Đánh giá Logitech G Pro X: Tuyệt đỉnh bàn phím cơ, thay switch dễ dàng hơn bao giờ hết

Đúng như tên gọi thì dòng sản phẩm G PRO thực được được thiết kế dành riêng cho game thủ chuyên nghiệp. Nó nhỏ gọn, dễ dàng mang theo đến các sự kiện, giải đấu và cảm giác thật tuyệt khi gõ.

Bàn phím cơ là một trong những thứ luôn gắn liền với game thủ hàng ngày, chúng cho cảm giác gõ nhanh, thoải mái và chính xác. Tuy nhiên sau hàng triệu lần bấm thì keycaps, switch bắt đầu bị hao mòn, bẩn, thậm trí hỏng hoàn toàn và bạn sẽ phải bỏ luôn cả bàn phím cơ để mua mới. Tuy nhiên một sản phẩm mới trong dòng "Pro" của Logitech đã giúp khắc phục điều đó, với bàn phím cơ Logitech G Pro X, bạn không chỉ có thể thay đổi keycaps mà thay đổi luôn cả loại switch mà mình muốn dùng.

Đánh giá Logitech G Pro X: Tuyệt đỉnh bàn phím cơ, thay switch dễ dàng hơn bao giờ hết - Ảnh 1.

Thiết kế đậm chất Game thủ

Logitech G Pro X giống với phiên bản Pro trước đó, chiếc bàn phím cơ này được thiết kế theo layout tenkeyless với 87 phím khác nhau (chưa tính hai phím tròn ở góc trên cùng bên phải để tắt đèn RGB và bật/tắt chế độ Gaming). Thiết kế của Logitech G Pro X trông có vẻ như khá là dày, mặc dù bàn phím chỉ có kích thước tiêu chuẩn tenkeyless: 360 x 153 x 34.3 mm (Dài x Rộng x Dày).

Đánh giá Logitech G Pro X: Tuyệt đỉnh bàn phím cơ, thay switch dễ dàng hơn bao giờ hết - Ảnh 2.

Ngoài ra, Logitech G Pro X có thiết kế tương đối đơn giản vì chiếc bàn phím này là một trong những sản phẩm thuộc dòng G PRO của Logitech - dòng sản phẩm làm nên tên tuổi của công ty khi được thiết kế nhằm giúp game thủ giành chiến thắng trong các trận đấu. Điều này có nghĩa là Logitech G Pro X sẽ không có những phím số bên phải được cắt giảm nhằm nhường chỗ cho chuột và phụ kiện để game thủ có được trải nghiệm tốt hơn. Mặc dù sử dụng đầu cắm microUSB thay vì chuẩn USB Type-C, nhưng với thiết kế khóa tùy chỉnh giống cây đinh ba, game thủ sẽ không lo dây kết nối bị tuột.

Cần gì phân vân xem nên dùng Red, Brown, hay Blue switch khi bạn có thể dùng được tất cả

Logitech G Pro X đi kèm với rất nhiều sự lựa chọn loại switch khác nhau như GX Blue Clicky (đã từng được trang bị trong một số bàn phím cơ của Logitech trong năm qua như Logitech G Pro và G513 Carbon), GX Red Linear hoặc GX Brown Tactile. Cho dù bạn chọn loại nào, bạn có khả năng mua một bộ GX Switch thay thế trị giá 49,99 USD, giúp bạn có thể thay đổi các loại switch khác nhau mà bạn thích.

Đánh giá Logitech G Pro X: Tuyệt đỉnh bàn phím cơ, thay switch dễ dàng hơn bao giờ hết - Ảnh 3.

Thay đổi keycaps rất dễ dàng, khi mua Logitech G Pro X bạn sẽ được tặng công cụ tháo keycaps/switch chuyên nghiệp. Việc thay thế các switch có vẻ khó khăn hơn keycaps tuy nhiên chỉ một vài phím, tôi đã kéo và thay thế các keycaps, các switch khác nhau vào Logitech G Pro X một cách thành thạo. Tuy nhiên, thay đổi toàn bộ sẽ mất rất nhiều thời gian của bạn vì bạn sẽ phải rút lần lượt từng phím trong số 87 phím khác nhau của Logitech G Pro X.

Đánh giá Logitech G Pro X: Tuyệt đỉnh bàn phím cơ, thay switch dễ dàng hơn bao giờ hết - Ảnh 4.

Điều hay nhất của Logitech G Pro X đó chính là bạn có thể trộn lẫn các loại switch khác nhau mà không cần mua nhiều bàn phím, việc hoán đổi theo từng phím làm cho chiếc bàn phím cơ này trở thành "Pro" hơn bao giờ hết. Mỗi loại switch sẽ mang lai cảm giác gõ khác nhau, cho nên nếu trộn lẫn các loại switch khác nhau vào Logitech G Pro X thì cảm giác sẽ thật khác biệt và kỳ lạ.

Tùy chỉnh một cách dễ dàng với phần mềm G Hub

Đánh giá Logitech G Pro X: Tuyệt đỉnh bàn phím cơ, thay switch dễ dàng hơn bao giờ hết - Ảnh 5.

Giống như tất cả các sản phẩm có trang bị đèn LED RGB của Logitech, bàn phím cơ Pro X sử dụng phần mềm G Hub do chính Logitech phát triển để tùy chỉnh màu LED một cách dễ dàng. G Hub là một trong những ứng dụng tùy chỉnh bàn phím tốt nhất hiện nay với rất nhiều tính năng được Logitech phát triển bao gồm tùy biến chức năng cho hàng phím Function (F1-F12) thành những phím Marco cho từng ứng dụng khác nhau.

Phù hợp với những game thủ "Pro" thật sự

Đánh giá Logitech G Pro X: Tuyệt đỉnh bàn phím cơ, thay switch dễ dàng hơn bao giờ hết - Ảnh 6.
Đánh giá Logitech G Pro X: Tuyệt đỉnh bàn phím cơ, thay switch dễ dàng hơn bao giờ hết - Ảnh 7.

Với lời cảnh báo rằng bàn phím này thực sự dành cho những game thủ "Pro" hoặc những người sẵn sàng chi tiền ủng hộ cho các sản phẩm Logitech. Thì với giá bán lẻ tại thị trường Việt Nam là 3,799,000 đồng, Logitech G PRO X xứng đáng là một sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo với các tính năng được thiết kế dành riêng cho game thủ "Pro" thật sự, đang tìm kiếm những thứ gì đó phù hợp với chuẩn "Pro" của mình.