Cốt truyện Rage -P.5: Tiêu diệt đầu não Authority - PC/Console

Đây là phần cuối của loạt bài Mọt tui thực hiện về cốt truyện dòng game Rage, ít nhất là cho đến khi Rage 3 được phát hành.

Khoảng trống 30 năm

Ở cuối Rage 1, nhân vật chính của chúng ta là Nicolas Raine thành công xâm nhập vào căn cứ của Authority là Ark Capital Prime và sử dụng chiếc đĩa ID Drive của mình để phá giải mệnh lệnh cũ mà Authority đặt ra cho các Ark. Điều này khiến toàn bộ các Ark còn hoạt động trồi lên bề mặt Trái Đất, đánh thức một đạo quân hứa hẹn sẽ giúp lực lượng Resistance đánh bại Authority. Rage 1 kết thúc tại đây, để cho game thủ tự suy đoán về những gì sẽ diễn ra sau đó.

Kể từ cái kết của Rage 1 đến khởi đầu của Rage 2, 30 năm đã trôi qua mà game thủ chúng ta không được biết nhiều thông tin về những gì xảy ra trong khoảng thời gian này. Theo những thông tin vụn vặt được công bố, lực lượng Ark Survivor vừa thức tỉnh đã hợp tác cùng lực lượng Resistance để đẩy lùi phe phái của tướng Cross trong một cuộc chiến được gọi là Authority War. Sau chiến thắng, vì một lý do nào đó mà những người còn sống sót từ các Ark rút về sinh sống trong những pháo đài riêng của mình, để lại thế giới rộng lớn xung quanh cho các cư dân của nó.

Cốt truyện Rage -P.5: Tiêu diệt đầu não Authority

Sau 30 năm, màu xanh đã trở lại với thế giới.

Sau khi lực lượng Authority của tướng Cross co cụm lại, loài người cũng bắt đầu rảnh tay tái thiết thế giới của mình. Các vùng đất hoang vu thuần một màu vàng xám ngày nào dần được bao phủ nhờ sự xuất hiện của cây cối, tạo môi trường cho động vật sinh trưởng và màu xanh trở lại với bề mặt hành tinh. Giao thương bắt đầu xuất hiện giữa các làng mạc thị trấn của con người, và một nền văn minh tương tự miền Viễn Tây hoang dã trỗi dậy trên vùng đất Wasteland. Tuy nhiên ngày mà thế giới trở về với trật tự cũ vẫn còn cách họ rất xa, bởi bóng ma Authority vẫn còn tồn tại.

Rage 2

30 năm sau cái kết của Rage 1, những người sống sót từ trước tận thế đã thành lập nên một thế lực gọi là Ranger. Họ có nhiều tiến bộ về khoa học công nghệ, xây dựng được những căn cứ vững chắc và trù phú nhờ những di sản mang theo từ thế giới cũ. Tuy nhiên sai lầm của quá khứ đã trở lại: sau nhiều năm “ngủ đông,” tướng Cross đã gầy dựng lại được lực lượng Authority nhờ sự bất tử của mình, và gom góp được một đoàn quân hùng mạnh hơn, sử dụng những vũ khí mới tàn khốc hơn để tấn công các căn cứ của Ranger.

Nhân vật chính của chúng ta trong Rage 2 là Walker, một chiến binh trẻ sống tại Vineyard, một thị trấn của những người sống sót từ Ark. Walker chưa từng nhìn thấy thế giới trước tận thế như thế nào bởi bản thân mình là một đứa trẻ mồ côi được sinh ra sau tận thế, và được bà Erwina Prowley nhận nuôi như con mình. Walker và cô bé Lily – con gái bà Prowley – lớn lên tại Vineyard trong sự dạy dỗ nghiêm khắc của bà, nhưng cuộc đột kích của Authority đã thay đổi tất cả. Vineyard bị hủy diệt, các Ranger tử trận gần như toàn bộ bởi những con quái vật mutant khổng lồ của Authority, bao gồm cả người mà Walker xem như mẹ mình. Ôm mối hận thù này, Walker quyết định dấn thân vào Wasteland để tiêu diệt Authority một lần và mãi mãi.

Cốt truyện Rage -P.5: Tiêu diệt đầu não Authority

Để đạt được mục tiêu của mình, Walker cần phải thực hiện Project Dagger (dự án dao nhọn) bằng cách tìm đến với ba nhân vật quan trọng theo chỉ dẫn của hình ảnh di chúc mà bà Erwina để lại tại Vineyard. Đó là tiến sĩ Antonin Kvasir, thị trưởng Loosum Hagar – con gái của Dan Hagar, và nhà lãnh đạo quân kháng chiến John Marshall, mỗi người có một vai trò riêng trong cốt truyện. Nhưng bởi Walker là một nhân vật xa lạ, các nhân vật này đòi hỏi Walker phải thực hiện nhiều hoạt động nhằm chứng minh cho họ thấy rằng Walker là một người đáng tin tưởng (nâng thước đo Operation của Walker với họ lên level 5). Bởi Rage 2 là một tựa game thế giới mở, bạn có thể làm việc theo bất kỳ thứ tự nào mình thích, và nhận nhiệm vụ từ các nhân vật đó khi đã thỏa mãn yêu cầu.

id Software tiết lộ thiết kế gameplay lạ lùng của Doom Eternal
id Software tiết lộ thiết kế gameplay lạ lùng của Doom Eternal
Doom Eternal dạy cho bạn biết rằng nếu gặp ác quỷ thì bạo lực là cách giải quyết mọi vấn đề, và nếu chưa giải quyết được vấn đề thì bạn chưa đủ bao lực.

Ba nhiệm vụ

John Marshall, nhân vật gần bạn nhất sẽ là người giải thích cho bạn Project Dagger là gì. Không giống như cái tên của nó, mục tiêu của Project Dagger là tạo ra một chiếc xe tăng để bạn lái thẳng vào căn cứ Authority rồi tiêm một mũi huyết thanh vào tướng Cross để tiêu diệt hắn vĩnh viễn. Tuy nhiên trước hết bạn cần phải giúp Marshall giải cứu Gulo, một gián điệp vừa mất tích vì Gulo có những thông tin cần thiết để Marshall hoàn thành phần việc của mình cho Project Dagger. Rất tiếc là bạn đã đến trễ và không thể cứu Gulo, nhưng đến đủ sớm để lấy được thông tin cần thiết. Những thông tin này giúp bạn tìm được một căn cứ Authority, đánh cắp giao thức an ninh của kẻ địch và mở đường cho bạn vào các căn cứ Authority sau này.

Nhiệm vụ của Loosum Hagar lại yêu cầu Walker biến mình thành người nổi tiếng để điều tra gã thương gia béo ị Klegg Clayton, đứa con trai biến chất của ông thị trường Clayton đáng kính ở Rage 1. Walker đã trở thành nhà vô địch cuộc đua tốc độ Chazcar Derby và xuất hiện trong show truyền hình thực tế đẫm máu Mutant Bash TV để chiến thắng. Những chiến tích này đưa Walker vào phòng làm việc của Clayton, nhưng hắn ta đã biết việc Walker hợp tác với Hagar và đặt sẵn một cái bẫy để giết kẻ đến săn mình trước khi bỏ trốn trên một chiếc trực thăng mini. Khi theo dấu Clayton, Walker phát hiện ra hắn làm việc cho tướng Cross nhưng không có cơ hội tiêu diệt Clayton bởi tướng Cross đã tự tay trừ khử kẻ hết giá trị lợi dụng kia. Bù lại, Walker tìm thấy một chiếc xe tăng trong kho di sản của Clayton.

Cốt truyện Rage -P.5: Tiêu diệt đầu não Authority

Chiếc xe tăng Predator.

Khi xâm nhập vào một căn cứ điều khiển vệ tinh từ trước tận thế theo yêu cầu của tiến sĩ Kvasir, Walker có cơ hội trở thành… tổng thống Mỹ (dù chẳng còn nước Mỹ), và nhiệm vụ này kết thúc khi Walker gọi một vệ tinh sinh thái (EcoPod) số hiệu ECO-15 trở về trái đất để sử dụng sức mạnh xử lý trên siêu máy tính mà nó mang theo nhằm phục vụ cho dự án của tiến sĩ Kvasir: tạo ra một huyết thanh có khả năng chấm dứt sự bất tử của Cross.

Để hoàn thành nhiệm vụ của mình, ngoài sức mạnh xử lý của siêu máy tính, Kvasir còn cần phải có mẫu DNA của tướng Cross. Mẫu DNA này được chứa trong một trung tâm nghiên cứu gene cũ của Authority, và không ai khác ngoài Walker phải đi lấy nó. Sau khi Walker làm phần việc mình làm giỏi nhất là đục lỗ vào kẻ địch tại trung tâm nghiên cứu này – bao gồm cả chính tướng Cross, Walker mang một khối DNA khổng lồ về cho tiến sĩ Kvasir để hoàn tất một ống huyết thanh.

Cốt truyện Rage -P.5: Tiêu diệt đầu não Authority

Tiến sĩ Kvasir.

Chấm dứt tướng Cross

Với chiếc xe tăng mà Loosum Hagar trao tặng, các giao thức an ninh lấy được theo chỉ dẫn của John Marshall và ống huyết thanh của tiến sĩ Kvasir, Walker thẳng tiến đến tổng hành dinh của Authority và tiếp tục đục lỗ vào đủ loại kẻ địch tại đây, chỉ khác là lần này bằng những khẩu súng to hơn hẳn. Walker gặp mặt tướng Cross và chỉ còn một việc phải làm là chích mũi huyết thanh vào hắn ta, nhưng có một vấn đề nhỏ: hắn đang cưỡi trên một con quái vật khổng lồ. Để có thể với tới mục tiêu của mình, Walker dùng đạn chì quật ngã con quái vật, thộp cổ tướng Cross và tiêm mũi huyết thanh vào hắn.

Cốt truyện Rage -P.5: Tiêu diệt đầu não Authority

Tướng Cross vẫn tưởng rằng mình còn có thể sống…

Bên trong mũi huyết thanh của tiến sĩ Kvasir là một loại virus tấn công vào các Nanotrite trong cơ thể tướng Cross và giết chết hắn ta vĩnh viễn, nhưng Walker cũng có loại Nanotrite tương tự, và lũ virus này lây nhiễm sang cả Walker. May mắn là bằng cách nào đó, Lily xuất hiện trong căn cứ Authority để kéo bạn về phòng thí nghiệm của tiến sĩ Kvasir, nơi cô buộc Kvasir phải cứu Walker nếu không thì cái mạng già của ông ta phải đi theo Walker xuống mộ. Kvasir thành công và Walker tỉnh lại để nhận sự chúc mừng của Marshall, Hagar và Lily. Nhưng thế giới bên ngoài vẫn còn có rất nhiều băng cướp cần bị tiêu diệt và nhiều người dân cần được giải cứu, nên Walker trở về Wasteland để tiếp tục làm phần việc của mình trong khi chờ ngày Rage 3 được công bố.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e