Cốt truyện StarCraft – P3: Đại chiến bùng nổ - PC/Console

Một chương mới của thế giới StarCraft mở ra khi ba chủng tộc Zerg, Protoss và Terran rơi vào vòng xoáy chiến tranh tại Koprulu Sector.

Mar Sara rực lửa

Dù hành tinh Chau Sara bùng cháy còn lũ Zerg vẫn đang hoành hành trên Mar Sara, hạm đội Terran may mắn xuất hiện kịp thời để ngăn cản hạm đội Protoss của Tassadar thực hiện điều tương tự với Mar Sara. Nhà lãnh đạo tạm quyền của hành tinh (không có tên thật) ra lệnh sơ tán các cư dân của hành tinh ra khỏi các thuộc địa lớn để sống tạm ở những vùng đất hoang vu bên ngoài với hi vọng giảm bớt thiệt hại mà lũ Zerg gây ra. Một trong những nhóm người bị buộc phải di tản may mắn gặp được sĩ quan Jim Raynor và nằm dưới sự bảo vệ của anh cùng các binh sĩ Marine khác nên họ sống sót qua nhiều đợt phục kích của loài Zerg.

Cốt truyện StarCraft – P3: Đại chiến bùng nổ

Sau khi bảo vệ đoàn người sơ tán đến nơi an toàn, Jim Raynor nhận được tin một căn cứ khác của loài người trên Mar Sara là Backwater Station đang bị loài Zerg bao vây. Tướng Edmund Duke nói rằng mình sẽ giải quyết vấn đề nhưng Jim Raynor tin rằng quân đội của ông ta sẽ không đến kịp thời nên Jim quyết định hành động. Anh cùng các đơn vị dân quân địa phương thành công trong việc giải cứu Backwater Station, nhưng phải phá hủy một Command Center đã bị loài Zerg lây nhiễm. Điều này khiến cả Jim Raynor lẫn các binh sĩ của anh bị tướng Edmund Duke bắt giữ với lý do “phá hủy tài sản của Liên hiệp,” còn nhà lãnh đạo tạm thời bị đình chỉ chức vụ để điều tra mối quan hệ của anh ta với Jim Raynor.

Sau đó không bao lâu, lực lượng phản loạn Sons of Korhan cứu được Jim Raynor và các binh sĩ Mar Sara khác khỏi con tàu Merrimack chở tù nhân. Vì vậy, Jim Raynor quyết định gia nhập Sons of Korhal và nhiệm vụ đầu tiên của anh là dẫn một nhóm binh sĩ xâm nhập vào căn cứ Jacobs (đang được canh giữ bởi lực lượng Alpha Squadron của chính Edmund Duke) để đánh cắp những công nghệ bí mật tại đây. Nhiệm vụ thành công khi Jim Raynor tìm được nhiều hồ sơ mật, phát hiện ra những cá thể Zerg đang được nghiên cứu tại đây và thoát ra ngoài khi căn cứ Jacobs tự hủy. Những dữ liệu mà Jim tìm được tại đây là cực kỳ quan trọng với Sons of Korhal trong cuộc chiến chống lại Liên hiệp Terran.

Cốt truyện StarCraft – P3: Đại chiến bùng nổ

Sau khi những nỗ lực sơ tán của con người hoàn tất, hạm đội Protoss một lần nữa lại vào cuộc. Mar Sara bùng lên trong lửa đỏ, thiêu cháy mọi dấu vết của con người lẫn loài Zerg còn sót lại trên bề mặt hành tinh.

Dã vọng từ Trái đất

Trong khi chiến tranh diễn ra ở Mar Sara, thông tin về hai chủng tộc ngoài hành tinh xa lạ cũng nhanh chóng được truyền về Trái đất. Việc các tù nhân Trái đất chạm trán với hai chủng tộc ngoài hành tinh dẫn đến sự cải tổ “Liên Hiệp Quốc” United Powers League thành chính phủ mới United Earth Directorate (UED). Đây là một tổ chức mang tính chất cường ngạnh hơn khi họ không ngại ngần dùng vũ lực để thuyết phục các quốc gia bất đồng ý kiến phải thuần phục dưới chân mình. UED tin tưởng rằng hòa bình không phải là một lựa chọn với các chủng tộc ngoài hành tinh, và chỉ có sức mạnh quân sự mới là thứ đảm bảo sự sinh tồn của nhân loại.

Cốt truyện StarCraft – P3: Đại chiến bùng nổ

Với định hướng này, UED gom góp tài nguyên của cả chủng tộc vào việc chuẩn bị chiến tranh. Họ dành thời gian để quan sát hoạt động của cả Zerg lẫn Protoss rồi đi đến kết luận rằng mình có thể ngăn cản bất kỳ cuộc tấn công nào của cả hai chủng tộc đó bằng công nghệ hiện có. Vì vậy, UED thành lập một quân đoàn viễn chinh với mục tiêu chấm dứt những xung đột đang diễn ra tại Koprulu Sector bằng bất cứ giá nào.

Nguồn gốc của game: StarCraft, từ rác rưởi đến RTS đỉnh cao - P1
Nguồn gốc của game: StarCraft, từ rác rưởi đến RTS đỉnh cao - P1
Chào mừng các bạn trở lại với loạt bài phổ cập kiến thức game của Mọt. Lần này, hãy cùng tìm hiểu về nguồn gốc Starcraft!

Koprulu hỗn loạn

Sau khi thoát khỏi Mar Sara, Jim Raynor và Sarah Kerrigan cùng nhau khuấy lên một cuộc phản loạn trên hành tinh Antiga Prime. Thật tình cờ, con tàu Battlecruiser Norad II – soái hạm của tướng Edmund Duke – bị loài Zerg đánh hạ và nó rơi xuống Antiga Prime, tạo điều kiện cho tổ chức Sons of Korhal lật đổ Duke và thay thế ông ta để lãnh đạo Alpha Squadron.

Liên hiệp Terran điều quân phong tỏa Antiga Prime và bao vây Sons of Korhal, nhưng Arcturus Mengsk dùng những khám phá của Jim Raynor tại căn cứ Jacobs để tạo ra một thiết bị gọi là Psi Emitter có khả năng thu hút sự chú ý của loài Zerg. Sarah Kerrigan bí mật mang Psi Emitter vào căn cứ của Liên hiệp trên Antiga Prime và khiến căn cứ này rơi vào hỗn loạn, tạo điều kiện cho Sons of Korhal thoát đi.

Cốt truyện StarCraft – P3: Đại chiến bùng nổ

300x250

Một lần nữa, hạm đội Protoss xuất hiện để thiêu trụi Antiga Prime cùng tất cả những gì còn chuyển động ở đó.

Liên hiệp Terran sụp đổ

Sau khi rời khỏi Antiga Prime, Sons of Korhal đang trên đà chiến thắng quyết định tấn công thẳng vào tổng hành dinh của Liên hiệp Terran tại hành tinh Tarsonis. Một kế hoạch điên cuồng được Arcturus Mengsk và Edmund Duke vẽ ra nhưng được giữ kín ngay cả với những cấp dưới đáng tin cậy như Sarah Kerrigan và Jim Raynor.

Bằng cách sử dụng lực lượng Alpha Squadron quen thuộc với tình hình phòng vệ của hành tinh này, các binh sĩ Sons of Korhal thành công vượt qua hàng phòng thủ của Delta Squadron và Omega Squadron trên quỹ đạo hành tinh để hạ cánh xuống mặt đất. Lực lượng mặt đất của Sons of Korhal được dẫn dắt bởi Jim Raynor và Sarah Kerrigan chạm trán với lực lượng phòng thủ của tướng Ledbetter ngay trên những đường phố của thủ phủ Tarsonis, nhưng rồi họ phát hiện kế hoạch thực sự của Arcturus Mengsk: hắn ta ra lệnh cho Edmund Duke kích hoạt Psi Emitter một lần nữa để gọi đàn Zerg đến Tarsonis, không cho Liên hiệp cơ hội đầu hàng.

Cốt truyện StarCraft – P3: Đại chiến bùng nổ

Hàng tỉ con Zerg xuất hiện trên quỹ đạo Tarsonis và nhanh chóng nghiền nát sự chống cự yếu ớt của các binh sĩ Liên hiệp Terran trước sự kêu gọi của Psi Emitter, đúng như Arcturus Mengsk dự đoán. Hắn chỉ không đoán được một điều: hạm đội Protoss của Tassadar vẫn bám sát theo sau đàn Zerg hung hãn và đến sớm hơn dự kiến. Để tránh việc đàn Zerg bị tiêu diệt và kế hoạch của mình bị phá hủy, Arcturus ra lệnh phải bảo vệ tổ Zerg tại New Gettysburg. Sarah Kerrigan không muốn làm điều này nhưng vẫn quyết định tuân thủ mệnh lệnh.

Cuộc chiến tại New Gettysburg trở nên cực kỳ hỗn loạn khi có đến bốn bên tham chiến là các binh sĩ Sons of Korhal, tàn quân Liên Hiệp Terran, Zerg và Protoss. Vốn không có hứng thú tham gia vào nội chiến của con người, Tassadar vẫn bị lôi kéo vào cuộc trước khi quyết định rút các đơn vị Protoss dưới quyền đã bị tổn thất nặng nề khỏi New Gettysburg, trong khi Sons of Korhal bị bao phủ trong đàn Zerg. Tại đây, Sarah Kerrigan mất tích khi yêu cầu hỗ trợ và rút lui của cô bị phớt lờ trước sự kinh hoàng của Jim Raynor.

Trước sự phản bội này, Jim Raynor quyết định rời bỏ Sons of Korhal. Anh cùng đồng đội (được gọi là Raynor’s Raider – những tên cướp của Raynor) đến New Gettysburg tìm kiếm Kerrigan nhưng bất thành, dù giải cứu được khá nhiều binh sĩ Terran khác thuộc cả hai phe Sons of Korhal lẫn Liên hiệp. Anh không hề biết rằng vào thời điểm này, Sarah Kerrigan đã trở thành chiến lợi phẩm của loài Zerg và chúng chiến đấu một cách cực kỳ hung hãn để giữ “phần thưởng” bất ngờ này.

Thất vọng vì không tìm thấy Kerrigan, Raynor tấn công xưởng đóng tàu Dylarian để đánh cắp một con tàu nhằm thoát khỏi hành tinh. Arcturus Mengsk ra lệnh cho tướng Edmund Duke cùng soái hạm mới Hyperion ngăn cản điều này, nhưng Raynor thành công đánh cắp cả tàu Hyperion, ném lại Edmund Duke và trốn thoát. Lũ Zerg cũng rút khỏi Tarsonis và hướng tới hành tinh Char, trong khi lực lượng Protoss của Tassadar bị tiêu diệt từng phần một.

Cốt truyện StarCraft – P3: Đại chiến bùng nổ

Sau chiến thắng này, Arcturus Mengsk công bố thành lập Terran Dominion và buộc các hành tinh khác trong Liên hiệp Terran phải gia nhập nếu muốn được bảo vệ trước hiểm họa loài Zerg. Cuối cùng, Terran Dominion thống nhất toàn bộ các thuộc địa của nhân loại tại Koprulu Sector và trở thành thế lực con người duy nhất tại đây.

(Còn tiếp)

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Cốt truyện StarCraft