“Bại binh Battle Royale” bất ngờ trở lại với phần 2 và tiếp tục bị chỉ trích ngập mặt

Trong một động thái đầy bất ngờ, nhà phát triển Xaviant đã cho công bố The Culling II và lập tức phát hành nó trên hệ thống Steam Early Access. Đây là phần tiếp theo của tựa game Battle Royale ra mắt năm 2016 từng gây được tiếng vang và thu hút hơn 12 nghìn người chơi, trước khi bị đè bẹp bởi cơn sốt PUBG.

Trước sự thống trị của PUBG và Fortnite thu hút sạch lượng người chơi, Xaviant buộc phải dừng hỗ trợ cho The Culling và mọi chuyện dần trôi vào quên lãng. Cứ tưởng họ sẽ bỏ thêm thời gian để suy nghĩ ý tưởng mới thì rất ngạc nhiên, The Culling 2 đã được công bố và ra mắt một cách chóng vánh.

Vẫn phong cách chơi đấu trường sinh tử quen thuộc: dùng máy bay thả 50 người chơi lên trên một hòn đảo nhiệt đới có diện tích 20km vuông, tiến hành thu thập vật phẩm trang bị để chiến đấu lẫn nhau. Điểm khác biệt đáng kể có lẽ là cơ chế tạo vũ khí và khu vực nhỏ nên nhịp độ được đẩy lên cao.

Tuy nhiên, có vẻ do quá vội vã mà chất lượng của trò chơi không được như mong đợi. Nhiều ý kiến chỉ trích cho rằng đây chỉ là một bản sao kém chất lượng của PUBG (hoặc H1Z1), đánh mất cái “chất” đặc trưng của phiên bản The Culling ban đầu và chỉ chăm chăm chạy theo cơn sốt Battle Royale để mong kiếm tiền từ cộng đồng (cash grab)

Hiện tại, The Culling II  đang có mức đánh giá tổng quan “Rất Tiêu Cực” trên Steam, với chỉ vỏn vẹn 12% nhận xét tốt về  trò chơi. Ngoài ra, số lượng người chơi quá ít nên xuất hiện tình trạng vừa nhảy dù vào trận, còn chưa kịp chạm đất đã giành chiến thắng.

Rõ ràng, khởi đầu của The Culling II không cho thấy bất cứ dấu hiệu nó nào giúp nó có khả năng “phục thù” cho phiên bản tiền nhiệm cả. Nhưng ngay cả khi bạn… tò mò muốn thử qua xem trò chơi này tệ như thế nào, thì cái giá 188k cũng sẽ khiến bạn phải cân nhắc ít nhiều đấy.