Đánh giá Reventure: Kẻ “báng bổ” huyền thoại The Legend of Zelda - PC/Console

Reventure là một tựa game hài hước với rất nhiều chi tiết nhại các sản phẩm nổi tiếng, trong đó đặc biệt chú ý và “làm lố” huyền thoại The Legend of Zelda.

Reventure là một tựa game hài hước với rất nhiều chi tiết nhại các sản phẩm nổi tiếng, trong đó đặc biệt chú ý và “làm lố” huyền thoại The Legend of Zelda.

Nếu bạn đang tìm kiếm một game nghiêm túc để thưởng thức cốt truyện thì Reventure chắc chắn không dành cho bạn, nhưng với những ai muốn giải trí và yêu thích thể loại hài nhại cũng như “báng bổ” các sản phẩm nổi tiếng chắc sẽ khoái cái game này, vì nó gần như là một phiên bản ngược của The Legend of Zelda với đủ các chi tiết bựa lòi gây ức chế vãi nồi trong đó.

Cốt truyện của Reventure nói về hành trình của một người anh hùng huyền thoại trăm năm mới có một lần, được lựa chọn bởi những món vũ khí huyền thoại trong sứ mệnh tiêu diệt chúa quỷ để giải cứu công chúa… mọi việc nghe có vẻ rất là chính thống, cho đến khi bạn nhận ra có cái nồi gì đó sai sai ở đây, khi mà “người anh hùng” của chúng ta hình như hơi bị… dễ chết quá thì phải.

Hành trình của người anh hùng huyền thoại trong Reventure khá giống với tiêu đề bộ phim “một triệu kiểu chết ở miền Viễn Tây”, khi mà anh ý có thể lăn ra giãy đành đạch như chó dại bị Exciter xích cổ bất kỳ lúc nào. Nhảy núi hụt = chết, rơi vào dung nham = chết, lấy kiếm quẹt trúng người = chết, bị rồng thổi vào mặt = chết, vấp hòn đá = chết… có hàng tỉ cách chết nhảm nhí như vậy trong Reventure, đúng nghĩa là bạn đi một bước là có khả năng lên bảng một lần.

Có lẽ bạn sẽ tự hỏi: “ờ chết lắm thế thì chơi bời kiểu gì?”, đáp án ở đây là có vẻ như vị anh hùng của chúng ta không phải kiểu “người được chọn” cho lắm, vì nếu như anh ta có xui xẻo bỏ mạng thì công cuộc giải cứu công chúa sẽ tới phiên các anh em họ hàng hang hốc xa lắc ở đâu đó bắn đại bác 18 lần chưa tới tiếp tục, hoàn toàn chẳng có chút xúc cảm nhân vật chính cm gì cả.

Đánh giá Reventure: Kẻ “báng bổ” huyền thoại The Legend of Zelda

Reventure chắc chắn méo phải là một game nghiêm túc, vì nó hoàn toàn là lấy và nhại các chi tiết nổi tiếng từ rất nhiều sản phẩm nổi tiếng như The Legend of Zelda, Minecraft, Alien, Metroid hay Rockman… bạn sẽ nhận ra các chi tiết quen thuộc như thanh kiếm trong Zelda, màn đào nham thạch chọc tới tâm Trái Đất của Minecraft hay các món vũ khí đa dạng theo kiểu Rockman. Những game thủ gạo cội hẳn sẽ rất thích thú khi thấy các sự kiện nho nhỏ kiểu này xuất hiện trong Reventure, chưa kể nó còn được làm theo phong cách hài hước nhất nữa.

Chưa kể Reventure còn rất khoái cái trò này, thí dụ như nếu bạn đã lấy được thanh “Legendary Sword” của Zelda mà lấy ra quơ quào lung tung là kiểu gì cũng có người chết, thế là anh hùng của chúng ta sẽ được một vé miễn phí vào thẳng song sắt đếm kiến ngay. Công chúa trong Reventure thì lại chơi trò Mario có nghĩa là trốn kỹ còn hơn cả kim cương, thậm chí còn cho cả một con Mimic giả dạng nhai đầu nhân vật chính.

Đánh giá Reventure: Kẻ “báng bổ” huyền thoại The Legend of Zelda

Điểm quái dị của Reventure là bạn hoàn toàn không thể biết được diễn biến của game sẽ tiến triển ra sao, nó không hề có chỉ dẫn cũng chẳng có một định hướng cụ thể nào mà chỉ cho chúng ta biết mục tiêu là cứu công chúa, còn công chúa ở đâu thì chỉ có Chúa mới biết. Cộng thêm việc cứ bước 2 bước lại có khả năng thăng thiên một lần, thì cái hành trình khốn nạn của bạn sẽ kéo dài ra một cách cực kỳ vô tận. Chết toi hơn nữa là có những chỗ bạn cần phải có đồ đặc biệt mới lên được, nhưng mà nếu nhân vật chính mang vác quá nhiều thì sẽ dẫn đến tình trạng là… vác nặng quá mà chết, dẫn đến tình trạng là đôi khi chúng ta sẽ chạy vòng vòng mà chẳng biết làm gì.

PlayStation 5 sẽ ra đời với một controller mới và một loạt tính năng chưa từng có trước đây
PlayStation 5 chính thức được công bố với controller mới và những tính năng của tương lai
Sony cho thấy họ muốn đẩy game trên PlayStation 5 lên một tầm cao mới với các cải tiến từ sức mạnh phần cứng đến trải nghiệm của game thủ trên tay cầm.

Và tại sao tôi lại nói cái game này “báng bổ” Zelda, vì bạn sẽ méo thể tìm đâu một nhân vật chính nào được cầm hẳn “Legendary Sword” ngay từ đâu mà vô dụng như vậy, chưa kể còn nó còn chẳng phải là người được chọn gì cả. Phần hài hước nhất là nếu như “may mắn” bạn không chết khi ngã đập mặt vào thứ gì đó, thì nhân vật chính sẽ hôn mê trong… 20 năm rồi đột nhiên tỉnh dậy để tiếp tục… cứu công chúa (à lúc này nên gọi là công chúa già mới đúng). Thật sự là hài hước cực kỳ khi “anh hùng” lại là một lão già chống gậy, còng lưng mà leo núi với nhảy nhảy như khỉ.

Đánh giá Reventure: Kẻ “báng bổ” huyền thoại The Legend of Zelda

Hơn nữa giọng dẫn truyện trong Reventure còn mang mức độ cà khịa rất lớn, khi nó thường xuyên dùng những mỹ từ tuyệt vời như: ngu, não lợn, óc kít occhos, thiểu năng hoặc trì độn để miêu tả người chơi. Nhẹ nhàng hơn một chút thì có những danh hiệu như: tham thì chết, ngu thì ăn gạch, mù chữ thì đừng có ra đường, trong đầu là não – mà não không phải dùng để nấu đậu hũ, đức vua muôn năm – tử hình nó đi… Nếu ai có máu hài hước thì bảo đảm mấy cái này còn bựa lòi hơn nhiều, vì Reventure có tới 100 cái kết thúc khác nhau, cái nào cũng bựa lòi như nhau.

Cuối cùng thật tình cờ và bất ngờ nàng công chúa trong Reventure cũng có tên là Zelda, nhưng thay vì một người đẹp tai nhọn như truyền thống thì con điên này hoàn toàn có vấn đề về thần kinh, khi nó sẵn sàng hiến tế anh hùng để lấy… một cái váy mới. Bạn nghĩ rằng cứu công chúa xong thì chúng ta sẽ có happy ending hạnh phúc mãi mãi chăng, hãy chờ cm nó tới khi người anh hùng vác công chúa về lâu đài, để rồi nhận ra mình bị tống cổ về vườn chăn lợn đi.

Đánh giá Reventure: Kẻ “báng bổ” huyền thoại The Legend of Zelda

Hình ảnh trong Reventure đi theo kiểu Pixel cổ điển theo phong cách từ thời đồ đá, cơ mà với nội dung bựa lòi của nó thì cũng chả ảnh hưởng gì lắm. Đây thực sự là một game rất hay và đặc biệt vui, có điều chống chỉ định cho những ai là fan cuồng của The Legend of Zelda nhé.