nữa. Dù nằm ở thế yếu hoàn toàn với tư cách là một nhân vật chính, Yagami vẫn cố gắng tìm đường chết khi trào phúng Hamura lẫn đám đệ tử đi theo lão. Dĩ nhiên sau khi tẩn cho Yagami một trận, Hamura cũng rất biết cách diễn cho ra dáng một vai boss phụ khi nói rằng Kanae đã nghỉ việc để về quê lấy chồng và lần này chỉ là một bài học nhẹ để cảnh cáo nhưng hắn bỏ qua cho Yagami bởi vì “ông chủ” rất có hứng thú với tay thám tử.

Sau trận đòn đau, Yagmi nhập được tin nhắn từ cha nuôi Mitsugu Matsugane yêu cầu đến gặp mặt tại văn phòng của băng nhóm. Khác với lần giúp đỡ trước đó, lần này Mitsugu cũng bó tay khi nói rằng dù chưa biết giữa Yagami và Hamura có xích mích gì nhưng ông không giúp được gì cho anh ta bởi nguồn kinh tế giúp băng Matsugane vận hành bình thường là do Hamura cung cấp, còn ông ấy chỉ là một kiểu khôi lỗi đại diện cho các giá trị truyền thống. Có thể danh vọng ngày xưa của ông ấy còn đủ để nhà Tojo nể mặt đôi chút nhưng nếu phải chọn lựa quyết liệt giữa Yagami và Hamura, khó nói người ta sẽ giúp đỡ bên nào. Mitsugu còn nói thêm rằng nếu Kaito còn ở trong băng chưa biết chừng địa vị của ông cũng không lâm vào thế lúng túng như vậy. Đây là một câu nói khiến người ta phải suy nghĩ nhiều và chắc chắn sẽ được làm rõ thêm trong các chương sau.

Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn của Takayuki Yagami – P.2

Khi cả hai còn đang trò chuyện một gã chân chó của Hamura liền tiến đến để truyền đạt rằng đại ca của hắn đang muốn gặp Yagami để nói chuyện và yêu cầu anh đến Cafe Alps càng nhanh càng tốt. Khi đến quán café và bắt đầu cuộc hội thoại cùng Hamura, một lần nữa Yagami lại thể hiện bản lĩnh tự tìm đường chết vô cùng cao cường khi tỏ thái độ ngang ngạnh chống đối. Tất lẽ dĩ ngẫu, Hamura liền đốt lửa zippo làm hiệu cho đàn em tiến lên giải quyết Yagami một lần và mãi mãi. Sau khi bị đám đàn em của Hamura dần cho mềm xương trong Cafe Alps, Yagami bị chúng lôi ra con hẻm phía sau để tiện thủ tiêu nhưng do sự khinh địch của bọn yakuza, gã thám tử có được cơ hội chiến đấu với bọn chúng.

Sau khi Yagami hạ gục hết bọn chúng bằng quyền cước (?), gã chân chó Kengo xuất hiện với khẩu súng trên tay và Hamura nói hắn hãy bóp cò đi. Con hàng này rõ ràng chưa giết người bao giờ nên rất run rẩy và đúng lúc đó gã parkour Anonymous đã xuất hiện đúng lúc để giải cứu Yagami. Sau cuộc chạy trốn hú vía ngang qua khu thị tứ Kamurocho, cuối cùng Yagami và gã Anonymous cũng cắt đuôi được bọn đàn em của Hamura. Cả hai đã có một cuộc trò chuyện ngắn, cuối cùng gã Anonymous bỏ đi để lại Yagami với hàng loạt câu hỏi chưa có lời giải đáp còn lẩn quẩn trong đầu.

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Cốt truyện Judgment
  1. Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami – P.1
  2. Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn của Takayuki Yagami – P.2