Đã free vẫn không ăn thua, “ông trùm” Battle Royale một thời mon men chạy sang PS4

Có thể không nhiều người còn nhớ, nhưng H1Z1 chính là một trong những tựa game tiên phong, dẫn đầu làn sóng Battle Royale sớm nhất trên PC trong quãng thời gian Early Access khá dài. Nó cũng là nền tảng mà nhà thiết kế Brendan “PlayerUnknown” Greene dùng để phác họa những ý tưởng ban đầu cho PUBG, trước khi tách ra thành sản phẩm riêng biệt.

Tuy nhiên, sau chuỗi ngày bùng nổ lên đến hàng trăm ngàn người chơi mỗi ngày, H1Z1 đã dần đánh mất sức hút và trở nên mờ nhạt trong mắt cộng đồng. Dù đã chuyển sang hình thức chơi miễn phí (free-to-play) hồi tháng trước, nhưng tình hình chẳng cải thiện hơn là bao.

Đã free vẫn không ăn thua,
Dù chuyển sang hình thức miễn phí, số lượng người chơi tựa game Battle Royale này cũng chẳng bằng 1/10 thời kỳ đỉnh cao.

Chính vì vậy, nhà phát triển Daybreak Games đang hướng đến việc mang tựa game hành động sinh tồn này lên PlayStation 4 càng sớm càng tốt. Công ty vừa thông báo rằng một phiên bản beta mở sẽ diễn ra vào ngày 22 tháng 5, giới thiệu thêm nhiều tính năng và điều chỉnh cụ thể cho phù hợp với giao diện điều khiển console.

Đã free vẫn không ăn thua,

Daybreak đặc biệt nhấn mạnh đến việc đẩy nhanh nhịp độ trận đấu trong bản port của H1Z1, bằng cách đơn giản hóa việc loot đồ và quản lý kho trang thiết bị. Menu được thiết kế lại để người chơi có thể nhanh chóng chuyển đổi giữa súng / lựu đạn; và HUD cải tiến cung cấp thông tin quan trọng trong nháy mắt. Hệ thống chế tạo đồ cũng đã bị xóa khỏi trò chơi.

Ngoài ra, H1Z1 bản console còn cho phép người chơi loot 6 món vũ khí cấp một khi bắt đầu trận đấu. Để có được trang thiết bị tốt hơn, người chơi sẽ phải săn lùng những thùng hàng tiếp tế thả từ máy bay (air drop).

Daybreak sẽ tổ chức đợt thử nghiệm beta trên PS4 cho H1Z1 vào cuối tuần này. Người chơi quan tâm có thể đăng ký tại trang web của trò chơi. Nhà phát triển hiện đang tiến hành bán các gói đặt hàng trước giá 29,99 USD đính kèm một loạt các mặt hàng trang trí.

Khi H1Z1 ra mắt vào năm 2015, nó có nhiều chế độ chơi game. Trong đó bao gồm cả mục chơi sinh tồn thế giới mở theo phong cách DayZ và Battle Royale.

Đã free vẫn không ăn thua,

Bên dưới là trailer mới cho H1Z1 phiên bản PS4.

Theo Polygon