10 màn vào vai nhân vật game đáng nhớ nhất của các diễn viên nổi tiếng Hollywood

Thế giới điện ảnh và thế giới game, hai ngành giải trí vốn có khá nhiều duyên nợ với nhau với các tuyệt phẩm “game ăn theo phim” và “phim ăn theo game” trước đây khá là nhiều về số lượng nhưng chất lượng thì chẳng được bao nhiêu. Nhưng gần đây, đã có những sự khởi sắc to lớn với những Wreck It Ralph, Ready Player One… cho thế giới phim ảnh. Và thế giới game, cũng không hề kém cạnh với những Lord of the Ring Trilogy, Battle for Middle Earth, Starwars: Battlefront I & II…

Như các bạn đã biết, thế giới phim ảnh đã rất cố gắng khai thác thật nhiều từ thế giới game, và ngược lại, chính những  tuyệt phẩm Hollywood đã là niềm cảm hứng để cho ra những tựa game giàu nội dung, cảm xúc như Metal Gear Solid, Uncharted, Call of Duty… Nhưng không chỉ có vậy, hai thế giới này còn giao thoa với nhau trong một khía cạnh nữa: Lồng tiếng cho nhân vật game.

large_celebrity-video-game 10 màn vào vai nhân vật game đáng nhớ nhất của các diễn viên nổi tiếng Hollywood 1

Nhân vật game thường được coi là linh hồn của một tựa game, là thứ hơi thở sức sống cho mỗi tựa game và thường rất được xem trọng đội ngũ phát triển game nếu muốn họ muốn các game thủ chơi game bằng tất cả cảm xúc của mình thay vì chỉ là một sự giải trí bâng quơ dễ lãng quên, dễ bỏ lại… Và sự đầu tư đó, gần đây, đã buộc các nhà làm game phải thu hút khá nhiều sao Hollywood vào quá trình phát triển game của họ để cho ra những nhân vật đáng nhớ nhất.

Và dưới đây là 10 diễn viên nổi tiếng Hollywood từng tham gia lồng tiếng cho nhân vật game, đảm bảo danh sách này sẽ làm các bạn phải trầm trồ vì bất ngờ và quen thuộc.

1/ Call of Duty: World at War – Kiefer Sutherland trong vai trung sĩ Roebuck

323651-kiefer-sutherland-as-sergeant-roebuck-in-call-of-duty-world-at-war 10 màn vào vai nhân vật game đáng nhớ nhất của các diễn viên nổi tiếng Hollywood 2

Kiefer Sutherland, chàng diễn viên gạo cội với chất giọng trầm ấm đầy nam tính nổi tiếng qua series phim truyền hình 24 đã vào vai trung sĩ Roebuck, chỉ huy trung đội thuộc lực lượng Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ. Một con người phong trần, cool ngầu với quả dao Machete luôn dắt trên lưng dành hầu hết thời gian gào lên những lời chỉ huy nơi trận tiền.

Sau này, Kiefer Sutherland còn có cơ hội vào vai một nhân vật cá tính, nổi tiếng hơn rất nhiều, đó là Big Boss “Venom Snake” trong Metal Gear Solid V: The Phantom Pain & Ground Zeroes

2/ Call of Duty: World at War – Gary Oldman trong vai trung sĩ Reznov

323646-gary-oldman-as-sergeant-reznov-in-call-of-duty-world-at-war 10 màn vào vai nhân vật game đáng nhớ nhất của các diễn viên nổi tiếng Hollywood 3

Dù mọi người biết nhiều hơn đến ông qua những vai diễn Sirius Black trong series phim Harry Porter; hay Thanh tra Gordon trong trilogy phim Batman của Christopher Nolan. Thì với các game thủ, ông còn được biết đến nhiều hơn với vai diễn trung sĩ Reznov thuộc lực lượng Hồng Quân Soviet trong World at War. Nếu trước đó, ngay từ khởi đầu của series Call of Duty và qua tới Modern Warfare, series này đã luôn có một biểu tượng là Đại úy John Price, thuộc lực lượng Quân đội Hoàng gia Anh, ngạo nghễ với bộ râu đặc trưng và điếu xì gà luôn trực chờ trên tay. Thì với phần game của hãng Treyarch, họ đã có cho mình một nhân vật biểu tượng riêng: Trung sĩ Reznov (sau này thăng lên đại úy) với sự khắc khổ, lì lợm, nghiêm khắc đúng chất Soviet thay cho sự ngạo nghễ ung dung đậm chất Ăng Lê của đại úy Price.

3/ Fallout 3 – Liam Neeson trong vai James

fallout3 10 màn vào vai nhân vật game đáng nhớ nhất của các diễn viên nổi tiếng Hollywood 4

Có vẻ như nam diễn viên trung niên với chất giọng Bắc Ái Nhĩ Lan trầm khàn, Liam Nelson, nổi tiếng với các vai diễn trong Schindler’s List và The Taken khá là thích hợp để xuất hiện trong Video game. Và trong Fallout 3, nhân vật James mà anh vào vai là một yếu nhân quan trọng với cốt truyện game, dù có thời lượng xuất hiện vô cùng hạn chế nhưng lại vô cùng đáng nhớ. Đó là một ông bố có cơ hội dạy dỗ cho con mình những bài học, những bước đi đầu tiên trong cuộc đời.

Và còn gì khiến chúng ta an lòng trong cái thế giới hậu tận thế hoang tàn, đầy khắc nghiệt của Fallout hơn là một câu nói “Kiddo – bé con” trầm khàn của Liam Nelson, người sẵn sàng chống lại cả thế giới để bảo vệ con mình.

4/ The Elder Scrolls IV: Oblivion – Sean Bean trong vai Martin Septim

323642-sean-bean-as-martin-septim-in-the-elder-scrolls-iv-oblivion 10 màn vào vai nhân vật game đáng nhớ nhất của các diễn viên nổi tiếng Hollywood 5

Chàng diễn viên gạo cội Sean Bean thường được biết đến với vai những người đàn ông dày dạn kinh nghiệm, tài giỏi, đẹp trai, đáng nể trọng và thường… chết sớm. Như là  Boromir trong The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring, lãnh chúa Eddard Stark trong Game of Thrones hay mới đây nhất là vị vua Regis Lucis Caelum trong tuyệt phẩm phim hoạt hình Kingsglaive: Final Fantasy XV lấy bối cảnh trước những sự kiện xảy ra trong FFXV.

Nhưng duyên nợ với thế giới game của ông không chỉ gói gọn trong vai vua Regis của FFXV mà ông còn vào vai diễn then chốt, hoàng đế Martin Septim trong The Elder Scrolls IV: Oblivion nữa kia. Và để tìm hiểu xem vai diễn đáng nhớ của ông có vai trò ra sao thì các bạn hãy tự tìm hiểu và khám phá nhé.

5/ 50 Cent: Bulletproof & 50 Cent: Blood on the Sand – 50 Cent trong vai… chính mình

50cent 10 màn vào vai nhân vật game đáng nhớ nhất của các diễn viên nổi tiếng Hollywood 6

Có lẽ trong các màn thổi hồn vào nhân vật game thì đây là màn vào vai dị nhất, bởi chàng Rapper tài năng đến từ thành phố New York, 50 cent, không chỉ lồng tiếng cho một nhân vật game random nào cả mà là lồng tiếng cho… chính mình trong một tựa game nói về chính mình, lấy tên chính mình dù nội dung trong đó toàn là hư cấu và bốc phét với những màn hành động điên rồ và cốt truyện có phần nhảm nhí.

Tuy vậy, sự điên rồ và nhảm nhí đó lại làm dấy nên sự thích thú đến kì lạ nơi các game thủ đến mức game còn ra tiếp phần Sequel kế nhiệm mang tên 50 Cent: Blood on the Sand.

Sau này chàng 50 Cent còn lồng tiếng cho Curtis Jackson trong Call of Duty: Modern Warfare 2 nữa kia. Qủa là một game thủ, người yêu game thực thụ.

6/ Assassin’s Creed – Kristen Bell trong vai Lucy Stillman

223d13390d5cb598106f1b2824dc4ff6 10 màn vào vai nhân vật game đáng nhớ nhất của các diễn viên nổi tiếng Hollywood 7

Trước khi làm bạn với một người tuyết biết nói trong Frozen, Kristen Bell vào vai nữ tiến sĩ cá tính Lucy Stillman trong Assassin’s Creed. Không chỉ lồng tiếng mà cô còn đóng vai trò lồng Mo-cap cho nhân vật Lucy Stillman, được tạo hình giống hệt Kristen Bell ngoài đời thực luôn. Cô là nữ nhân vật chính thứ hai trong game, đóng vai trò dìu dắt, hướng dẫn nhân vật chính Desmond Miles qua từng nhiệm vụ khác nhau cũng như trau dồi kĩ năng chiến đấu, di chuyển, động viên tinh thần cho của Desmond Miles ngoài đời thực.

Trong Assassin’s Creed, Kristen Bell đã có một màn trình diễn vô cùng đáng nhớ, đầy cảm xúc qua sự vào vai có hồn, nhập tâm của mình. Hé lộ khá là nhiều bước ngoặt cốt truyện trong game với những tổ chức bí mật, những màn bội phản, điệp viên hai mang và cả sự tồn tại của một thế lực thánh thần trong game nữa. Sự hiện diện của cô luôn mang đến sự bình tâm, sự giúp đỡ đáng kể cho người chơi bất chấp kĩ thuật mo-cap còn hạn chế đương  thời cùng cốt truyện về sau có phần rối rắm và khó hiểu.

7/ Mass Effect 2 & 3 – Martin Sheen trong vai Illusive Man

mass-effect-movie-the-illusive-man-martin-sheen-mrn7md7kbu8urja3qxlteup1xb2iufmmivu8cyjke8 10 màn vào vai nhân vật game đáng nhớ nhất của các diễn viên nổi tiếng Hollywood 8

Là một diễn viên huyền thoại ghi dấu ấn trong những bộ phim đáng nhớ, mang tính đột phá trải dài suốt nửa thế kỉ, nhưng để kể đến thì ông được nhớ đến nhiều nhất vì góp mặt trong hai siêu phẩm Apocalyse Now và The Departed. Thành thử nên thật là may mắn cho thế giới game chúng ta khi có sự góp mặt của một người có tuổi, thâm niên và kinh nghiệm như ông.

Là hậu bản của phần Mass Effect đầu tiên, Sheen vào vai người đàn ông bí ẩn Illusive Man thường xuyên hiện hình dưới dạng Hologram để dẫn dắt cho người chơi trong cuộc hành trình của mình. Và đồng thời cũng là người đứng đầu của tổ chức Ceberus theo chính sách “loài người  thượng đẳng” tức dùng mọi cách để tăng cường vị thế của con người trong vũ trụ và sau cùng là sự thống trị của loài người trước mọi chủng loài trên vũ trụ.

Trong một tựa game có đầy những diễn viên tài năng của Hollywood như  Seth Green, Keith David, Freddie Prinze Jr. và Yvonne Strahovski. Sheen thực sự đã mang đến cho người chơi những khoảng khắc nín thở với những màn xuất hiện của mình. Hiện diện như một kẻ “phản diện chính nghĩa” với những lập luận thuyết phục, lôi cuốn cho lý tưởng cực đoan của mình, y cũng vô cùng hữu hiệu trong việc giúp Chỉ huy Shephard săn lùng lũ ác quỷ Reapers đang sục sạo khắp giải ngân hà để xóa sổ sự sống.

Chỉ bằng giọng nói của mình, Martin Sheen đã khiến Illusive Man trở thành một nhân vật thú vị, đầy đáng ngờ, làm dấy nên sự tò mò, thích thú nơi các game thủ. Màn trình diễn của ông đặc biệt cuốn hút dù có phần đáng sợ, màn trình diễn của ông trong vai trò Illusive Man thực sự đã đưa Mass Effect 2 thành tựa game đáng chú ý nhất trong bộ ba Trilogy Mass Effect

8/ Grand Theft Auto: San Andreas – Samuel Jackson trong vai Sĩ quan Tenpenny

323645-samuel-jackson-as-officer-tenpenny-in-grand-theft-auto-san-andreas 10 màn vào vai nhân vật game đáng nhớ nhất của các diễn viên nổi tiếng Hollywood 9

Là một diễn viên kì cựu với hàng loạt vai diễn huyền thoại dắt lưng trong những Django: Unchanied, The Hateful Eight, Goodfellas, Pulp Fiction…. Cũng như vai đặc vụ Nick Fury trong series phim Marvel gần đây. Nhưng không chỉ nổi tiếng trong thế giới Hollywood mà ông còn làm một game thủ, một người yêu game thực thụ với các màn xuất hiện đáng nhớ trong những tựa game như Iron Man 2 trong vai Nick Fury, Mace Windu trong Lego Star Wars III: The Clone Wars, thậm chí ông còn vao vai chính Afro Samurai trong tựa game cùng tên Afro Samurai nữa kia.

Tuy nhiên, để mà xướng danh vai diễn xuất sắc và đáng nhớ nhất của ông trong thế giới game thì đó chắc chắn phải là vai tay sĩ quan biến chất Tenpenny trong GTA: San Andreas. Sự vào vai xuất thần của ông đã lột tả hoàn hảo toàn bộ sự biến thái, bạo lực, hung hăng và thiếu kiềm chế của tay sĩ quan biến chất này. Kẻ hợp tác, thông đồng với bè lũ tội phạm để trục lợi nhưng cũng không ngần ngại đè đầu cưỡi cổ, hăm dọa công nhiên những ai đi ngược lại ý của gã. Vì chất giọng đặc biệt, cùng sự nhập tâm trọn vẹn của Samuel L. Jackson, hẳn người chơi không khỏi bối rối vì vừa căm phẫn, ức chế trước sự xuất hiện của gã phản diện chính trong game, vừa thấy cuốn hút vì cách xây dựng nhân vật trào phúng, điên rồ của gã.

9/ Beyond Two Souls – Ellen Page trong vai Jodie Holmes và Willem Dafoe trong vai Nathan Dawkins

323644-ellen-page-as-jodie-holmes-and-willem-dafoe-as-nathan-dawkins-in-beyond-two-souls 10 màn vào vai nhân vật game đáng nhớ nhất của các diễn viên nổi tiếng Hollywood 10

Màn diễn cặp kì lạ của hai gương mặt thuộc hai thế hệ diễn viên khác nhau: Ngôi sao trẻ Ellen Page mới nổi với các vai diễn chính trong Juno, Inception. Cùng nam diễn viên gạo cội Willem Dafoe đã góp mặt trong cả tá phim khác nhau suốt sự nghiệp gần 40 năm đóng phim của mình, nhưng ông được biết đến nhiều nhất qua các vai diễn trong Platooon, Shadow of the Vampire, Spider Man, The Boondock Saints…

Và trong tựa game đến từ studio Quantic Dream, chuyên trị thể loại game điện ảnh, trong đó game thủ được chơi một bộ phim tương tác nơi các lựa chọn của người chơi sẽ lèo lái cốt truyện theo các phương hướng khác nhau thay vì xem phim thụ động kiểu truyền thống. Thành thử vậy nên các pha combat trong game hết sức đơn giản, một chiều để chừa sân cho trọng tâm của game: Kể một câu chuyện đáng nhớ xoay quanh Jodie Holmes, cô gái đặc biệt có siêu năng lực tâm linh nhờ sự kết nối kì lạ với một linh hồn mang tên Aiden. Câu chuyện cuộc đời của cô được kể theo các phân mảnh qua từng mảnh ghép để khi ghép từng mảnh ghép với nhau chúng ta mới vỡ òa ra trong xúc động khi một tổng thể, một ý nghĩa chính hiển hiện nên xuyên suốt một cuộc đời đau khổ của một cô gái vô tình có thứ sức mạnh siêu việt nhiều khi vượt sự kiểm soát mà cô không hề mong muốn dẫn đến bao trục trặc, khó khăn không ngờ đến.

Không thể không kể đến chính là vai trò của Willem Dafoe trong vai Nathan Dawkins, cha nuôi của nhân vật chính Jodie Holmes và cũng là một nhà nghiên cứu của chính phủ thuộc bộ phận chuyên trách nghiên cứu các hiện tượng siêu linh. Sự điềm tĩnh, chân thành của ông như đối lập, bổ khuyết cho sự phân vân, dằn vặt và bối rối của Jodie, cô gái tuổi mới lớn với biết bao vấn đề khốn khổ trong cuộc sống. Và cùng với đà diễn tiến của cốt truyện, tính cách của hai người càng thêm phát triển, bộc lộ thì người chơi càng bị cuốn hút thêm vào tuyệt phẩm thế giới game này.