Cốt truyện Yakuza, lịch sử Omi Alliance và ân oán cùng Tojo Clan - PC/Console

Nếu Tojo Clan xưng bá ở Đông Kinh thì tại Osaka không bang hội nào dám giỡ mặt cùng Omi Alliance, tổ chức yakuza có quy mô lớn nhất Nhật Bản.

Lịch sử phát triển của Omi Alliance

Trong thương hiệu game Yakuza do SEGA sản xuất và phát hành, bởi ảnh hưởng từ nhân vật chính Kiryu Kazuma, phần lớn game thủ thường được nghe nói về Tojo Clan. Nhưng thực tế ở Nhật Bản (thế giới trong game Yakuza) thì Omi Alliance mới là tổ chức xã hội đen có quy mô bậc nhất. Theo một thống kê vào năm 2006, Omi Alliance hay Cận Giang Liên Hợp có đến hơn 35.000 thành viên với 120 gia tộc phụ thuộc hoặc có liên quan lợi ích với băng đảng này.

Lịch sử của Omi Alliance bắt đầu từ thập niên 80 của thế kỷ trước, khi sự hùng mạnh của Tojo Clan đã khiến các bang hội nhỏ hơn tại vùng đất duyên hải Osaka cảm thấy lo lắng. Để tránh bị con quái thú hùng mạnh nuốt chửng, cách duy nhất là trở nên mạnh mẽ như nó. Các gia tộc nhỏ tại đây đã kết minh cùng nhau và cho ra đời tổ chức mà ngày nay chúng ta được biết với tên gọi Omi Alliance hay Cận Giang Liên Hợp – Liên minh của những thế lực gần vùng sông nước.

Cốt truyện Yakuza, lịch sử Omi Alliance và ân oán cùng Tojo Clan

Huy hiệu của Omi Alliance

Trong suốt thập kỷ này, hành động nổi bật nhất của họ chính là có liên quan đến vụ xung đột nhằm tranh chấp lô đất vàng Empty Lot tại Kamurocho với Tojo Clan vào tháng 12/1988. Băng nhóm này cũng bắt giữ Goro Majima sau khi Chó điên Shimano bị trục xuất khỏi Đông Thành Hội vì dính líu đến vụ ám sát chủ tịch của Ueno Seiwa. Nếu bạn đã quên thì vào năm 1985, nhà Sasai, một tiểu đệ dưới trướng của Tojo Clan đã phái Taiga Saejima nổ súng ám sát chủ tịch Yoshiharu Ueno của Ueno Seiwa Clan.

18 thành viên của băng Ueno Seiwa thiệt mạng nhưng chủ tịch Yoshiharu Ueno may mắn sống sót. Vụ ám sát là kế hoạch của Hideki Sasai, người muốn gây xích mích giữa hai băng Tojo và Ueno Seiwa sau đó đứng ra làm kẻ hòa giải giữa đôi bên. Ông ta muốn tiến thêm một bước trong trò chơi quyền lực nhưng rất tiếc kế hoạch không như dự tính, Hideki bị truy sát đến mức trốn chui trốn nhủi trong khi nhà Sasai cũng bị ép phải giải tán sau vụ này.

Cốt truyện Yakuza, lịch sử Tojo Clan và những vị chủ tịch huyền thoại
Cốt truyện Yakuza, lịch sử Tojo Clan và những vị chủ tịch huyền thoại
Tojo Clan (Tōjō-kai) hay Đông Thành Hội là tổ chức xã hội đen đóng vai trò quan trọng trong cốt truyện game Yakuza được thành lập bởi Makoto Tojo.

Trong hai thập niên sau đó hoạt động của Cận Giang Liên Hợp không được kể chi tiết trong game nhưng thông qua các đoạn hội thoại của nhân vật trong Yakuza, có thể thấy tổ chức này chưa bao giờ chấp nhận sự yên tĩnh. Qua thế kỷ 21, nó được đề cập đến trong Yakuza (bao gồm bản remake Yakuza Kiwami) thông qua sự xuất hiện của Yukio Terada.

Mặc dù xuất thân như một thành viên yakuza của Omi Alliance, ông ta luôn ta đã cố gắng giúp nhân vật chính Kiryu Kazuma ngăn chặn gã chính khách Kyohei Jingu và những hành vi quá khích của cơ quan MIA (Ministry Intelligence Agency). Người ta chắc sẽ ngạc nhiên hơn khi thanh niên này còn có mối quan hệ thân tình cùng Shintaro Kazama, người có quan hệ khá phức tạp cùng nhân vật chính. Cuối cùng Yukio Terada bị gia tộc của mình phản bội nên đã tức giận đầu quân cho Tojo Clan, thậm chí còn trở thành chủ tịch đời thứ năm của Đông Thành Hội.

Cốt truyện Yakuza, lịch sử Omi Alliance và ân oán cùng Tojo Clan

Trong Yakuza 2 (Yakuza Kiwami 2), Yukio Terada có một số lần gặp gỡ cùng các thủ lĩnh của Omi Alliance để bàn thảo về một thỏa thuận hòa bình tạm thời giữa hai băng đảng. Tất cả dừng lại ở đó, mãi cho đến phiên bản thứ 4 của dòng game, Cận Giang Liên Hợp mới được đề cập thông qua Yasuko Saejima, em gái của Taiga Saejima, người mật báo những tin tức quan trọng cho Kiryu và Makoto Date về hành tung của cha mình tại Kansai.

Những lần xuất hiện gần nhất (tính đến phiên bản Yakuza: Like a Dragon) Omi Alliance từng được Tojo Clan chào mời góp sức để thành lập một liên minh xã hội đen thống trị toàn bộ thế giới ngầm Nhật Bản nhưng họ đã từ chối. Đám yakuza Osaka có khát vọng lớn hơn khi tác động để Masumi Arakawa phản bội Tojo Clan, khiến họ bị lực lượng cảnh sát Thủ đô Tokyo trấn áp và buộc phải giải tán. Kể từ đầu năm 2019, Omi Alliance chính thức thống trị khu vực Đông Kinh, địa bàn cũ của Đông Thành Hội.

Các đời chủ tịch của Omi Alliance

Jin Goda: Chủ tịch thứ 5 (1980 – 2006)

Tsubasa Kurosawa: Chủ tịch thứ 7 (Không rõ – 2012)

Masaru Watase: Chủ tịch thứ 8 (2012 – Hiện tại)

Masumi Arakawa: Chủ tịch tạm quyền (Không rõ – 2019)

Những gia tộc và tổ chức dưới quyền

Nhà Sagawa

Bang hội Kijin

Nhà Terada

Gia tộc Go – Ryu

Nhà Takashima

Nhà Sengoku

Nhà Watase

Các doanh nghiệp tại Osaka

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Cốt truyện dòng game Yakuza
  1. Cốt truyện Yakuza, lịch sử Tojo Clan và những vị chủ tịch huyền thoại
  2. Cốt truyện Yakuza, lịch sử Omi Alliance và ân oán cùng Tojo Clan