Khi nào là độ tuổi thích hợp để trẻ em bắt đầu chơi game ?

Đây cũng là câu hỏi được rất nhiều bậc cha mẹ là game thủ đặt ra. Hãy xem qua những lời khuyên của chúng tôi trong bài viết dưới đây để trả lời câu hỏi này nhé.

Bạn là một game thủ đã lập gia đình và có con. Bạn muốn giới thiệu và hướng con mình chơi game. Vậy làm thế nào và khi nào giới thiệu cho con về game?

Khi nào là độ tuổi thích hợp để trẻ em bắt đầu chơi game ? - Ảnh 1.

Đúng Tuổi

Khi nào là đến độ tuổi phù hợp để bạn giới thiệu cho con bạn chơi game, thực sự không có câu trả lời cụ thể nào cả. Vì trẻ em ở mọi lứa tuổi đều có thể được hưởng lợi từ game, miễn là các tựa game chúng chơi phù hợp với lứa tuổi. Nếu bạn đang cho con xem TV thì hiệu quả của game không khác là mấy. Trong thực tế, chơi game thực sự có thể khiến trẻ em gắn kết hơn, vì chúng sẽ cần phải phản ứng với game để chơi. Một số tựa game thậm chí còn liên quan đến hoạt động thể chất, trong đó người chơi phải tự di chuyển để di chuyển các nhân vật trên màn hình.

Nếu bạn chọn cho con một tựa game trong thư viện một cách khôn ngoan thì bạn có thể giáo dục cũng như giải trí cho bạn bạn.

Game Mobile

Khi nào là độ tuổi thích hợp để trẻ em bắt đầu chơi game ? - Ảnh 2.

Đối với nhiều trẻ em, game trên mobile là một cái nhìn đầu tiên của chúng về chơi game. Điều này là do hầu hết các bậc cha mẹ có smartphone và tablet với một tựa game thân thiện với trẻ em, đó là một nguồn giải trí dễ dàng. Nhiều tựa game trên mobile cũng miễn phí, có nghĩa là bạn sẽ không mất tiền nếu bạn muốn tải game cho con. Chỉ cần vào kho ứng dụng và tải xuống game thôi.

Nguy Hiểm Của Game Mobile

Ứng dụng miễn phí có những giao dịch tiền thật bên trong, chúng thường có dạng "pay to win"- trả tiền để bỏ qua các chướng ngại vật hoặc làm cho tựa game trở lên dễ dàng hơn. Điều này có thể khiến con bạn mua những giao dịch ảo này, một điều cha mẹ cần phải nhận thức được. Mua hàng trong ứng dụng đã bị chỉ trích nặng nề, nhưng bạn có thể hạn chế sử dụng chúng bằng cách thiết lập smartphone để ngăn chặn chúng.

Khi nào là độ tuổi thích hợp để trẻ em bắt đầu chơi game ? - Ảnh 3.

Cũng như rất nhiều thứ trong cuộc sống, chơi game trên smartphone có thể gây nghiện nhưng không chỉ trong việc chơi game. Việc sử dụng smartphone nói chung cũng có thể gây nghiện cho con bạn và đây là một vấn đề mà bạn nên quan tâm.

Hạn Chế Thời Gian Chơi Đúng Cách

Khi nào là độ tuổi thích hợp để trẻ em bắt đầu chơi game ? - Ảnh 4.

Như với hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, điều độ là quan trọng. Hạn chế thời gian trẻ nhìn vào màn hình có thể là một cách tốt để đảm bảo sự cân bằng, đặc biệt là khi trẻ lớn hơn. Chỉ cần lưu ý rằng các game không phải lúc nào cũng dễ tắt mà không có cảnh báo như các chương trình TV.

Đưa ra lời cảnh báo cho con bạn ngay trước khi bạn muốn chúng dừng lại có thể giúp ích. Yêu cầu họ hoàn thành ván chơi hoặc kết thúc ván đấu, cho con bạn thấy bạn hiểu rằng thật bực bội khi bị buộc phải tắt game giữa chừng.

Cho Chơi Game Online

Khi nào là độ tuổi thích hợp để trẻ em bắt đầu chơi game ? - Ảnh 5.

Khi con bạn lớn hơn, hãy cho chúng giao tiếp với những đứa trẻ khác thông qua game online. Nhờ game online chúng có thể học cách giao tiếp, phối hợp với những người chơi khác nhưng lưu ý rằng con bạn có đang sử dụng một ký tự hoặc tên người dùng đặc biệt quá hay không. Chìa khóa giúp bạn hiểu con bạn hơn không phải là hạn chế hoàn toàn mà thay vào đó là nghiên cứu và tìm ra cách tốt nhất cũng như an toàn nhất để biết con bạn thích chơi game gì. Hãy chắc chắn rằng bạn nói chuyện với chúng rằng những nguy hiểm của game online và phải làm gì nếu con bạn gặp phải bất cứ điều gì khó chịu.

Những Lợi Ích Tích Cực Của Chơi Game

Chơi game có thể có rất nhiều lợi ích cho mọi lứa tuổi. Các tựa game khuyến khích sự sáng tạo, cách suy nghĩ khác nhau và thậm chí cả thể lực. Các tựa game này có thể giúp trẻ học cách đưa ra quyết định, cải thiện sự tập trung, khám phá những điều mới và thậm chí cải thiện sự phối hợp tay mắt của chúng.

Khi nào là độ tuổi thích hợp để trẻ em bắt đầu chơi game ? - Ảnh 6.

Không có câu trả lời đúng hay sai về việc cho trẻ "nên" bắt đầu chơi game ở độ tuổi nào. Nếu con bạn muốn chơi game, hãy khám phá các tựa game phù hợp với chúng. Nếu bạn cảm thấy rằng một số tựa game không phù hợp thì tốt nhất đừng cho chúng chơi và cố gắng tìm những tựa game dễ chịu và giúp gặt hái những lợi ích thì hãy cho chúng chơi thử.