Đánh giá Blazing Chrome: Trở về tuổi thơ cùng Contra - PC/Console

Rất lâu rồi mới có một tựa game kế thừa tinh thần của Contra tốt như Blazing Chrome, gần như chúng ta có thể gọi nó là một bản sao hoàn hảo hơn cũng được.

Rất lâu rồi mới có một tựa game kế thừa tinh thần của Contra tốt như Blazing Chrome, gần như chúng ta có thể gọi nó là một bản sao hoàn hảo hơn cũng được.

Gần đây phong trào “retro” những tựa game huyền thoại cũ đang trở lại rất mạnh mẽ, khi chúng ta chứng kiến nhiều người kế thừa tinh thần xuất sắc không thua gì bản gốc, điển hình có thể kể đến Bloodstained: Ritual of the Night và mới đây nhất là Blazing Chrome – truyền nhân xứng đáng chuẩn mực của Contra.

Lối chơi của Blazing Chrome là kiểu đi cảnh màn hình ngang truyền thống với kiểu chiến đấu bằng súng, người chơi được chọn một trong hai nhân vật chính và game cũng có hỗ trợ 2 người chơi cùng lúc. Về cơ bản thì Blazing Chrome gần như không có gì khác biệt so với Contra, cả về cách di chuyển, nhảy nhót và nã đạn… người chơi sẽ nhặt được các loại đạn để thay đổi trong quá trình chơi, chỉ khác là chúng nằm trong các thùng kín chứ không phải kí hiệu con đại bàng như Contra.

Blazing Chrome vẫn giữ lại thứ tinh tuy nhất của Contra đó là bạn sẽ chết ngay lập tức khi trúng đạn hay bị quái chạm vào người, không có thanh máu hay lá chắn gì cả mà tất cả phải dựa vào khả năng né tránh của người chơi. Tất nhiên Blazing Chrome không tới mức quá đáng chỉ cho bạn đúng 3 mạng rồi về nước, mỗi lần chơi như vậy bạn có tới 5 mạng (ở độ khó bình thường) và được quyền chơi tiếp miễn phí mỗi khi xài hết đống mạng này.

Nói vậy không có nghĩa là Blazing Chrome sẽ dễ dàng, vì một màn chơi của nó rất dài, dài phải gấp ba gấp bốn lần Contra. Mỗi một nhiệm vụ sẽ chia làm khoảng 3 tới 4 màn nhỏ là các điểm check point tương ứng, vấn đề là nếu như bạn chết giữa chừng thì phải chơi lại rất mệt mỏi. Hơn nữa các con trùm trong game bố trí rất là chết tiệt, khi chúng nằm ở cuối cùng sau khi bạn đã phí mạng bởi hàng đống lính thường rồi, hết mạng xong đi lại từ đầu thì tha hồ mà ức chế.

Đánh giá Blazing Chrome: Trở về tuổi thơ cùng Contra

Có tổng cộng 4 loại đạn trong Blazing Chrome, điểm hay của game là bạn có thể trữ cả 4 và thay đổi chúng bất cứ lúc nào nếu cần. Đạn trong Blazing Chrome hoàn toàn miễn phí và dùng vĩnh viễn, nhưng nếu nhân vật bị mất mạng thì loại đạn đặc biệt đang được trang bị sẽ mất đi. Đây là điểm hay của Blazing Chrome để thử phản xạ người chơi, thí dụ như bạn biết mình chắc chắn sẽ chết trong pha đó thì hãy lập tức đổi loại đạn mình đang dùng sang thứ khác ít quan trọng hơn để giữ lấy nó.

Cơ chế bắn và di chuyển của Blazing Chrome khá đặc biệt, bạn sẽ không thể đè luôn nút bắn và di chuyển cùng lúc mà phải nhấp nhả liên tục. Ngoài đạn ra thì game còn cung cấp các con robot phụ trợ riêng gồm 3 dạng là phụ trợ tấn công, tạo khiên phòng thủ và tăng tốc độ cũng như cho phép nhân vật nhảy 2 lần trên không. Không như đạn, robot chỉ có thể dùng một loại mỗi lượt và không thể trữ được, chúng cũng sẽ tự mất nếu như người chơi để mất mạng.

7 sự thật đáng kinh ngạc về huyền thoại Game Boy Advance
7 sự thật đáng kinh ngạc về huyền thoại Game Boy Advance
Game Boy Advance là một trong những thế hệ máy chơi game cầm tay nổi bật nhất của Nintendo. Đây giống như một sản phẩm đánh dấu sự phát triển vượt bậc của dòng máy handheld.

Blazing Chrome có số lượng đồ phụ trợ khá nhiều và đa dạng, tùy chỉnh theo phong cách chiến đấu của người chơi nhất là khi số lượng kẻ địch là vô cùng nhiều. Đường đạn của kẻ địch trong Blazing Chrome vô cùng khó chịu, khi nó nhắm vào vị trí mà nhân vật sẽ di chuyển tới nên nhiều lúc bạn sẽ bị ép góc cứng ngắc và cực kỳ khổ sở để mà né được.

Đánh giá Blazing Chrome: Trở về tuổi thơ cùng Contra

Mỗi vòng chơi Blazing Chrome sẽ có khoảng từ 4 tới 5 con trùm, trong đó một con trùm chính trấn giữ ở cuối và số còn lại là lâu la. Nói như vậy không có nghĩa là mọi chuyện dễ dàng, vì máu của trùm trong cái trò này cực nhiều, chưa kể điểm yếu của chúng thường nằm ở những vị trí rất là khó chịu khi được che khuất tầm bắn. Nếu có đạn đặc biệt thì mọi việc sẽ dễ thở hơn, nhưng thường là bạn sẽ chết tòi cả máu trước khi tìm ra chiến thuật để tiêu diệt chúng.

Độ khó của Blazing Chrome khá là khủng bố, kể cả ở cấp dễ nhất thì bạn cũng sẽ ná thở với lũ trùm này, còn với hardcore chúng ta sẽ được trải nghiệm đúng chất Contra cổ điển với việc dùng 3 mạng duy nhất và về nước. Ngoài 2 nhân vật chính khởi đầu ra thì Blazing Chrome còn cho phép mở khóa thêm các nhân vật ẩn nữa, nhìn chung là để giúp bạn ăn hành khi có mặc skin mới nhìn cho đẹp.

Đánh giá Blazing Chrome: Trở về tuổi thơ cùng Contra

Hình ảnh của Blazing Chrome là kiểu retro 16 bit quen thuộc, với các kiến trúc, kẻ địch và trùm gọi nhớ về thời hoàng kim của Contra trước đây. Âm nhạc của game thì tuyệt hay, nhất là giọng lồng tiếng vang vang của “điện tử băng” mà chúng ta đã quá quen thuộc rồi, nhìn chung là không có gì để chê về Blazing Chrome, nó xứng đáng có một suất trong thư viện game của những ai muốn tìm về tuổi thơ.

Bạn có thể mua game tại đây.

Cấu hình Blazing Chrome:

  • OS: Windows 7 64-bit
  • CPU: Intel Core 2 Duo E8400 or AMD Phenom II X2 550
  • RAM: 2 GB RAM
  • Graphics: GeForce 9600 GT or Radeon HD 3870
  • DirectX: Version 11
  • HFF: 200 MB ổ cứng trống