Đánh giá Catherine: Full Body – Phiêu lưu tình ái - PC/Console

Dù chỉ là phiên bản làm lại của một tựa game ít được biết đến, Catherine: Full Body lại rất đáng chơi, đặc biệt là nếu bạn yêu thích Atlus.

Dù chỉ là phiên bản làm lại của một tựa game ít được biết đến, Catherine: Full Body lại rất đáng chơi, đặc biệt là nếu bạn yêu thích Atlus.

Catherine: Full Body là bản remake của Catherine, một tựa game giải đố thú vị dành cho người lớn đã phát hành vào năm 2011. Nó không chỉ là phiên bản nâng cấp về đồ họa cho trò chơi đã 8 năm tuổi này, mà còn bổ sung hàng loạt nội dung và tính năng mới, xứng đáng để những game thủ đã từng chơi qua Catherine lẫn những ai chưa biết về nó bắt tay vào trải nghiệm game.

Cốt truyện

Trong Catherine: Full Body, nhân vật chính của chúng ta là Vincent Brooks, một gã trai đang phân vân về mối quan hệ với cô bạn gái hiện tại Katherine, trong khi cô nàng lại muốn tiến đến hôn nhân. Sau một bữa nhậu bí tỉ với bạn bè, Vincent có cuộc gặp gỡ bất ngờ với Catherine, một cô gái với vẻ ngoài ngây thơ, đáng yêu đúng với sở thích của anh chàng. Điều gì đến đã đến – Vincent thức dậy trong căn hộ của mình với Catherine nằm bên cạnh, khiến anh chàng nhận ra rằng mình vừa phản bội Katherine và hết sức hoang mang. Anh phải cố gắng giấu giếm vụ việc với Katherine và cố gắng tìm kiếm cảm xúc thực sự của mình, trong khi Rin – người vừa được Vincent cứu khỏi một gã theo dõi biến thái – đang nuôi dưỡng những cảm xúc mới về Vincent.

Đánh giá Catherine: Full Body - Phiêu lưu tình ái

Catherine, Rin và Katherine.

Sự đau đầu của Vincent chưa dừng lại ở đó. Trong khi một loạt vụ chết người bí ẩn đang diễn ra trên thế giới, khi những người đàn ông khỏe mạnh bỗng dưng bị phát hiện chết trong giấc ngủ của mình, giấc ngủ của Vincent cũng không yên bình: mỗi đêm, anh mơ thấy cơn ác mộng trong đó mình là một chú cừu phải tìm cách leo lên một ngọn tháp bí hiểm, không ngừng sụp đổ và đôi khi còn bị truy đuổi bởi những con quái vật kinh hoàng từ dưới vực sâu. Điều gì đang xảy ra với Vincent? Rin là ai trước khi mất trí nhớ? Đâu là nguyên nhân của những cái chết bí ẩn? Vincent sẽ chọn ai làm bạn đời của mình? Đáp án của chúng có thể sẽ thay đổi tùy thuộc vào lựa chọn của bạn trong game.

Lối chơi

Trong phiên bản gốc của Catherine được phát hành năm 2011, game chỉ có một chế độ chơi duy nhất khi bạn leo lên một cầu thang dài được tạo nên từ những khối hộp vuông; kéo, đẩy và đu bám để lên đến đỉnh trong khi mọi thứ dần sụp đổ. Game cho phép bạn chọn vài độ khó khác nhau, ảnh hưởng đến mức độ phức tạp của các thao tác cần thiết để leo trèo cũng như thời gian bạn có, và đem lại những thử thách thú vị cho game thủ. Lối chơi này (cộng với cốt truyện hấp dẫn thay đổi theo lựa chọn của game thủ) khiến Catherine có được một cộng đồng không quá lớn nhưng hết sức yêu thích trò chơi.

Đánh giá Catherine: Full Body - Phiêu lưu tình ái

Catherine: Full Body vẫn giữ lại lối chơi quen thuộc, nhưng đem đến cho game thủ thêm một chế độ mới là Remix. Trong chế độ này, một số khối vuông sẽ kết dính với nhau như các viên gạch trong Tetris, và nó khiến lối chơi có thay đổi rõ rệt khi bạn không còn chỉ kéo một khối vuông, mà có khả năng kéo nhiều khối cùng lúc. Vì vậy, những game thủ đã từng chơi qua Catherine 2011 (như Mọt tui chẳng hạn) nên lựa chọn chế độ này để có những trải nghiệm mới trong trò chơi. Còn nếu cảm thấy game quá khó, bạn có thể giảm độ khó của game xuống mức Dễ và kích hoạt chế độ tự động giải đố cho Vincent.

Sau mỗi màn leo trèo, game thủ sẽ đến được với một chiếu nghỉ, nơi những con cừu cùng leo trèo với Vincent tụ tập, trao đổi về kinh nghiệm cũng như các “chiêu thức” giúp việc leo tháp thuận lợi hơn. Tại đây, Vincent có thể mua sắm các vật phẩm hỗ trợ, giao tiếp với những con cừu khác, an ủi hoặc động viên chúng và phần nào thay đổi số phận của chúng trong đời thực cũng như trong giấc mơ. Đây là những chi tiết nhỏ nhưng khá tinh tế, đem lại cho game thủ cơ hội sống đúng với bản thân mình ngoài đời hoặc thử nghiệm sống khác đi trong game.

Giữa các câu đố leo trèo và những đoạn phim cắt cảnh 3D tuyệt đẹp, game thủ sẽ dành rất nhiều thời gian tại quán bar Stray Sheep (cừu lạc), nơi mà Vincent đã gặp Catherine lần đầu tiên. Tại đây, bạn có cơ hội giao tiếp với những người bạn thân của Vincent, bao gồm cô nhân viên Erica Anderson và Rin, cũng như đưa ra những quyết định sẽ thay đổi kết cục của game khi giao tiếp với các cô bạn gái của mình. Nó còn có một máy chơi game xèng cho phép bạn chơi trò leo tháp mà không bị giới hạn thời gian hay quái vật rượt đuổi, một chiếc máy jukebox phát những bài nhạc nền từ Catherine lẫn Persona. Việc nốc rượu nhiều hay ít tại quán bar cũng sẽ ảnh hưởng đến tốc độ của Vincent trong cơn ác mộng hàng đêm của anh chàng. Những quyết định mà bạn đưa ra tại quán bar này sẽ ảnh hưởng đến quyết định của Vincent: chung thủy với Catherine hay thử “ăn” cả cơm, phở lẫn xúc xích (và gánh hậu quả) trong game.

Skin trong game đã
Skin đã "hớp hồn" game thủ như thế nào?
Sau nhiều năm phát triển, skin đã thay đổi từ một thứ vô thưởng vô phạt ban đầu đến những món đồ mà ai cũng ước ao thèm khát trong game.

Lời kết

Nhìn chung, Catherine Full Body không phải là một tựa game hoàn toàn mới, nhưng đủ lạ lẫm để những game thủ đã từng trải nghiệm bản gốc tìm thấy những điều thú vị mới mẻ. Thời lượng của trò chơi dài khoảng 10-15 giờ tùy vào độ khó mà bạn lựa chọn, cộng thêm những nội dung phụ chẳng hạn minigame tại quán bar. Đây là một tựa game thú vị, với nội dung sâu sắc dành cho những game thủ muốn tìm kiếm một cuộc phiêu lưu tình ái an toàn sau những giờ học tập hoặc làm việc căng thẳng hàng ngày.

Đánh giá Catherine: Full Body - Phiêu lưu tình ái