Thật đáng tiếc, vì cha đẻ Koji chia sẽ rằng chế độ chế độ Roguelike của Bloodstained: Ritual of the Night sẽ không thể góp mặt dù đã cán mốc 5.5 triệu USD.
Nhà phát triển của tựa game Bloodstained: Ritual of the Night đã vừa từ bỏ một tính năng của game được hứa hẹn, được ghi trong một goal của trang Kickstarter của game sau 4 năm mà tựa game đã đạt được cột mốc gây quỹ. Trong một bài đăng tải trên trang Kickstarter của Bloodstained, nhà phát triển chỉ đạo Koji Igarashi cho biết rằng goal của chế độ Rouguelike, được hứa hẹn khi tựa game là đứa con tinh thần của dòng Castlevania đạt mốc 5 triệu USD gây quỹ từ cộng đồng, sẽ không thể đến được tay người chơi.
Chế độ Rouguelike này đáng lẽ sẽ bổ xung cho game các dungeon được tạo ra một cách ngẫu nhiên sau mỗi lần chơi. Sau đây là lời giới thiệu về chế độ này khi game đạt mốc 4 triệu USD được gây quỹ vào ngày 11 tháng 6 năm 2015:
“Trong chế độ này bạn sẽ được khám phá một lâu đài mới mỗi lần chơi, vượt qua các hành lang rộng lớn đầy rẫy các vật phẩm, vinh quang và một cảm giác chỉ đơn giản là tuyệt vời khi được đặt chân đến những nơi mà không có Miriam nào khác từng đặt chân đến.” “Một khi đã hoàn thành bản đồ và đánh bại trùm của nó, bạn sẽ nhận được một dòng mã cho phép bạn chia sẻ bản đồ được tạo ra ngẫu nhiên ấy cho một người bạn.”
Chỉ một ngày sau khi cột mốc này được giới thiệu, nó đã gây thêm được đủ tiền để mở đường cho goal cuối cùng của trang kickstarter của game là mốc 5.5 triệu USD.
Vào thời điểm hiện tại, 5 năm sau, thì Rouguelike đã không còn. Giải thích cho quyết định này, Igarashi đã nói rằng dòng mã của game ngay từ ban đầu đã không được xây dựng để hỗ trợ chế độ chơi này.
“Thật không may mắn thay, dòng mã được tạo ra ở giai đoạn đầu phát triển game hiện không tương thích với một chế độ chơi như vậy (nhất là đối với cả một tòa lâu đài được xây dựng ngẫu nhiên),” Igarashi nói. “Bởi lẽ ấy mà chúng tôi rất lấy làm tiếc để thông báo rằng chúng tôi sẽ không thể tiếp tục phát triển Rouguelike như một phần đã được dự tính ban đầu của dự án.”
Tuy nhiên thay vào đó, Bloodstained sẽ được nhận một chế độ chơi khác mang tên Randomizer, và chế độ ấy sẽ được đến tay người chơi hoàn toàn miễn phí. Nó là chế độ chơi theo cốt truyện thông thường của game, tuy nhiên lần này bạn có thể tùy chọn để ngẫu nhiên hóa 8 yếu tố khác nhau trong mỗi lần chơi. Chẳng hạn Items-Retain Method có nghĩa là các vật phẩm có thể được tìm thấy qua các rương và drop từ quái sẽ được giữ nguyên. Các vật phẩm chỉ được tìm thấy ở rương vẫn chỉ sẽ được tìm thấy ở rương, chỉ là chúng sẽ bị xáo trộn hết lên. “Chế độ chơi này sẽ đảm bảo rằng những vật phẩm bạn cần thiết để hoàn tất game vẫn có thể được nhận, bởi lẽ vậy mà bạn sẽ không lo bị softlock khỏi quá trình chơi,” Igarashi nhấn mạnh.