Đánh giá One Punch Man: A Hero Nobody Knows – Người anh hùng méo ai thèm quan tâm - PC/Console

One Punch Man: A Hero Nobody Knows cho bạn đóng vai gần giống như anh trọc, đi tới đâu cũng bị xua đuổi nhưng lại chẳng có sức mạnh thần thánh gì cả.

One Punch Man: A Hero Nobody Knows cho bạn đóng vai gần giống như anh trọc, đi tới đâu cũng bị xua đuổi nhưng lại chẳng có sức mạnh thần thánh gì cả.

Là tựa game đầu tiên được chuyển thể từ bộ manga nổi tiếng cùng tên, One Punch Man: A Hero Nobody Knows cố gắng tái hiện lại thế giới siêu anh hùng trong manga, đặc biệt là sự xuất hiện của anh trọc “trùm cuối” Saitama với kỹ năng thành danh – đấm phát chết luôn.

nioh 2
Những điều cần biết về Nioh 2 trước ngày ra mắt
Tựa game được mệnh danh “Dark Souls phiên bản Nhật” sẽ quay lại với người chơi vào ngày 13/03 tới, Nioh 2 sẽ có độ khó còn kinh khủng hơn cả phần một.

Cốt truyện bám sát nguyên tác

Tất nhiên là chắc chắn bạn không thể vào vai anh trọc Saitama rồi, vì như thế còn cái quái gì để mà chơi nữa, do đó game sẽ để bạn tạo một nhân vật mới không xuất hiện trong cốt truyện gốc, trong vai trò một kẻ vô danh đang chập chững bước vào hiệp hội anh hùng. Người chơi sẽ bắt đầu là một anh hùng cấp thấp nhất, trải qua các sự kiện cũng như thử thách tiêu diệt quái vật để thăng cấp từ từ, nhưng đến cuối cùng thì One Punch Man: A Hero Nobody Knows vẫn sẽ theo phong cách của manga, tức là anh trọc sẽ ra làm gỏi mọi thứ không cần biết bố con thằng nào.

Hầu hết các nhân vật quen thuộc trong bộ truyện One Punch Man như Tatsumaki, Bang, King, Genos, Fubuki, Sonic… và rất nhiều anh hùng thuộc các class khác mà bạn có thể kể tên được, thế giới trong One Punch Man: A Hero Nobody Knows diễn ra ở một thành phố vô danh gần giống như chỗ nhà anh trọc, nơi mà đám quái nhân với cả lũ đột biến ngoài hành tinh ghé thăm liên tục. Nhân vật của người chơi sẽ cùng với các anh hùng xử lý đống lộn xộn này, ngoài ra những sự kiện trong manga như đánh con trùm Vua biển hoặc Boros cũng sẽ xuất hiện nhằm đảm bảo việc liền mạch trong cốt truyện.

Đánh giá One Punch Man: A Hero Nobody Knows – Người anh hùng méo ai thèm quan tâm

Lối chơi của One Punch Man: A Hero Nobody Knows cơ bản là một game đối kháng thu nhỏ, người chơi sẽ dẫn dắt anh hùng của mình xử lý những nhiệm vụ được hiệp hội giao cho nhằm lên cấp và thăng hạng. Mỗi nhân vật sẽ có các đòn tấn công nặng và nhẹ đi kèm các kỹ năng đặc biệt (thể hiện qua thanh năng lượng bên dưới cột máu), chúng ta có thể kết hợp các đòn đánh này thành combo để hạ gục kẻ địch và mỗi nhân vật lại có một chuỗi đòn đánh riêng độc lập với nhau.

Điểm đặc biệt của One Punch Man: A Hero Nobody Knows là hệ thống “gọi trợ giúp”, cũng giống như trong truyện khi gặp một con quái vật nào đó quá mạnh thì hiệp hội sẽ gọi những anh hùng cấp cao tới hỗ trợ. Game cũng tương tự, khi bạn chiến đấu thì những anh hùng đang ở xung quanh cũng sẽ nhận tín hiệu chạy tới hỗ trợ, thời gian mà họ di chuyển tùy thuộc vào lượng sát thương mà người chơi gây ra, càng đánh quái vật trúng đích nhiều thì con số này càng giảm.

Khi anh hùng đó đến nơi thì người chơi sẽ được quyền chuyển đổi tạm thời, bạn có thể vẫn điều khiển nhân vật chính hoặc swap sang kẻ mới đến để sử dụng (nếu như đó là một anh hùng cấp cao). Điều này làm cho One Punch Man: A Hero Nobody Knows có một số lượng nhân vật rất lớn, khi nó lôi hàng đống cái tên từ truyện vào và tất cả đều có thể sử dụng được.

Đánh giá One Punch Man: A Hero Nobody Knows – Người anh hùng méo ai thèm quan tâm

Các anh hùng mà bạn gặp trên đường đều có thể làm quen và kết bạn để tăng độ hảo cảm, khi một ai đó đã nằm trong danh sách thì người đó có thể được gọi tới một cách thủ công. Một điều nữa là khi đạt tới cột mốc tình cảm nhất định, anh hùng đó sẽ dạy lại cho nhân vật chính các tuyệt chiêu của mình, cho phép bạn sử dụng chúng như của mình. Có khá nhiều kỹ năng để học, thí dụ như đấu vật của anh em nhà Tank top hoặc quyền pháp của Bang, cho đến đòn đập bóng chày từ Chày Sắt… nói chung nó gần giống như một kiểu sưu tập Pokemon vậy.

Ngoài kỹ năng ra mỗi anh hùng còn có phong cách chiến đấu riêng, kiểu như thiên về tấn công, phòng thủ hoặc tốc độ. Bọn họ cũng sẽ dạy lại cho người chơi theo cốt truyện và khi xây dựng quan hệ, đây là điểm khiến cho One Punch Man: A Hero Nobody Knows trở nên hấp dẫn, vì bạn sẽ thực sự muốn tìm kiếm trên bản đồ những cái tên hạng S mà làm quen hoặc ít nhất là để họ giúp đỡ mình để học ké.

Đánh giá Zombie Army 4: Dead War – Bình cũ, rượu mới
Đánh giá Zombie Army 4: Dead War – Bình cũ, rượu mới
Vốn chỉ là một dòng game spin-off của Sniper Elite, Zombie Army nay có sự lột xác khi phiên bản thứ 4 mang tên Dead War được ra mắt.

One Punch Man không có điểm nhấn

Các trận đánh trong One Punch Man: A Hero Nobody Knows khá hào nhoáng và dễ tiếp cận, về cơ bản là tựa game này có độ khó không cao, kiểu gì thì kiểu bạn cũng sẽ được hỗ trợ khi gặp đối thủ mạnh và nếu anh trọc xuất hiện thì game sẽ end luôn méo cần nói nhiều. Tuy vậy One Punch Man: A Hero Nobody Knows lại không tạo ra điểm nhấn cần thiết, vì cơ bản cách chiến đấu của nó theo kiểu nửa đối kháng nửa hành động rất kì cục.

Đầu tiên là game không có hệ thống lock-target trong khi bản đồ là dạng 3D, thành ra bạn sẽ thấy việc mình chạy vòng vòng đánh khá là ngượng tay. Thứ hai nữa là ai chơi game đối kháng nhiều sẽ biết việc hất đối thủ lên trời và xả combo như điên, One Punch Man: A Hero Nobody Knows cũng có trò này nhưng frame của nó cực kỳ trễ, khiến cho các đòn đánh chẳng thể kết hợp ra hồn được.

Đánh giá One Punch Man: A Hero Nobody Knows – Người anh hùng méo ai thèm quan tâm

Việc học các kỹ năng từ nhiều anh hùng nghe qua thì khá hay, nhưng do game nhồi nhét quá nhiều nhân vật cùng một chỗ nên rốt cuộc lại chẳng tạo được điểm nhấn gì, bạn sẽ chẳng thể nhớ cái kỹ năng này đến từ ai hay lai lịch thế nào, mà chỉ cần xem sát thương của nó ra sao mà gắn cho nhanh. Việc chuyển đổi nhân vật nghe thì cũng hay đấy, nhưng tại sao ta phải mất công như vậy nếu như chỉ cần dùng nhân vật chính là đã quá đủ rồi, hơn nữa do việc cân bằng game nên đám “giúp đỡ” này nhiều khi còn yếu hơn cả bạn nữa.

Các sự kiện trong game rất cố gắng để bám vào cốt truyện gốc, có điều hầu hết thời gian thì bạn toàn phải làm những nhiệm vụ lặp đi lặp lại, kiểu như đánh một con quái hoặc đuổi đám tội phạm nhằm lên cấp. One Punch Man: A Hero Nobody Knows không tạo ra được cái chất của bộ truyện, cũng như vai trò của anh trọc Saitama gần như theo kiểu “meme” là chính, mà “One Punch Man” thiếu anh trọc coi như vứt đi rồi.

Đánh giá One Punch Man: A Hero Nobody Knows – Người anh hùng méo ai thèm quan tâm

Hình ảnh trong One Punch Man: A Hero Nobody Knows dừng ở mức độ trung bình khá, phần lồng tiếng đáng buồn lại không có giọng Nhật nên cũng có hơi mất chất anime. Về cơ bản thì tựa game này cũng thuộc dạng chơi được, nếu như không phải là người khó tính thì vẫn có thể dùng nó để giải trí hay ôn lại một chút về thế giới trong One Punch Man, nhưng bạn sẽ thấy mọi thứ cứ bình bình chẳng có điểm nhấn gì, thành ra One Punch Man: A Hero Nobody Knows chỉ được đánh giá ở mức “trung bình” mà thôi.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e