Top 5 game kinh dị sinh tồn hấp dẫn nhất 2021

Những tựa game kinh dị sinh tồn dưới đây sẽ khiến bạn dựng tóc gáy, đổ mồ hôi hột và có thể là bật tung khỏi ghế vì sự đáng sợ của chúng

MỤC LỤC [Hiện]

1. Layers of Fear

Mặc dù có người chê bai tựa game kinh dị sinh tồn Layers Of Fear là một game mô phỏng đi bộ, nhưng nó thực sự không phải như thế. Tựa game xứng đáng được khen ngợi vì nội dung sáng tạo của nó. Câu chuyện của Layers of Fear sẽ đưa bạn vào vai một nghệ sĩ vô danh bước vào một dinh thự có từ thế kỷ 18 theo phong cách Gothic, được trang trí đầy những bức tranh kinh tởm và khám phá những điều điên rồ diễn ra tại đây.

Trong tựa game này, bạn sẽ nhanh chóng rơi vào trạng thái điên loạn (có lẽ là do thành phần thuốc màu được dùng để vẽ tranh trong game có vấn đề), nhưng ngay cả trong tình trạng này, bạn cũng có thể nhận ra rằng lời dẫn truyện là không đáng tin cậy và có thể bạn không phải là người tốt trong tựa game này.

Bằng cách đảo loạn giác quan của game thủ, Layers of Fear sẽ khiến bạn nghi ngờ chính bản thân mình. Khi chơi tựa game này, tác giả đã không ít lần phải mò lại trí nhớ của mình để tìm đáp án cho những câu hỏi như cái gì là sự thật và cái gì là trí tưởng tượng của bản thân. Layers of Fear 2 cũng đã ra mắt hồi năm 2019, nhưng nói chung tựa game này không đáng sợ bằng người tiền nhiệm. Tất nhiên là nếu thích bạn vẫn có thể thử qua tựa game này.

2. SOMA

SOMA là một tựa game kinh dị với nền tảng triết học sâu sắc xóa mờ ranh giới giữa con người và máy móc. Nhà phát triển Frictional Games (đội ngũ tạo ra một tựa game kinh dị không kém phần hấp dẫn khác là Amnesia) đã chứng minh họ vẫn là bậc thầy của thể loại game kinh dị sinh tồn, và không cung cấp cho bạn bất kỳ món vũ khí nào ngoài đôi chân để bỏ chạy.

Trong SOMA, bầu không khí rùng rợn và ma quái của mê cung dưới nước được gọi là PATHOS-II gợi nhớ cho chúng tôi về thành phố Rapture của BioShock nhưng đáng sợ hơn nhiều. Bạn vào vai Simon, người phải thoát khỏi cơn ác mộng tồn tại của những con người máy kỳ lạ trước khi biển cả nghiền nát bạn hoàn toàn.

Phần lớn sức hấp dẫn của Soma nằm ở cốt truyện của nó và những gì xảy ra với những người có liên quan. Đây là một câu chuyện khoa học viễn tưởng đen tối và vặn vẹo mà bạn không nên bỏ qua, có thời lượng khoảng 8 đến 10 giờ. Nói chung SOMA là một trải nghiệm được tạo hình tỉ mỉ, cẩn thận và đáng để chơi.

3. Dead Space

Có thể nói rằng Dead Space là tiền thân của tất cả các game kinh dị sinh tồn bối cảnh vũ trụ hiện đại, và đã thổi luồng sinh khí mới vào thể loại game này. Khi chơi, bạn sẽ cùng viên kỹ sư Isaac Clarke điều tra một con tàu khai thác không gian đã bị lây nhiễm bởi những con quái vật được gọi là Necromorphs. Sự đen tối và âm u của không gian bao la cũng như sự cô độc của Isaac là bối cảnh hoàn hảo cho những tình huống rợn người mà bạn sẽ gặp phải trong tựa game

Không giống SOMA, chàng kỹ sư Isaac có nhiều loại vũ khí để bạn sử dụng, và đôi khi game hơi thiên về  bắn súng hơn là kinh dị, nhưng nó hoàn toàn “đạt chuẩn” là một game kinh dị sinh tồn khi có đủ các yếu tố cốt lõi của thể loại này. Sự phổ biến và sáng tạo của các tính năng trong gameplay của Dead Space giúp nó trở thành một tựa game kinh điển trong mắt các game thủ yêu thích bị hù dọa.

Hơi tiếc là chất lượng của dòng game này xuống dần từ Dead Space 2 đến Dead Space 3 và giờ studio làm game đã bị giải tán, nên game thủ sẽ không gặp lại Dead Space trong một thời gian dài.

4. Alien: Isolation

Đã có rất nhiều game kinh dị sinh tồn được chuyển thể từ phim trong những năm qua. Đại đa số thất bại từ trong trứng, nhưng Alien: Isolation là ngoại lệ. Game bám sát theo những gì mà bộ phim Alien đầu tiên đã mang lại, từ phong cách hình ảnh và màu sắc đến thiết kế nhân vật. Nhờ vậy nên khi cùng Amanda Ripley tìm kiếm mẹ của cô, game thủ sẽ thực sự thấy như mình đang ở trong thế giới đầy thù địch mà series phim Alien xây dựng.

Trải nghiệm của game quả thực cực kỳ đáng sợ, xứng đáng là một game kinh dị sinh tồn hấp dẫn. Bạn sẽ nghe thấy tiếng gầm gừ đầy ám ảnh của con Xenomorph đang truy đuổi mình qua các ống dẫn trên đầu bạn, hoặc vang vọng từ hành lang phía trước. Việc sống sót trước mặt nó là một thử thách thực sự đáng sợ.

5. Silent Hill 2

Silent Hill 2 là một trong những tựa game kinh hoàng nhất, có thể khiến game thủ gặp phải những cơn ác mộng sau khi chơi. Một phần nguyên nhân của điều này là do giới hạn của công nghệ thời game mới phát hành, nhưng phần lớn là nhờ thiết kế gameplay đặc sắc của nó.

Về nội dung, bạn là James Sutherland, một anh chàng mất vợ từ lâu nhưng bỗng nhiên nhận được tin nhắn của nàng. Lần theo tin nhắn này, anh đến một thị trấn đáng sợ tên là Silent Hill, và bạn có thể dễ dàng đoán được đây không phải là một vùng đất tốt lành.

Dòng game Silent Hill nói chung là bậc thầy của dòng game kinh dị sinh tồn. Nó đã cách mạng hóa thể loại này vào năm 1999 khi phiên bản đầu tiên ra mắt trên PlayStation 1 nhờ tập trung vào bầu không khí đầy đe dọa hơn là những pha hù dọa bất ngờ.