Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami – P.Cuối A - PC/Console

Trận chiến cuối cùng đang ngày một khó khăn, Yagami cùng đồng bọn sẽ đối phó thế nào với những thế lực hùng mạnh được chính phủ chống lưng?

Chapter Final: Down Came The Rain

Trở về sau khi thất bại trên toàn bộ mặt trận, nhóm ôn thần Yagami bắt đầu ngồi kiểm điểm lại những khả năng có thể giải quyết trình trạng khốn khó tại. Riêng Sugiura cực kỳ không cam lòng bởi suốt 3 năm qua mọi việc hắn làm, mọi cố gắng lật lại vụ án cũ dường như cực kỳ vô nghĩa bởi cuối cùng kẻ thủ ác Shono lại được hệ thống tư pháp hùng hậu bảo kê nhờ thứ thuốc AD-9. Yagami cũng tranh thủ xin lỗi Sugiura về cái chết của Emi, hắn giải thích rằng ba năm trước, dù rất áy náy nhưng gã luật sư tuyệt đối không thể xin lỗi gia đình nạn nhân. Đơn giản là bởi nếu luật sư của phía bị cáo xin lỗi thì khác gì gián tiếp thừa nhận thân chủ mình có tội, đó đơn thuần là vấn đề ứng xử trong công việc.

Cả đám đang thảo luận thêm các vấn đề về nhân sinh thì Mafuyu gọi điện đến cho biết đã tìm ra lý do vì sao một người chính trực như Kunihiko Morita lại theo phe phản diện. Cô muốn Yagami hãy đến Bar Tender gấp vì cảm thấy đang bị ai đó theo dõi. Tại quán rượu, Mafuyu nói rằng có lẽ Morita quyết tâm bảo vệ AD-9 lẫn Shono không phải vì ông ta bị lung lạc bởi vật chất. Cô công tố viên trẻ có một giả thuyết cần chứng minh nhưng để gặp một cựu thám tử tên Uzawa, người nắm rõ hồ sơ của vụ việc xảy ra với gia đình Morita cách đây 10 năm, cô cần một ít bảo tiêu do cảm giác đang bị rất nhiều người theo dõi. Yagami và Kaito đồng ý hộ tống cô nàng đến công viên Children’s Park để gặp kẻ cần gặp.

Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.Cuối A

Trên đường đi, quả nhiên họ bị rất nhiều toán du côn, kẻ lang thang, mấy tên đầu đường xó chợ vậy đánh nhưng với võ công của hai gã cốt đột cuối cùng Mafuyu cũng đến được điểm hẹn. Hóa ra tên cựu thám tử là người từng bị Yagami rượt đánh vì thiếu tiền không trả hồi đầu game, bỏ qua những chuyện không vui cũ, hắn đã trao cho mọi người hồ sơ vụ án xảy ra với nhà Morita. Chúng ta bắt đầu có cái nhìn rõ ràng hơn về vị chánh công tố văn phòng Tokyo. Cách đây 10 năm, anh trai của Morita bị kết án vì bóp cổ mẹ mình đến chết. Khi qua đời mẹ của hai người đó đã 70 tuổi và chịu đựng căn bệnh Alzheimer trong nhiều năm. Gần như phải có người theo sát những bệnh bệnh nhân như vậy bởi họ có thể rời nơi điều trị để đi lang thang bất cứ lúc nào.

Trong trường hợp của nhà Morita, anh trai của ông đã quyết định gác lại sự nghiệp của mình bằng cách thôi việc sau đó chuyên tâm ở nhà chăm sóc mẹ mình không ngủ không nghỉ trong suốt 7 năm, trước khi vụ án đau lòng xảy ra. Theo suy đoán từ tay cựu cảnh sát và Mafuyu, có thể anh của Morita quyết định hy sinh để em của mình toại nguyện với giấc mơ trở thành một vị chánh văn phòng công tố đáng kính. Sự hy sinh lớn lao ấy đổi lại được gì? Tất cả chỉ là những hành vi tấn công cả về thể xác lẫn tinh thần của một bệnh nhân Alzheimer không rõ ràng về thần trí. Theo hồ sơ vụ án ghi lại, mẹ của Morita thuộc thành phần các bệnh nhân có xu hướng bạo lực sau khi mắc Alzheimer, gần giống như ông già Waku ở ADDC vậy. Kiểu bệnh nhân này có xu hướng hoang tưởng và thường hay tấn công những người ở gần họ vì nghi ngờ thiên hạ sẽ làm gì đó bất lợi cho bản thân.

Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.Cuối A

Theo lời Uzawa, khoảng 1 tháng trước khi gây ra sự kiện kinh khủng đó, tinh thần của anh Morita gần như đã tan vỡ. Suốt 7 năm, không nghề nghiệp, không thu nhập ổn định, lại phải chăm sóc một bệnh nhân có xu hướng tấn công người chăm sóc, dưới những áp lực đó, con người khốn khổ kia đã hoàn toàn ngã quỵ. Không lâu sau vụ án, người anh khốn khổ đã tìm cách tự sát khi cố gắng treo cổ nhưng được phát hiện kịp thời. Nhưng có lẽ anh ta đã không còn đủ can đảm để sống cũng như đối mặt với tội ác khủng khiếp do chính mình gây ra nên khoảng một năm sau đó lại tìm cách tự sát và lần này thì thành công. Sau vụ việc đau lòng của mẹ và anh trai, Morita đã lánh mặt ít lâu khỏi ngành nhưng sau đó trở lại với cương vị và công tác cho đến hiện tại nhưng ai biết trong lòng ông ta đang suy nghĩ điều gì đâu.

Yagami cho rằng Morita đã đổ hết mọi trách nhiệm trong bi kịch của cuộc đời lên căn bệnh Alzheimer và có thể tay công tố hy vọng nếu AD-9 thành công sẽ không còn ai phải chịu đựng tình cảnh như bản thân nữa. Loại người này chính là kẻ khó thuyết phục nhất khi hắn hành động vì tín điều mà bản thân cho là đúng chứ không phải bị mua chuộc bởi tiền bạc hay quyền lợi. Trong khi Kaito và Mafuyu bắt đầu thông cảm cho hành vi của Morita thì Yagami lại hét lên rằng cuộc đời của tay công tố có thể như địa ngục khi suốt kiếp bị giằng xé vì cảm giác tội lỗi. Thế nhưng Okubo có đáng bị tử hình không? Terasawa có đáng bị đâm chết rồi thiêu xác không không? Hay mới đây nhất, Ayabe dù làm người chẳng ra gì nhưng liệu gã cớm có đáng phải chịu tiếng giết người chỉ để che giấu hung thủ thật sự?

Cốt truyện Judgment Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.12B
Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.12B
Vì lợi ích lớn lao hơn, hệ thống tư pháp sẵn sàng xóa bỏ mọi dấu vết của tội ác, trở ngại mới khiến hành trình tìm công lý của Yagami ngày một bế tắc.

Trở về văn phòng luật Genda cả đám cảm thấy đáng tiếc cho những gì xảy ra với Morita trong quá khứ nhưng việc quan trọng cần làm là tính sao với vụ của Ayabe khi một tháng nữa phiên tòa sẽ diễn ra và chứng cứ lật tội cho tay cớm gần như không còn gì. Lúc này Saori mới đề xuất Hoshino có thể có tiềm năng nhưng Ayabe là một ca khó và muốn ổn thỏa thì chỉ có cách là Yagami phải “tái xuất giang hồ” mới được việc. Thoạt đầu Yagami liên tục từ chối nhưng trước dâm uy của Saori và Mafuyu, gã thám tử đánh phải rút lại để cân nhắc. Hoshino còn nói vụ tái xuất này sẽ trở thành đầu đề của báo chí kiểu như “Luật sư bị thất sủng bất ngờ đột kích ngược”. Tất nhiên Yagami thấy thú vị ý tưởng này, ngoại trừ vụ bị thất sủng. Khi đang đưa Mafuyu ra taxi về nhà, Yagami nghe được việc Izumida hẹn cô ra quán cà phê bàn công chuyện nhưng để an toàn, hắn quyết định sẽ đi thay.

Đến quán café Mijore để gặp viên công tố đầu trọc, Izumida có vẻ hơi bất ngờ khi gặp lại gã thám tử nhưng cũng đồng ý ngồi lại nói chuyện tiếp. Ban đầu tay thám tử dò hỏi, Izumida muốn gặp Mafuyu có phải là khuyên cô nên theo phe của Morita hay không. Tuy nhiên có vẻ trong văn phòng công tố, ngoại trừ Mafuyu vẫn có người không muốn tiếp tay cho những kẻ muốn đứng trên luật pháp. Izumida rõ ràng là khá bất ngờ với cách mà Morita trực tiếp bênh vực cho Shono lẫn ADDC thế nên hắn muốn gặp Mafuyu để bàn bạc xem tiếp theo nên làm thế nào. Yagami đưa hồ sợ vụ việc xảy ra với gia đình Morita cách đây 10 năm và từ đó thuyết phục viên công tố hãy đứng lên bảo vệ lẽ phải dù cho phải đối đầu cùng sếp của mình. Izumida xiêu lòng và cũng theo lời hiến kế của Yagami, tay công tố quyết định sẽ triệu tập thứ trưởng Ichinoshe đến tòa trong vụ Ayabe sau đó liên hợp ép hỏi về các tội ác xảy ra đằng AD-9. Sau khi phân chia trách nhiệm công việc, Yagami quyết định sẽ quay lại văn phòng thám tử để nghỉ ngơi lấy sức.

Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.Cuối A

Sáng hôm sau mọi người có mặt đầy đủ tại văn phòng thám tử để chuẩn bị công việc. Tùy theo người chơi chọn nói chuyện với ai trước sẽ bắt đầu nội dung đó trước tuy nhiên kiểu gì thì vẫn phải làm xong cả 3 việc mới được. Hoshino sẽ nhờ Yagami cùng đến ADDC “hăm dọa” Kido lần nữa với đoạn phim quay lại cảnh ông ta sàm sỡ Saori, mục đích là buộc tay giám đốc phải ra tòa làm chứng. Higashi thì nhờ gã thám tử cùng đến trụ sở của băng Matsugane, có vài việc cần giải quyết tại đó. Riêng Sugiura thì không cần làm gì bởi Yagami quyết định đến thăm và động viên tinh thần Okubo. Hắn muốn đưa Sugiura đi theo để Okubo biết rằng gia đình của Teresawa đã không còn căm ghét tên giặt ủi khi hung thủ thật sự chính là Shono thế nhưng vì số người thăm bị hạn chế nên cũng đành chịu. Hãy chọn nói chuyện với Sugirura trước vì hoạt cảnh sẽ ngắn nhất trong số 3 việc cần làm. Trước khi bắt taxi đến Tokyo Detention Center, Sugiura nhờ tay thám tử chuyển lời với Okubo rằng khi nào được rửa sạch tội trạng, hãy cùng hắn đến viếng mộ của cô chị Emi Terasawa.

Sau cuộc thăm hỏi Okubo, hãy quay về nói chuyện với Higashi để xem Yagami có thể giúp gì được cho những gút mắc tại băng Matsugane. Đến trụ sở của băng đảng để gặp chân chó Kengo lúc này trông “khá bảnh” khi ông Matsugane qua đời còn Hamura lại đang trốn chui trốn nhủi. Hắn truy vấn tay thám tử về danh tính The Mole, kẻ hạ sát ông Matsugane cùng một mớ đàn em trong băng nhưng Yagami lại yêu cầu hãy giải quyết mọi chuyện trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Nói chuyện với bọn này chỉ phí lời vô ích, hãy dùng sức mạnh yêu thương từ nắm đấm để độ hóa toàn bộ đám yakuza có mặt trong phòng. Sau khi đập cả đám nằm bẹp, Yagami tiết lộ danh tính của The Mole nhưng nói với Kengo rằng đây cũng chỉ là một con cờ trong tay những kẻ khác. Muốn lôi hết đám bộ sậu ra ánh sáng thì hãy chơi theo luật của chính phủ.

Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.Cuối A

Tiếp đến hãy cùng Hoshino đến uy hiếp giám đốc Kido ở ADDC. Trái với sự lo lắng sốt vó lần trước khi bị đem đoạn băng ra uy hiếp lần này Kido gần như chơi bài cùi không sợ lở khi tuyên bố thích tung đoạn băng đó thì cứ việc. Hắn thà mất hết danh dự, mất luôn sự nghiệp vì bê bối tình dục nơi công sở còn hơn mất mạng hay tệ hơn là phải sống những ngày còn lại của cuộc đời trong lo lắng sợ hãi. Kido nói rằng với sức mạnh từ Bộ Y Tế không có cơ may nào thắng vụ kiện, cho dù hắn có chấp nhận đứng ra làm chứng. Tuy bị tay giám đốc từ chối nhưng Yagami cũng nhận ra Kido mặc dù là một tên chết nhát nhưng ít ra không phải ngu ngốc, hắn là cỏ đầu tường nếu phía Yagami có đủ cơ hội thắng cuộc, Kido sẽ không ngần ngại góp sức. Yagami muốn đi nhưng Hoshi lại rất tức giận, có lẽ nhóc trợ lý cảm thấy thật vô nghĩa khi “người trong mộng” hy sinh để con dê già sờ soạng lung tung nhưng cuối cùng chẳng được tích sự gì. Yagami đã phải quát lên để ngăn Hoshino lại nhưng cả hai đã từ biệt rất không vui khi về đến Kamurocho.

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Cốt truyện Judgment