Cốt truyện Octopath Traveler: Primrose Azelhart và Alfyn Greengrass - PC/Console

Cốt truyện Octopath Traveler tiếp tục với câu chuyện về cuộc đời của 2 nhân vật là vũ công Primrose Azelhart và dược sư Alfyn Greengrass.

Chú ý: loạt bài viết này sẽ nói đến toàn bộ các tình tiết quan trọng trong cốt truyện của game Octopath Traveler, nên bạn đừng đọc nếu chưa hoàn thành game và không muốn bị spoil.

Primrose Azelhart

Cốt truyện Octopath Traveler: Primrose Azelhart và Alfyn Greengrass

10 năm trước, Primrose chứng kiến cảnh ba kẻ mặc áo đen đột nhập vào nhà và giết chết cha mình – thành chủ thành Noblecourt. Cả ba kẻ lạ mặt đều có hình xăm quạ trên người: một ở tay trái, một ở tay phải và một ở cổ. Bởi bi kịch này, Primrose quyết định rời nhà và tìm kiếm manh mối về những kẻ đó với mục tiêu báo thù cho cha. Sau hai năm tìm kiếm, Primrose nghe được manh mối của một trong ba mục tiêu. Manh mối này dẫn cô tìm đến với thị trấn Sunshade và trở thành một vũ công cho quán rượu của Helgenish.

Rồi một đêm nọ, Primrose phát hiện ra mục tiêu của mình: một gã đàn ông có hình xăm quạ trên cánh tay trái. Cô định đuổi theo nhưng bị Helgenish ngăn lại, và chỉ nhờ đến sự giúp đỡ của người bạn thân Yusufa, Primrose mới có thể lẻn ra khỏi quán rượu. Primrose theo dấu kẻ có hình xăm quạ xuống hầm ngục bên dưới thị trấn Sunshade để thấy cảnh Helgenish nhận được một tấm bản đồ từ mục tiêu của mình.

Cốt truyện Octopath Traveler: Primrose Azelhart và Alfyn Greengrass

Helgenish.

Nhưng thật không may là khi Primrose rời khỏi hầm ngục, Helgenish đã phát hiện ra mục đích của Primrose, và hắn giết chết Yusufa trước mặt nàng. Primrose đánh bại Helgenish rồi lấy được tấm bản đồ mà hắn ta vừa nhận từ kẻ có hình xăm quạ. Để tiếp tục bám theo manh mối này, Primrose tìm đến thị trấn Stillsnow.

Tại Stillsnow, Primrose gặp gỡ Arianna, một người hầu từng làm việc cho gia tộc Azelhart và nay đang làm việc cho Obisidian Parlor thuộc sở hữu của Rufus, kẻ có hình xăm quạ trên tay trái mà Primrose đang truy tìm. Tại cơ ngơi của Rufus, Primrose đánh bại hắn ta để báo thù cho cha mình, nhưng cũng nhận được manh mối mới: Rufus nói rằng Primrose nên về nhà cũ ở Noblecourt để tìm ra sự thật.

Cốt truyện Octopath Traveler: Primrose Azelhart và Alfyn Greengrass

Albus.

Trở về chốn cũ, Primrose nhận thấy rằng các hành vi tội ác tăng cao sau khi gia tộc mình sụp đổ. Thật may mắn là nàng có được sự giúp đỡ của Simeon, một tác gia đã từng làm việc cho gia tộc Azelhart ở vị trí làm vườn và Revello, cựu đội phó vệ binh của thành phố. Revello dẫn Primrose đến Obsidian Manse để tìm một gã có hình xăm quạ trên tay phải, và cả hai hết sức bất ngờ khi nhận ra rằng kẻ mình tìm kiếm lại là Albus, cựu đội trưởng vệ binh bị xem là đã chết. Phẫn nộ vì sự phản bội này, Primrose giết chết Albus nhưng lại bị đánh lén bởi Simeon – kẻ có hình xăm quạ trên cổ mình, và cũng là kẻ đã giết chết cha cô. May mắn là Revello xuất hiện kịp thời và giải cứu Primrose.

Cốt truyện Octopath Traveler: Cyrus Albright và Olberic Eisenberg
Olberic là một hiệp sĩ về hưu nghi ngờ giá trị tồn tại của chính mình, trong khi Cyrus luôn theo đuổi tri thức và những điều bí ẩn trong cuộc sống.

Sau khi vết thương lành hẳn, Primrose tìm đến Everhold, quê quán của Simeon. Tại đây, Simeon đã viết nên một vở kịch chế nhạo cuộc đời của Primrose và tìm cách khiến cô từ bỏ mục đích của mình. Nhưng tất cả chỉ là vô nghĩa – Primrose giết chết hắn ta để chấm dứt mối thù kéo dài suốt 10 năm của mình và buông bỏ được gánh nặng đã theo đuổi suốt một thập kỷ qua.

Alfyn Greengrass

Cốt truyện Octopath Traveler: Primrose Azelhart và Alfyn Greengrass

Thuở nhỏ, cậu bé Alfyn từng mắc một căn bệnh hiểm nghèo nhưng được một người xa lạ cứu sống mà không đòi báo đáp. Xúc động trước hành vi đó, Alfyn quyết tâm trở thành một dược sư để cứu người. Với nghề thuốc học được, Alfyn và cậu bạn thân Zeph trở thành vị cứu tinh của dân làng bởi thuốc của họ rất hiệu nghiệm và người nghèo cũng có thể mua được.

Một buổi sáng nọ khi Alfyn trở về từ mộ mẹ mình, cậu hay tin em gái Nina của Zeph vừa bị rắn độc cắn. Để có thể làm ra thuốc giải độc, Alfyn và Zeph cần nọc độc của con rắn này. Bởi họ biết loại rắn độc đã cắn Nina sống trong hang Rhiyo, Alfyn mạo hiểm chui vào hang để bắt lấy con rắn. Với nọc độc tìm được, Zeph và Alfyn cứu được Nina khỏi cái chết. Sau sự kiện này, Alfyn cảm thấy mình cần phải bước ra thế giới bên ngoài nhằm đem thuốc đến với những người cần chúng, cũng như đi tìm người đàn ông lạ mặt đã cứu mình thuở nhỏ.

Trạm đầu tiên trong cuộc hành trình của Alfyn là Goldshore. Tại đây, anh nhìn thấy một cậu bé đang bị bệnh nhưng mẹ cậu bé là Marlene từ chối thuốc của anh vì đang nhờ đến Vanessa, một dược sư rất nổi tiếng và được tôn trọng tại Goldshore. Tuy nhiên chỉ ít lâu sau, Alfyn biết được rằng bệnh tình của cậu bé đã nặng thêm khi Vanessa ngừng chữa trị vì Marlene không thể trả tiền. Không thể làm ngơ, Alfyn quyết định trị bệnh cho cậu bé và rời Goldshore để tìm các loại dược liệu cần thiết.

Cốt truyện Octopath Traveler: Primrose Azelhart và Alfyn Greengrass

Vanessa.

Trong một hang động gần Goldshore, Alfyn gặp được Vanessa và nhận ra rằng Vanessa là một kẻ dối trá – cô ta là kẻ đã rải mầm bệnh để thu những khoản tiền thuốc khổng lồ, và chẳng thèm quan tâm đến sinh mạng của bệnh nhân. Phẫn nộ và ghê tởm, Alfyn đánh bại Vanessa và giao nộp cho nhà chức trách Goldshore. Anh trao thuốc của mình cho bệnh nhân của Goldshore và rời nơi đây để tiếp tục chuyến đi của mình.

Đến với Saintsbridge, bệnh nhân mới của Alfyn là Miguel, nhưng một lần nữa anh lại bị ngăn cản. Dược sư Ogen khuyên Alfyn không nên giúp đỡ Miguel, nhưng Alfyn phớt lờ lời khuyên này và trị vết thương của Miguel. Lòng tốt của Alfyn bị phản bội khi Miguel là một tên tội phạm và khi bị phát hiện, hắn ta trốn chạy với một đứa trẻ làm con tin. Alfyn buộc phải đuổi theo và giết chết bệnh nhân của mình trong một hang đá gần Saintsbridge. Dù đứa bé vẫn sống sót, hành vi của Miguel khiến Alfyn cảm thấy vô cùng tội lỗi và nghi ngờ giá trị của bản thân.

Cốt truyện Octopath Traveler: Primrose Azelhart và Alfyn Greengrass

Orge Eagle, trùm cuối của Alfyn.

Khi rời khỏi Saintsbridge, Alfyn đến Orewell để chữa cho những bệnh nhân tại đây, và sau đó Ogen cũng đến để giúp đỡ. Ogen chỉ ra rằng bởi những bất an trong tâm hồn, thuốc của Alfyn không hiệu quả như mong đợi, trong khi Alfyn phát hiện ra rằng Ogen cũng không hề khỏe mạnh. Ông đang giấu kín bệnh tình của chính mình như một cách tự trừng phạt bản thân. Trong quá khứ, Ogen từng chữa bệnh cho một kẻ giết người và hắn ta giết chết vợ ông. Ogen đã báo thù, nhưng việc tự tay kết liễu một mạng người khiến Ogen không ngừng dằn vặt bản thân trong suốt nhiều năm qua.

Khi Ogen sụp đổ vì căn bệnh của mình, Alfyn được nghe về quá khứ của ông bởi Ogen tin rằng mình sẽ chết. Những gì vừa được nghe khiến Alfyn do dự và đặt ra câu hỏi liệu mình có nên chữa trị cho một kẻ giết người, dù vẫn rất muốn giúp Ogen. Nhưng một lá thư mà Zeph giấu trong hành trang của Alfyn đã giúp Alfyn xác nhận được bản tâm của mình, và quyết định sẽ toàn lực chữa chạy cho đồng nghiệp.

Cốt truyện Octopath Traveler: Primrose Azelhart và Alfyn Greengrass

Graham Crossford, người đã cứu Alfyn, và cũng là tác giả quyển nhật ký của Tressa.

Với những triệu chứng mà Ogen thể hiện, Alfyn phát hiện ra rằng người đồng nghiệp đang chịu đúng chứng bệnh mà mình từng gặp thời còn nhỏ. Alfyn vẫn nhớ được loại thuốc từng uống với trí nhớ siêu phàm của mình, và thành công trong việc tái hiện nó để cứu mạng Ogen. Anh kể về quá khứ của mình với Ogen, khiến ông nhận ra rằng cả hai đã được cứu mạng bởi cùng một vị dược sư, nhưng vị dược sư đó có lẽ đã qua đời. Alfyn tạo một nấm mộ để tưởng nhớ ân nhân, và rời khỏi Orewell với niềm tin mãnh liệt vào bản thân và khát vọng cứu giúp những người đang khốn khổ vì bệnh tật.

(Còn tiếp)

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Cốt truyện Octopath Traveler