Cốt truyện Metroid: X Parasite – Kí sinh trùng ăn tất cả mọi thứ trong vũ trụ - PC/Console

Nếu bạn nghĩ những con Metroid chuyên đi hút năng lượng sống đã đủ khủng khiếp, thì hãy đến với X Parasite –loài kí sinh trùng khủng khiếp nhất toàn vũ trụ.

Ở phần trước của cốt truyện game Metroid thì Kênh Tin Game đã nói về loài sinh vật chủ đạo của toàn dòng game này – những con Metroid với các mõm đầy răng nhọn chuyên đi hút năng lượng sống của sinh vật. Nhưng bạn có biết rằng vốn dĩ Metroid được sinh ra để làm thiên địch nhân tạo cho X Parasite, một trong những con kí sinh trùng ghê rợn nhất mà thế giới game từng biết tới không?

Nguồn gốc Metroid: Loài sinh vật ăn não người trong vũ trụ
Được lấy làm tên cho seri game Metroid huyền thoại, nhưng ít người để ý đám quái vật này chính là đám chuyên đi bắt mồi rồi hút sạch sự sống của kẻ đó.

Đầu tiên hãy đến với mô tả của X Parasite trong cốt truyện Metroid trước đã, vì nó đặc biệt nhuốm màu game kinh dị:

– Loài sinh vật này chiếm đoạt mọi thứ từ vật chủ, kí ức, nhân dạng, kỹ năng… tất cả mọi thứ. Chúng ngốn ngấu mọi thứ cho tới cạn khô, một nỗi kinh hoàng khủng khiếp khi anh không thể biết bọn chúng trông ra sao, vì lũ kí sinh trùng này có thể tái tạo mọi thứ một cách y hệt. Bạn bè rồi trở thành quái vật, anh hùng sẽ biến thành kẻ sát nhân cho tới khi cả vũ trụ này bị chúng nuốt gọn… bọn kí sinh trùng này không có tên nhưng… chúng tôi gọi nó là… X

X Parasite hay tên đầy đủ là Unidentified Parasite Creature-X, là một chủng sinh vật đặc biệt với bản tính hung bạo khát máu và có khả năng mô phỏng vật thể cũng như tế bào của bất kì động vật sống nào. Mục đích duy nhất của chúng là sinh sản, lây nhiễm và chiếm hữu tất cả sinh vật sống gặp phải, X Parasite tồn tại với một bản năng duy nhất là lây nhiễm, một mối nguy hiểm cho toàn vũ trụ nếu như không bị tiêu diệt.

X Parasite

Hình dạng X Parasite

Cấu tạo cơ thể của X Parasite vô cùng đặc biệt, khi nó chỉ có kích thước tương đương một quả bóng chày, với lớp mô tế bào lỏng trong suốt nhỏ li ti gần như tới mức phân tử. Với cái cấu tạo kì dị này cho phép X Parasite có thể “xuyên” qua gần như toàn bộ bề mặt, đặc biệt là chui vào bên trong cơ thể sinh vật sống mà không hề gây ra bất kì tổn hại nào. Cũng với đặc tính như vậy, X Parasite gần như miễn nhiễm với tất cả các đòn tấn công thông thường, vì với lớp tế bào quá nhỏ như vậy sẽ khiến cho mọi tổn thương gần như là đi xuyên qua mà không thể trúng được.

Mục đích duy nhất trong cuộc đời của mỗi con X Parasite là mở rộng lãnh thổ và phát triển nòi giống, do đó chúng đã chọn một phương pháp nhanh nhất để làm việc này đó là chiếm hữu cơ thể các loài vật khác. Khi một con X Parasite chui vào trong cơ thể sinh vật, nó sẽ bắt đầu tiến trình giết chết và copy toàn bộ tế bào của vật chủ, cho phép bản thân chiếm hữu lấy cơ thể mới cũng như lấy luôn cái hình dạng hiện tại để tiếp tục lây nhiễm nhanh hơn.

X Parasite aa

Những con X Parasite ở hành tinh SR338

Thông thường nếu như đã xâm nhập vào cơ thể vật chủ thành công, X Parasite sẽ bắt đầu tiến hành theo 3 bước riêng biệt như sau:

– X Parasite sẽ chiếm quyền kiểm soát toàn bộ vật chủ, copy tất cả những tế bào hiện có để tái cấu trúc cơ thể dựa theo DNA sẵn có. Việc này khiến cho vật chủ trở thành nơi trung gian mới truyền nhiễm và như một cái “vỏ bọc” cho chúng, giúp che chở cho X Parasite khỏi các tác nhân nguy hiểm (chủ yếu là đám Metroid).

– Trong một vài trường hợp, X Parasite sẽ lập tức “tiêu hóa” luôn vật chủ theo đúng nghĩa đen, tức là chúng sẽ tiết ra một loại dịch nhờn có khả năng làm tan chảy toàn bộ tế bào bên trong, giết chết con mồi trong vòng chưa tới nửa giây.

– Cuối cùng hiếm gặp nhất đó là X Parasite sẽ đưa vật chủ vào trạng thái hôn mê, sau đó từ từ giết chết con mồi. Trường hợp này đã xảy ra với Samus Aran mặc dù không hiểu tại sao nó lại làm như vậy, may mắn là Samus không chết vì bộ giáp của mình.

Cốt truyện Gears 5 – P.1: Âm hồn bất tán
Cốt truyện Gears 5 – P.1: Âm hồn bất tán
Cốt truyện Gears 5 tiếp tục tuyến nhân vật của phần 4 với cuộc chiến dang dở ở phần trước chuyển biến cực kỳ bất lợi, bóng ma đã Locust trở lại mạnh mẽ.

Trong bất kể tình huống nào, thì vật chủ của X Parasite sẽ chắc chắn chết và cái còn lại là một vỏ rỗng với hàng tá DNA do chính chúng tạo mới. Tại thời điểm này sinh vật bị chiếm hữu sẽ có thể giữ nguyên hình dạng ban đầu hoặc đột biến sang một thể mới, tất cả chỉ để nhằm mục đích phục vụ cho công cuộc lây nhiễm. Với đặc tính có thể copy toàn bộ tế bào, cho nên X Parasite sẽ sở hữu được cả kí ức lẫn đặc tính của vật chủ cũ, cho phép nó điều khiển con mồi tiếp cận những đối tượng chưa bị lây nhiễm và tấn công bất ngờ.

Nếu như một sinh vật bị lây nhiễm tiếp cận với một vật chủ hoặc thứ gì đó đang bị chiếm hữu nhưng khác mẫu gene, hai con X Parasite sẽ tự động trao đổi với nhau và kết quả là sẽ tạo ra những con quái vật kì dị với đặc tính của cả 2 chủng mà chúng đang sở hữu. Nếu như vật chủ bị phá hủy, những con X Parasite sẽ thoát ra ngoài với hình dạng ban đầu, hoàn toàn không bị tổn hại gì và tiếp tục tấn công những kẻ vừa tiêu diệt lớp vỏ của nó.

Cốt truyện Metroid: X Parasite – Kí sinh trùng ăn tất cả mọi thứ trong vũ trụ

Một con Hornoad bị X kí sinh

Trí thông minh của X Parasite rất đặc biệt, vì nó phụ thuộc vào kí ức của vật chủ sở hữu, có thể xem bọn quái vật này như một cái máy photo copy có khả năng bắt chước toàn bộ hành vi mà con mồi từng sở hữu. Điều này cho phép nó sinh sống, hòa nhập và lây lan vào một cộng đồng lớn mà không bị nghi ngờ, bạn sẽ không thể biết ai đã nhiễm X Parasite vì kể cả khi vật chủ cũ bị tiêu diệt, thì con kí sinh trùng này sẽ vẫn mang cái mã DNA cũ để tái tạo lại hình dạng đó khi nó tiếp cận con mồi mới, tạo ra một cái vòng lặp vô tận không bao giờ kết thúc.

Nguồn gốc của X Parasite xuất hiện tại hành tinh SR338 và đứng đầu chuỗi thức ăn ở đây, nó đe dọa tới toàn bộ sự sống trên hành tinh trong đó có Chozo – một chủng tộc văn minh cổ đại. Để tránh khỏi thảm họa bị diệt chủng bởi X Parasite, người Chozo đã tạo ra một loại thiên địch cho loài kí sinh trùng này chính là những con Metroid mà chúng ta đã biết.

Metroid gần như là sinh vật duy nhất trong vũ trụ có khả năng tiêu diệt triệt để X Parasite, chủ yếu do cấu tạo cơ thể gần như tương đồng nhưng lại có một lớp màng bảo vệ xung quanh và khả năng “hút” năng lượng sống. X Parasite có thể né khỏi những đòn tấn công thông thường, nhưng bản thân chúng vẫn là các tế bào li ti tồn tại kết dính với nhau, do đó không hề có một cách nào để thoát khỏi Metroid cả.

X Parasite a

Core-X – chủng mạnh nhất khi nhiều con X Parasite hợp lại với nhau

Đọc đến đây chắc các bạn cũng thấy X Parasite khá là giống The Thing mà Kênh Tin Game đã từng có bài viết rồi đúng không, trên thực tế thì nếu so sánh về đặc tính và độ nguy hiểm thì X Parasite còn nguy hiểm hơn người anh em của nó rất rất nhiều vì những lý do sau đây:

– X Parasite là sinh vật vô tính, điều này cho phép chúng tự nhân bản với tốc độ chóng mặt miễn là có đủ mồi để nuốt.

– Bọn kí sinh trùng này có một bản năng đặc biệt, đó là đặt sự sống sót của toàn bộ giống loài quan trọng hơn tất cả mọi thứ. Mỗi con X Parasite đều có thể tự hi sinh thân mình nếu như cảm thấy có một mối nguy hiểm nào đó ảnh hưởng tới đàn của chúng, điều này trái ngược lại với The Thing – thứ chỉ biết bản thân và sẵn sàng tấn công đồng loại.

– X Parasite có thể tồn tại gần như trong mọi loại môi trường kể cả là không trọng lực, bản năng của chúng là lây lan dựa trên kí ức của con mồi. Nếu như một cá thể X Parasite lây nhiễm vào cộng đồng, nó sẽ chỉ có mục tiêu duy nhất là làm sao nuốt trọn cả hành tinh đó, điều này khiến con kí sinh trùng này trở thành mối đe dọa cho tất cả sinh vật sống toàn vũ trụ.

 X Parasite

Metroid – thiên địch của X Parasite

Cốt truyện Metroid hóa ra cũng chẳng khác phim kinh dị là mấy đúng không, bất chấp việc nó vốn là một game hành động đi cảnh màn hình ngang. Cả X Parasite lẫn thiên địch của nó Metroid đều là những con quái vật quá sức kì dị và kinh tởm, đủ đục khoét tuổi thơ của rất nhiều người đấy.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e