Counter-Strike 2 bất ngờ được Valve công bố cùng Source 2 với hàng loạt cơ chế vượt trội

Engine Source 2 từ Valve hứa hẹn đem đến hàng loạt tính năng mới trong phần 2 của tựa game fps Counter-Strike.
Counter-Strike 2

Counter-Strike 2 dự kiến sẽ ra mắt trong mùa hè 2023.

Valve đã chính thức công bố Counter-Strike 2 và engine Source 2, hứa hẹn một “cuộc đại tu đối với mọi hệ thống, nội dung và trải nghiệm Counter-Strike”. Thông báo đi kèm với ba video về cách hoạt động của Counter-Strike 2, giới thiệu các bản đồ mới được cập nhật, lựu đạn khói và “các bản cập nhật phụ”, Valve đồng thời cho biết sẽ cung cấp các bản cập nhật máy chủ thậm chí còn thường xuyên hơn.

Một thử nghiệm giới hạn có thể chơi được bắt đầu từ hôm nay đối với những người chơi Counter-Strike: Global Offensive được chọn. Valve cũng đã công bố các câu hỏi thường gặp về bản thử nghiệm giới hạn dành cho CS2 và cách đăng nhập.

Counter-Strike mới sẽ chạy trên engine Source 2 của Valve. Valve gọi đó là “bước nhảy vọt về kỹ thuật lớn nhất trong lịch sử Counter-Strike”. Một phần, điều đó có nghĩa là một cuộc đại tu cho các bản đồ kinh điển của Counter-Strike, một số trong đó người chơi đã quen thuộc trong hơn 20 năm. Những bản đồ đó sẽ “nét hơn, chất hơn và tốt hơn”, Valve cho biết, nhờ “các bản nâng cấp và đại tu tận dụng tất cả các công cụ và tính năng hiển thị mới của Source 2”.

Lựu đạn khói trong Counter-Strike 2 cũng đang được đại tu. Valve cho biết các chùm khói từ lựu đạn khói hiện là các vật thể có thể tích động tương tác với môi trường và chúng sẽ phản ứng với ánh sáng, tiếng súng và vụ nổ. Trên thực tế, điều đó có nghĩa là người chơi sẽ có thể tạo ra các “lỗ” trong lựu đạn khói và thậm chí thổi bay chúng bằng các vụ nổ lựu đạn mảnh.

Cuối cùng, Valve hứa hẹn sẽ vượt xa 128 fps trong các trò chơi nhiều người chơi trực tuyến khác. Valve gọi công nghệ mới của mình là “sub-tick updates”, mô tả chúng là “trái tim của Counter-Strike 2”. “Trước đây, máy chủ chỉ đánh giá thế giới trong các khoảng thời gian rời rạc (được gọi là tick),” Valve giải thích. Nhờ kiến trúc sub-tick update của Counter-Strike 2, các máy chủ biết chính xác thời điểm bắt đầu chuyển động, một phát bắn được bắn hoặc một quả lựu đạn được ném ra.

“Kết quả là, bất kể tốc độ khung hình, di chuyển và bắn của bạn sẽ phản ứng nhanh như nhau và lựu đạn của bạn sẽ luôn hạ cánh theo cùng một cách”.

Counter-Strike 2 sẽ là phiên bản chính thứ tư trong loạt game bắn súng góc nhìn thứ nhất của Valve. Trò chơi ban đầu được phát hành vào năm 2000 và nó dựa trên bản mod cho Half-Life của Valve. Valve đã phát triển nó với Counter-Strike: Source vào năm 2004 và Counter-Strike: Global Offensive vào năm 2012. Hơn 10 năm sau khi phát hành lần đầu, CS:GO vẫn cực kỳ nổi tiếng; trò chơi miễn phí này thường là tựa game được chơi nhiều nhất trên Steam. Đầu tháng này, CS:GO đã đạt kỷ lục người chơi đồng thời mọi thời đại với 1,4 triệu người chơi.