Cyberpunk 2077: Mọi thông tin về tựa game hot nhất 2020 (Phần cuối)

Phần 1 của bài viết đã cho bạn nắm rõ những thông tin  cơ bản và gameplay của Cyberpunk 2077. Trong phần 2 sẽ cho bạn cái nhìn sâu hơn về bối cảnh game.

Bối cảnh Cyberpunk 2077

cyberpunk 2077 Cyberpunk 2077: Mọi thông tin về tựa game hot nhất 2020 (Phần cuối) 1

Game lấy bối cảnh tại Night City. Đây là một thành phố công nghiệp thuộc thế giới tương lai rất rộng lớn bao gồm những tòa siêu cao ốc với kiến trúc khổng lồ, những con đường cao tốc uốn lượn tới hàng chục làn, những ngõ tối cáu bẩn, rỉ sét với vô số những ánh đèn Neon.

Thực tế, Cyberpunk cũng là tên của 1 thể loại trong các truyện sci-fi, do đó, bối cảnh của game cũng lấy những nét đặc trưng nhất của loại truyện này ra để xây dựng thế giới.

Cái tên Night City cũng đối nghịch hoàn toàn với sự thật bên trong thế giới này. Dù có bao nhiêu ánh sáng đi nữa cũng không thể chiếu vào những góc khuất nhất, ẩn giấu bên trong thành phố.

Con người trong xã hội Cyberpunk 2077 đang dần từ bỏ đi thể xác sinh học thông thường, thay vào đó là  sự biến đổi sang nửa người nửa máy nhằm tăng cường thể trạng vật lý, sức tấn công, sức chịu đựng và gia tăng đáng kể các yếu tố khác mà cơ thể sinh học không làm được.

Nhu cầu này tất yếu sinh ra những kiểu bác sĩ phẫu thuật cơ thể sinh học, thay đổi sang dạng máy móc mà không có bất cứ 1 chứng nhận nào. Họ làm tất cả vì tiền. Giả sử nếu bạn muốn 1 đôi mắt mới có thể nhìn xuyên tường, đây chắc chắn là một địa điểm lý tưởng.

Thế giới trong Night City hoạt động nhờ các siêu tập đoàn. Điều đó khiến sự phân hóa giàu nghèo trở nên vô cùng sâu sắc. Kẻ giàu là kẻ mạnh. Kẻ bần cùng cứ mãi bần cùng

Night City

CDPR nói rằng Night City là thế giới rộng nhất mà họ từng tạo ra, lớn hơn rất nhiều so với The Witcher 3. Nó là một tập hợp của các đô thị xen kẽ nhau có thể tự do khám phá, cả bên trong các tòa nhà và bên ngoài. Nó bao gồm cả các khu vực tư nhân, các khu ổ chuột, ngoại ô…

Bạn có thể thuê 1 tòa nhà giữa lòng thành phố, làm việc ở 1 căn hộ áp mái, biến nó trở thành tổng hành dinh trước khi đi xuống dưới và khám phá thành phố. Các chi tiết được tối ưu rất tốt để mọi thứ hoạt động trơn tru. Bù lại, có vẻ như cấu hình của Cyberpunk 2077 không phải là dễ thở chút nào.

Night City lấy cảm hứng từ việc kết hợp của các đô thị như New York, Los Angeles và Tokyo, chia ra làm 6 quận chính:

  • City Center Khu vực chủ chốt của Night City và là trái tim của các tập đoàn. Nó bao gồm các căn hộ đắt đỏ, dân cư siêu giàu có và vô số những ánh đèn neon tràn ngập.
  • Santa Domingo: Nếu City Center là trái tim của các tập đoàn thì Santa Domingo là trái tim của toàn bộ Night City. Đây là quận cung cấp năng lượng cho toàn bộ siêu đô thị. Nó bao gồm các công xưởng, nhà máy phát điện, khai thác và chuyển hóa năng lượng.
  • Pacifica: Vùng ngoài pháp luật. Bị kiểm soát bởi các bằng nhóm tội phạm, những vụ làm ăn phi pháp, rửa tiền và buôn bán nội tạng. Có rất nhiều vấn đề ở đây và là nơi mà bạn có thể bị tấn công bất cứ lúc nào.
  • Watson: Vùng tập hợp của cộng đồng Châu Á, phổ biến nhất là các khu vực mua bán, chợ sầm uất, những con phố chật hẹp và tù túng, những con đường với đầy ắp người. Cũng là nơi hoạt động rất mạnh của chợ đen.
  • Heywood: Quận chính của những người gốc Latinh. Chuyến hành trình của của bạn bắt đầu từ đây. Có thể coi như cái nôi của thế giới những kẻ giống như nhân vật chính. Bạn sống ở đây, xung quanh là giới xã hội đen, cảnh sát và các thế lực khác của Night City
  • Westbrook: Thế giới của những kẻ giàu có, các khu vực tư nhân và giới nổi tiếng của Night City. Giá cả đắt đỏ, cuộc sống bận rộn. Nó mô tả khá giống với quang cảnh tại khu vực Hollywood, Mỹ.
  • Badlands: Khu vực đổ nát nằm ngoài thành phố. Một sự kiện chưa xác định xảy ra 50 năm trước 2077 đã xô đổ toàn bộ các tòa nhà tại đây, biến nó thành 1 vùng đất tối tăm, ẩm ướt và là nơi định cư của những kẻ ẩn danh, khu ổ chuột…

Các lớp nhân vật

hgnbhnb Cyberpunk 2077: Mọi thông tin về tựa game hot nhất 2020 (Phần cuối) 2

Cyberpunk 2077 sẽ có 1 hệ thống các lớp nhân vật có mức độ liên kết chặt chẽ với nhau. Tương tự như Skyrim, bạn có thể nâng mức ảnh hưởng của mình trong từng khu vực. Người chơi hoàn toàn có thể tự ra các quyết định cho bản thân mà không bị khóa chặt vào 1 lối chơi cố định.

3 lớp nhân vật chính mà đơn vị phát triển tiết lộ gồm có:

  • Netrunner: Chuyên gia Hack hệ thống. Nếu bạn muốn hack vào các thiết bị bảo vệ, não bộ con người, mở khóa hay giả mã các đoạn tin nhắn bí mật thì đây là kĩ năng mà Netrunner sẽ cung cấp cho bạn. Gần như gắn được bản thân vào tất cả mọi thứ để hack. Không có hệ thống nào không vượt qua được. Netrunner đi theo lối chơi lén lút.
  • Techie: Thợ cơ khí, modder chuyên nghiệp. Techie có khả năng tạo ra các trang thiết bị tân tiến, nâng cấp đồ đạc vũ khí để trang bị cho bản thân. Bạn có thể mở khóa thêm các kĩ năng liên quan đến sử dụng thiết bị không người lái, các ụ súng và nhiều công nghệ vũ khí khác. Đây là class phù hợp cho người chơi thích sử dụng vũ khí công nghệ, tự động hóa tiêu diệt kẻ địch. Một dạng class bẫy kẻ thù.
  • Solo: Class này bổ sung cho nhân vật thể trạng cực tốt trong quá trình tấn công. Solo đóng vai trò như kẻ bảo vệ, sát thủ, đồng thời là lớp class có thể trạng mạnh nhất, nhanh nhất và tấn công trực diện tốt nhất. Phù hợp với người chơi hổ báo.

Multiplayer – Chế độ chơi mạng

Chế độ chơi đơn sẽ là thứ có mặt đầu tiên trong Cyberpunk 2077. Trong khi đó, CDPR đang làm việc với Digital Scapes (Đơn vị đứng sau chế độ Zombie của Dying Light) để tạo ra một trải nghiệm chơi mạng hoàn hảo. Khả năng lớn nó sẽ có mặt trong 1 bản update.

Cấu hình đề nghị

hgnbhnb Cyberpunk 2077: Mọi thông tin về tựa game hot nhất 2020 (Phần cuối) 3

CDPR chưa xác nhận cấu hình chính thức của Cyberpunk 2077 nhưng có 1 điều chắc chắn là cấu hình chạy thử nghiệm nó tại E3 2019 là rất cao:

  • CPU – Intel i7-8700K – 3.70Ghz
  • Motherboard – Asus ROG Strix Z370-I Gaming
  • RAM – G.SKILL Ripjaws V, 2X16GB, 3000Mhz, CL15
  • Graphics Card – NVIDIA GeForce GTX1080Ti
  • SSD – Samsung 960 PRO 512GB M.2 PCIe
  • Power Supply – Corsair SF600 600W

Tất nhiên, game vẫn đang trong giai đoạn pre-alphe và đang liên tục tối ưu để giảm tải hệ thống. Một cấu hình quá cao thực tế không phải là tốt với Cyberpunk 2077 khi nó khiến ít người có thể tiếp cận. Game sẽ ra mắt trên cả 3 nền tảng, nên cũng sẽ cần phải tối ưu triệt để trên cả 3.

Lựa chọn “Lãng mạn”

Đây là một game không chỉ bạo lực, máu me, mà sẽ có rất nhiều các cảnh “làm tình” theo đúng nghĩa tương tự như The Witcher 3. Vì vậy, nó đã được dán nhãn R ngay từ ngày đầu công bố.

Tuy nhiên, nếu Geralt của The Witcher 3 là một “thuần đàn đông”, trong Cyberpunk 2077 bạn có thể “làm tình” với bất cứ giới tính nào mà bạn muốn. Thuần đàn đông, thuần đàn bà, gay, les, thậm chí là bisexual. Tùy thuộc vào bạn.