Cyberpunk 2077: Ưu và nhược điểm nếu phần tiếp theo có các nhân vật nổi tiếng?

Cyberpunk 2077 nổi tiếng với việc sử dụng các sao hạng A có tầm ảnh hưởng đáng kể, và điều này sẽ có ưu và nhược gì trong phần tiếp theo?

Diễn viên nổi tiếng thì sẽ đi đôi với… rất nhiều chi phí.

Project Orion là phần tiếp theo của Cyberpunk 2077 hiện đang trong giai đoạn  lên kế hoạch và vì vậy có thể sẽ mất một thời gian trước khi bất kỳ thông tin cụ thể nào về trò chơi được tiết lộ cho chúng ta. Tuy khá rõ ràng là nó sẽ kế thừa một số nét tương tự như người tiền nhiệm, giữ lại các tính năng cốt lõi như khám phá thế giới mở, một câu chuyện mang giai điệu nghiệt ngã và trưởng thành, và tập trung vào các nội dung phụ dựa trên câu chuyện.

Một điều khác mà Cyberpunk 2077 tiếp theo có thể tái hiện là sự xuất hiện của những ngôi sao tên tuổi hạng A. Trò chơi đầu tiên đã tạo ra những làn sóng lớn trở lại vào năm 2019 khi nó tiết lộ rằng Keanu Reaves sẽ đóng vai Johnny Silverhand trong trò chơi, một vai trò hóa ra là không thể thiếu trong cốt truyện tổng thể so với nhiều người chơi ban đầu đã giả định. CD Projekt RED đã nhấn mạnh thêm cách tiếp cận các sao bom tấn Hollywood này với Phantom Liberty DLC, với sự tham gia của Idris Elba trong vai nhân viên FIA Solomon Reed. Có được những người nổi tiếng có thể nhận ra ngay lập tức trong trò chơi của mình chắc chắn là vô giá về mặt tiếp thị và tạo ra sự hào hứng cho game thủ, và cả Elba và Reaves đều đem đến những màn trình diễn tuyệt vời, nhưng có thể có một số nhược điểm nếu lịch sử lặp lại về vấn đề này.

Việc sử dụng các diễn viên của Cyberpunk 2077 như Idris Elba có thể làm cho trò chơi có cảm giác như một bộ phim hành động có ngân sách lớn của Hollywood, và không phải lúc nào điều đó cũng theo hướng tốt. Chắc hẳn sẽ có lúc game thủ cảm thấy rằng hình ảnh của một nhân vật bị chiếm chỗ bởi hình ảnh của ngôi sao nổi tiếng đóng vai nhân vật đó. Nói cách khác, một số người chơi Cyberpunk 2077 có thể không thực sự nhìn thấy Johnny Silverhand và Solomon Reed, mà chỉ thấy Keanu Reaves và Idris Elba trong game.

Chắc hẳn sẽ có lúc game thủ cảm thấy rằng hình ảnh của một nhân vật bị chiếm chỗ bởi hình ảnh của ngôi sao nổi tiếng đóng vai nhân vật đó.

Công bằng mà nói, hầu hết game thủ có thể bỏ qua vấn đề đó khi nói đến các diễn viên dễ nhận biết trong các bộ phim và trò chơi, nhưng việc sử dụng các ngôi sao nổi tiếng vẫn đi kèm với các vấn đề khác. Cyberpunk 2077 rất tốn kém để sản xuất, và phần tiếp theo sẽ không nghi ngờ gì cũng sẽ đòi hỏi một ngân sách phát triển tương tự. Trả phí cho một hoặc nhiều diễn viên hạng A sẽ không chỉ làm tăng ngân sách này mà có khả năng dẫn đến việc cắt giảm ngân sách cho các khía cạnh khác quan trọng hơn của quá trình sản xuất.

Nhưng tất nhiên chúng ta cũng không thể không nói đến ưu điểm. Danh tiếng của Reaves và Elba có thể gây mất tập trung cho một số người chơi và họ có thể tiêu tốn của CDPR một số tiền kha khá, nhưng hầu hết người chơi sẽ đồng ý rằng sự có mặt của họ là điều được hoan nghênh. Giống như The Witcher 3 trước đó, Cyberpunk 2077 là một trải nghiệm kể chuyện điện ảnh trong một giai điệu hấp dẫn và nhập vai. Rất nhiều sự tinh tế và bản sắc điện ảnh này đến từ cốt truyện mạnh mẽ của trò chơi, nhưng màn trình diễn của các diễn viên nổi tiếng như Reaves và Elba đã hỗ trợ và nâng cao nó. Nếu phần tiếp theo có thể đưa về ngôi sao truyền hình nổi tiếng khác, nó có thể mang đến cùng một loại trải nghiệm hấp dẫn, giống như phim ảnh, tận dụng tài năng của những diễn viên với diễn xuất toàn diện hơn mà điện ảnh yêu cầu.

Ngoài ra hẳn các game thủ sẽ khá thích được nhìn thấy và tương tác với các ngôi sao lớn trong một game nhập vai rộng lớn và kịch tính như Cyberpunk 2077. Reaves và Elba không chỉ ở đó như một vật trang trí; Họ có thể nói chuyện, suy nghĩ và số phận của họ được xác định bởi chính người chơi. Trong khi các diễn viên nổi tiếng của Cyberpunk 2077 mang đến những meme và tiềm năng tuyệt vời, họ cũng thực sự cải thiện trải nghiệm chung của trò chơi nhờ những màn trình diễn chuyên nghiệp và xuất sắc. Nếu Project Orion sẽ bao gồm các diễn viên sao hạng A giống như Cyberpunk 2077, CD Projekt RED sẽ cần đảm bảo rằng điều đó được làm thật hợp lý để không chỉ là một màn quảng cáo vô nghĩa.