Cốt truyện Nioh 2: Vệ Thần xứ Phù Tang – P.1 - PC/Console

Không như phần một, cốt truyện Nioh 2 vẫn còn rất nhiều nhân vật chưa lộ diện cũng như cái kết khá mở gây tò mò cho người chơi.

Mặc dù mang danh là phần 2, nhưng hầu hết các sự kiện trong cốt truyện Nioh 2 lại diễn ra trước khi nhân vật chính William đặt chân tới Nhật Bản. Duy chỉ có bối cảnh là vẫn nằm trong thời chiến quốc nhưng thay vì nói về thời gian Tokugawa Ieyasu thống nhất Nhật Bản, thì nó đưa chúng ta xa hơn về giai đoạn Oda Nobunaga mới bắt đầu tiến đánh các lãnh chúa xung quanh.

Mặc dù trong cốt truyện Nioh 2 thì người chơi được tự tạo giới tính của nhân vật, nhưng để dễ phân biệt thì Kênh Tin Game sẽ dựa theo hình ảnh bìa đĩa của game để mặc định nhân vật chính là nam, nhằm dễ xưng hô trong bài viết.

Cốt truyện Resident Evil 3: Cuộc rượt đuổi giữa người đẹp và quái vật
Cốt truyện Resident Evil 3 chỉ xoay quanh đúng việc Jill tìm cách chạy thoát khỏi con quái vật Nemesis, trong cái thành phố Raccoon tràn ngập Zombie.

Cốt truyện Nioh 2 bắt đầu vào thế kỉ 16 hay chính xác là trước những năm 1550, lúc này Nhật Bản đang trong thời kì chiến quốc khi các lãnh chúa địa phương đánh nhau liên miên nhằm giành quyền kiểm soát đất nước. Đây cũng là thời kì mà những loài yêu quái (trong game gọi là Yokai) còn xuất hiện rất thường xuyên và sống chung cùng với con người. Có rất nhiều Yokai có hình dáng giống như con người, một trong số đó là Miyoshino, người đã đem lòng yêu con người và sinh ra đứa trẻ với hai dòng máu là nhân vật chính sau này.

Vì Yokai không thể thực sự sống cùng con người, nên sau khi có con Miyoshino đã chia tay người yêu và đem nhân vật chính về một vùng quê vắng vẻ để sinh sống. Nhưng tai nạn đã xảy ra khi gia đình bọn họ bị một gã đàn ông cầm quyền trượng với các hình xăm kì lạ săn đuổi, hắn giết chết Miyoshino và định kết liễu luôn con của bà ta, trong nỗ lực cuối cùng Miyoshino đã trao lại cho nhân vật chính con dao găm của mình để giữ cho anh sống sót.

Con dao găm này về sau được giải thích là nó đóng vai trò như cầu nối giữa hai thế giới, nhưng chỉ có những người mang 2 dòng máu như nhân vật chính mới dùng được, chừng nào còn giữ con dao này thì anh còn bất tử (điều giải thích tại sao trong game bạn ăn hành như mọi vẫn không chết). Trong cốt truyện Nioh 2 thì nhân vật chính không có tên, nhưng mọi người đều gọi anh bằng những dòng chữ khắc trên con dao – Hide.

Cốt truyện Nioh 2: Vệ Thần xứ Phù Tang - P.1

Mẹ nhân vật chính trước khi chết

Hide lớn lên một mình và phải tìm cách tự sinh tồn, do sở hữu 2 dòng máu cũng như sống tại thời buổi loạn lạc nên anh ta đã trở thành một thợ săn quỷ tự do, nhận những hợp đồng nhỏ lẻ để sống qua ngày. Trong một lần quay trở về nhà, Hide đã thấy một bức thư không rõ người gửi, nói rằng có việc rất quan trọng đang chờ đợi anh ta ở địa điểm là cây hoa anh đào lớn ở ngôi làng gần đó.

Do hậu quả của thời chiến, nên ngôi làng chỗ hẹn của Hide đã hoàn toàn bị phá hủy, tất cả những gì còn lại là những xác chết dưới tán cây anh đào cũng như hai con quái vật Gozuki (Ngưu đầu) và Mezuki (Mã diện) đang tìm những kẻ còn sống sót. Hide chạy lên ngọn đồi phía trên chỗ hẹn thì bị Mezuki bắt được, anh ta chiến đấu với nó cật lực và cuối cùng cũng giết con quái vật này, nhưng tà khí của Mezuki vô tình khiến dòng máu quỷ của Hide bị ảnh hưởng và anh ta bị mất kiểm soát, bản thân dần dần bị ác tính của quỷ nuốt mất.

Cái này là do trong cốt truyện Nioh 2 thì Hide có nửa dòng máu quỷ của mẹ mình, nên anh ta có thể hấp thụ và sử dụng sức mạnh của chúng hoặc biến thành dạng bán quỷ với sừng mọc trên đầu. Điều này giải thích tại sao không như William niệm sức mạnh của vệ thần vào vũ khí, Hide thì trực tiếp biến hình thành quỷ luôn.

nioh 2

Hide chiến đấu với Mezuki

Trong lúc Hide đang vật vã vì bị tà khí xâm hại, một người đàn ông lạ mặt xuất hiện và dùng một hòn đá màu vàng kì lạ chữa trị cho anh. Cả hai sau đó làm quen với nhau và người đàn ông này tự giới thiệu là Tokichiro – một thương nhân lang thang, Tokichiro rất ngạc nhiên với dòng máu quỷ của Hide cũng như hứng thú với sức mạnh này. Trên đường trở về Tokichiro đã thổ lộ rằng sức mạnh mà mình dùng để chữa cho Hide đến từ một hòn đá đặc biệt gọi là Spirit Stone, thứ này đem cho người dùng một sức mạnh to lớn cũng như thỏa mãn mọi mong muốn trong đời.

Tokichiro chọn sống như một thương nhân buôn bán Spirit Stone, đem nó cho những lãnh chúa nào có hứng thú. Nhưng tham vọng của Tokichiro còn lớn hơn thế rất nhiều, khi ông ta muốn làm nên đại nghiệp trong thời chiến. Sau màn chào hỏi này thì Tokichiro đã đề nghị Hide đi cùng mình, như vậy cả hai người đều có lợi cũng như ông ta cảm thấy rất có thiện cảm với Hide.

Trong cốt truyện Nioh 2 thì cụm từ “Amrita” chưa xuất hiện để chỉ những hòn đá Spirit Stone, Tokichiro là một trong những người hiếm hoi biết và sử dụng sức mạnh của chúng. Phải tới rất nhiều năm sau thì mọi người mới bắt đầu lạm dụng Amrita, cũng như William phải chạy tới Nhật vì mấy hòn đá vàng óng này.

cốt truyện Nioh 2

Tokichiro lần đầu gặp Hide trong cốt truyện Nioh 2

Khách hàng tiếp theo của Tokichiro là Saito Dosan – một lãnh chúa ở vùng Mino, khác với những người khác thì Saito Dosan biết về sức mạnh của Spirit Stone cũng như cách để sử dụng chúng. Dosan muốn Tokichiro mang về cho mình nhiều Spirit Stone hơn nữa, do đó cả hai đã đi đến một ngôi làng của thợ rèn bị đồn là đang xảy ra tai nạn. Hide nhanh chóng nhận ra ngôi làng này đã là một vùng đất chết, khi các xác chết bị thiêu cháy nằm rải rác khắp nơi và anh bị tấn công bởi một con Enenra – linh hồn sinh ra từ những thù hận bởi những kẻ bị chết trong làng.

Hide tấn công và tiêu diệt Enenra, trong lúc tìm cách chạy ra khỏi căn nhà đang cháy rụi thì anh bất ngờ bị một cô gái đeo mặt nạ cầm lưỡi hái tấn công và khống chế. Tokichiro kịp thời đúng lúc để tách hai người ra, cả ba sau đó ngồi lại với nhau và biết được cô gái lúc nãy là Mumyo – thủ lĩnh của một bộ tộc chuyên săn lùng những con quỷ lớn như Enenra, do cảm nhận được dòng máu quỷ của Hide nên đã dẫn tới hiểu lầm.

Tokichiro cố gắng thuyết phục Mumyo vào hội của mình nhưng cô ta từ chối, bản thân những thợ săn như Mumyo không có hứng thú với tiền bạc hay quyền lực mà chỉ muốn săn lùng đám quỷ mà thôi. Cả ba chia tay nhau và Tokichiro cùng Hide quay trở về, họ nhận được tin Saito Dosan đã mất tích ở dinh thự trong núi của ông ta, nên cả hai quyết định đi điều tra.

Hide đấu với Mumyo

Hide đấu với Mumyo

Vốn dĩ Dosan đã nhường chức lãnh chúa cho con trai Saito Yoshitatsu và lui về ở ẩn, ông ta cho xây một dinh thự nằm sâu trong núi như để tuyên bố luôn ý định này, nhưng có vẻ Yoshitatsu có dã tâm lớn hơn nên khi Hide cùng Tokichiro đến nơi, bọn họ thấy một bãi chiến trường với la liệt xác chết của cả binh lính lẫn Yokai. Hide lần theo dấu vết thì gặp một con Yatsu-no-Kami (rắn 3 đầu trong cốt truyện Nioh 2) cản đường, sau khi tiêu diệt nó thì anh ta thấy Dosan đang bị thương đứng phía sau.

Thông qua việc kết nối với linh thú hộ vệ của Dosan, thì Hide biết rằng ông ta chính là cha ruột của mình, trước đây Dosan đã yêu rồi lấy Miyoshino sau đó sinh ra Hide. Ông ta mong muốn thu thập thật nhiều Spirit Stone để có thể tạo nên một thế giới nơi con người và Yokai có thể chung sống cùng nhau, nhưng mọi việc chưa thành thì chiến tranh xảy ra, Dosan lui về phía sau nhường quyền lực cho con trai Yoshitatsu.

Lazada Ads
Đánh giá Nioh 2: Khi đời quăng cho bạn một con quỷ hãy biến nó thành hamburger
Đánh giá Nioh 2: Khi đời quăng cho bạn một con quỷ - hãy biến nó thành hamburger
Nhiều người cho rằng Nioh 2 không khó, đó là khi họ chưa từng bị mấy con trùm giã cho hàng tiếng đồng hồ lên bờ xuống ruộng trong khổ sở và tuyệt vọng.

Ngay khi lúc này thì đám lính Yokai của Saito Yoshitatsu bất ngờ xuất hiện, Dosan liền mở ra một cửa hầm bí mật và đẩy con trai vào bên trong, còn bản thân mình thì ở lại chặn hậu, ông ta nói rằng hãy rời khỏi Mino để tới vùng Owari. Hide không thể làm gì khác đành phải cùng Tokichiro bỏ chạy, còn Dosan thì chết cùng đám quỷ.

Dosan và hồi ức là cha của Hide

Dosan và hồi ức là cha của Hide

Hide cùng Tokichiro đi tới lãnh địa Owari để gặp lãnh chúa Oda Nobunaga, vốn dĩ Dosan vừa là đồng minh vừa là cha vợ khi ông ta đã gả con gái mình là Nohime cho Nobunaga từ trước. Sau khi biết được tin Dosan đã chết, Nobunaga thu nhận Hide cùng Tokichiro làm gia thần của mình, cũng giống như Dosan thì Nobunaga rất có hứng thú với Yokai nên mặc dù biết Hide là bán quỷ ông ta cũng không quan tâm.

Trận chiến đầu tiên mà Hide tham gia là tiến đánh vùng Okehazama với đội quân của Imagawa Yoshimoto, Hide đi đường tắt sau núi lọt vào tới tận doanh trại của Imagawa Yoshimoto và đánh bại lãnh chúa này trong một trận chiến tay đôi. Chiến thắng này khiến hơn 40 ngàn quân của Imagawa Yoshimoto đại bại, cũng như khiến cho Hide chiếm được lòng tin của Nobunaga.

cốt truyện Nioh 2

Oda Nobunaga trong cốt truyện Nioh 2

Nhiệm vụ tiếp theo được giao cho Hide cùng Tokichiro, bọn họ phải xây dựng một pháo đại tại vùng tiếp giáp Mino để làm bàn đạp tấn công. Bọn họ được sự giúp đỡ của Hachisuka Koroku, một bán quỷ sống dưới nước giống như Hide, Mumyo cũng tham gia cùng.

Khi tìm cách để thu hoạch gỗ thì nhóm của Hide bị một con chồn Kamaitachi tấn công, trong lúc hai bên chiến đấu thì Tokichiro chợt nhận ra điều gì đó và lấy viên đá Spirit Stone chữa trị cho Kamaitachi, hóa ra là các Yokai ở đây bị tà khí làm cho hung hăng hơn chứ không có ý định tấn công con người. Với sự giúp đỡ của Kamaitachi cùng các Yokai bản địa, pháo đài được xây dựng rất thuận lợn.

Hide giao chiến cùng Kamaitachi

Hide giao chiến cùng Kamaitachi

Mục tiêu tiếp theo của Nobunaga chính là lãnh địa Mino, sau cái chết thì Dosan thì con trai ông ta là Saito Yoshitatsu đột ngột trở mặt và tuyên chiến với Nobunaga. Saito Yoshitatsu xây dựng một pháo đài cực lớn trấn giữ biên giới khiến cho việc tấn công nó là bất khả thi, tình cờ Tokichiro biết được mưu sĩ cũ của Dosan là Hanbei hiện đang sống như một ẩn sĩ gần đó, do vậy ông ta cùng Hide quyết định đi tìm người này.

Hanbei vẫn còn sống nhưng bị bệnh nặng gần như không thể di chuyển được và từ chối giúp đỡ, nhưng Tokichiro đã dùng sức mạnh từ Spirit Stone chữa khỏi và thuyết phục được anh ta gia nhập. Hide dưới sự giúp đỡ từ linh thú của Hanbei đã đột nhập vào pháo đài, sau đó tấn công lên trên và gặp Saito Yoshitatsu ở tầng trên cùng, nhưng Yoshitatsu tại trông rất khác khi gần như mất hết lí trí và có hai sừng quỷ mọc trên đầu.

Cả hai người đã có một trận đấu kịch liệt và cuối cùng thì Hide cũng đánh bại Yoshitatsu, nhưng ngay sau khi đập vỡ mặt nạ thì nhân dạng của đối thủ lại trông giống hệt như Hide. Mọi thứ còn bất ngờ hơn khi tà khí đột ngột tràn ra từ người Yoshitatsu và anh ta biến thành một vũng máu, tên đàn ông bí ẩn cầm trượng từng giết mẹ của Hide bỗng nhiên xuất hiện, gã không nói gì mà chỉ lẳng lặng biến mất.

Gã đàn ông kì bí xuất hiện sau khi Yoshitatsu chết

Gã đàn ông kì bí xuất hiện sau khi Yoshitatsu chết

Mumyo và Tokichiro sau đó hội quân cùng Hide, Tokichiro rất không hài lòng vì vốn pháo đài này là một nơi chứa rất nhiều Spirit Stone, nhưng lúc này đây tất cả đều biến mất sạch sẽ không còn chút gì. Ngày hôm sau Oda Nobunaga mở tiệc mừng công và bắt đầu phong thưởng cho gia thần của mình, Tokichiro kéo Hide vào và cầu xin được ban tước, nhưng do bản thân và Hide thường xuyên đi chung với nhau nên ông ta đề nghị cả hai sẽ cùng lấy một cái tên chung.

Tokichiro đề nghị tên mới của cả hai sẽ là “Yoshihide”, nhưng Oda Nobunaga đã sửa lại nó một chút thành Hideyoshi – từ đây trong cốt truyện Nioh 2 cả Hide lẫn Tokichiro sẽ được gọi bằng cái tên mới này, cũng như là hai người đầu tiên có cùng một tên gọi. Sau bữa tiệc này quân đội của Oda tiếp tục tiến lên phía Tây để mở rộng lãnh thổ.

Hideyoshi ra đời

Hideyoshi ra đời

(còn tiếp…)

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Cốt truyện Nioh 2
  1. Cốt truyện Nioh 2: Vệ Thần xứ Phù Tang – P.1