Resident Evil Village đứng top 1 doanh thu chỉ trong tuần đầu ra mắt

10/05/2021 EA cấp bằng sáng chế cho một công nghệ mới sử dụng trí thông minh nhân tạo để đánh giá mức độ khó của game đang trong quá trình thử nghiệm.

Resident Evil Village không những chiếm vị trí đầu bảng top seller mà còn chiếm 3 trong số 10 vị trí của danh sách, đánh bại các tựa game khác như PUBG cùng It takes Two.

Thành công của RE8 đã giúp tựa game đứng top đầu doanh thu.

Không có gì ngạc nhiên khi sự phát hành của Resident Evil Village đã được người hâm mộ cũng như các nhà phê bình đón nhận nồng nhiệt, vì tựa game vốn đã được nhiều người mong đợi từ lâu. Sự đón nhận đó đã nhanh chóng giúp Resident Evil Village giành tới 3 trong số 10 vị trí hàng đầu về doanh thu trên Steam trong tuần này.

Thông tin này được đưa ra bởi Steam Database, trong tuần lễ vừa rồi, Resident Evil Village đã đứng ở top 1 game bán chạy nhất toàn cầu. Ngoài ra còn có một vài bundle khác nhau có bao gồm cả hai tựa game Resident Evil 7 và Resident Evil Village cũng xuất hiện trong danh sách. Các bundle đó lần lượt xếp ở vị trí thứ sáu và bảy.

Resident Evil Village

Resident Evil Village chiếm top 1 chỉ ngay trong tuần đầu ra mắt.

Đứng ở vị trí thứ hai là một trò chơi chưa được phát hành. Hood: Outlaws and Legends được ấn định phát hành vào thứ Hai, nhưng các đơn đặt hàng trước đã đẩy doanh thu của nó lên gần với Resident Evil Village. Điều này đã đẩy PUBG xuống vị trí thứ ba và It Takes Two xuống vị trí thứ tư, còn bộ công cụ VR của Valve Index xếp ngay sau ở vị trí thứ năm. Sau các bundle của Resident Evil, DLC Prairie Fire của Arma 3 xuất hiện ở vị trí thứ tám. Đơn đặt hàng trước cho Mass Effect: Legendary Edition chiếm vị trí thứ 9, và sau đó top 10 khá bất ngờ lại là Nier: Automata chứ không phải Nier Replicant mới phát hành.

Với sự kỳ vọng dồn dập cho trò chơi, không có gì lấy làm lạ khi Resident Evil Village chiếm vị trí đầu bảng, nhưng để có được ba vị trí trong top 10 thì phải nói đó là một thành công vang dội. Điều này cũng đã thúc đẩy doanh số của Resident Evil 7, vì đây là một trò chơi khác có cùng chung các bundle với RE8. Nhờ vào tất cả sự phấn khích xoay quanh Resident Evil Village đã thúc đẩy mọi người muốn được trải nghiệm tựa game này. Rất nhiều trò chơi hàng đầu khác đã chiếm các vị trí đầu bảng trong một khoảng thời gian, vì vậy để đánh bại những trò chơi đó trong một khoảng thời gian ngắn và đứng top 1 quả thực là một thành công rất to lớn cho Capcom.

Được phát hành vào ngày 7 tháng 5, Resident Evil Village đã tạo nên một cơn sốt trong thế giới game, trên tất cả các thế hệ máy console bao gồm cả PC. Tuy không rõ Hood: Outlaws and Legends chuẩn bị được phát hành có đánh bại được tựa game hay không. Nhưng chỉ với hai ngày phát hành mà đã đứng đầu trên bảng xếp hạng doanh thu, RE8 đã có được một khởi đầu thành công tốt đẹp.

Xem thêm: EA chế tạo công nghệ có thể phân tích mức độ khó của game