Cristiano Ronaldo bất ngờ sang Juventus khiến EA bị “hớ” với FIFA 19

Trước trận bán kết World Cup 2018 giữa Pháp và Bỉ, một thông tin gây chấn động đã xuất hiện, khi siêu sao Cristiano Ronaldo bất ngờ rời CLB Real Madrid để đến với Juventus sau 9 năm đầy thành công.

Có thể đây là một tin tuyệt vời cho tất cả các fan của “Bà Đầm Già”, giải Serie A và thậm chí các fan trung lập. Nhưng với nhà phát triển series FIFA – EA Sports – thì đúng là đau đầu. Tình cảnh này rất giống với PES 2018 năm ngoái, khi ảnh cover và đội hình bị xáo trộn vì phi vụ mua Neymar từ Barcelona của PSG.

Cristiano Ronaldo bất ngờ sang Juventus khiến EA phải đau đầu với FIFA 19

Tuy nhiên, vấn đề không đơn giản chỉ nằm ở ảnh bìa và các tài liệu quảng bá cho FIFA 19 có hình Cristiano Ronaldo trong màu áo Real Madrid. Mà ngay cả chế độ nghề nghiệp (Career Mode) cũng có nội dung xoay quanh sự tương tác giữa nhân vật chính Alex Hunter và ngôi sao Bồ Đào Nha tại sân Bernabeu.

Cristiano Ronaldo bất ngờ sang Juventus khiến EA phải đau đầu với FIFA 19

Vì trò chơi chưa ra mắt, điều này hoàn toàn vẫn có thể khắc phục được. Tuy nhiên, nó sẽ tiêu tốn không ít công sức lẫn tiền bạc của nhà phát triển. Chưa biết liệu họ sẽ lựa chọn xóa bỏ các nội dung cốt truyện của Career Mode trước đó và triển khai lại? Hay đơn giản hơn là thay đồng phục, sân vận động, biểu tượng của Real sang Juventus?

Cristiano Ronaldo bất ngờ sang Juventus khiến EA phải đau đầu với FIFA 19

Từ đây đến thời điểm phát hành chính thức vẫn còn khoảng hơn 2 tháng và EA vẫn có thời gian để tìm cách chỉnh sửa. Khó có khả năng họ sẽ thay thế Ronaldo, nhưng chắc chắn công ty sẽ rút kinh nghiệm để không chọn một ngôi sao – thường xuyên bị đồn đoán đang tìm kiếm một câu lạc bộ mới – làm hình ảnh đại diện vào những mùa sau nữa.

Theo knowtechie