Đánh giá Story of a Gladiator – Võ sĩ giác đấu “không cần não” - PC/Console

Story of a Gladiator là một game dạng Beat-em-up kiểu cổ điển hình, nó là các trận đánh bất tận và người chơi không cần phải suy nghĩ gì nhiều cả.

Story of a Gladiator là một game dạng Beat-em-up kiểu cổ điển hình, nó là các trận đánh bất tận và người chơi không cần phải suy nghĩ gì nhiều cả.

Nếu như bạn đang mệt mỏi với những game bom tấn AAA, sao không thử một thứ cơ bản và dễ dàng hơn như Story of a Gladiator. Không cần phải suy nghĩ, không cần tính toán gì cả chỉ cần đơn giản vào đánh nhau tới bến mà thôi.

Lối chơi siêu trực tiếp

Story of a Gladiator gần như không có cốt truyện, khi nó kể về cuộc hành trình của một tên nô lệ na ná phim của Russel Crowe đóng mấy chục năm trước mất hết gia đình và bị bán trở thành võ sĩ giác đấu. Cũng giống như bộ phim Gladiator huyền thoại, bạn bắt đầu ở tầng chót nhất tại một thành phố tồi tàn, sống sót cho tới khi đặt chân tới được Rome và tự giải phóng cho bản thân. Tất nhiên nói là nói vậy, chứ Story of a Gladiator hoàn toàn không có nút thắt nút mở gì đâu, mọi thứ chỉ quay quanh việc tiêu diệt hết kẻ thù mà thôi.

Lối chơi của Story of a Gladiator đi theo dạng Beat-em-up thuần túy, kẻ địch sẽ tiến ra theo từng đợt và nhiệm vụ của bạn là hạ gục sạch sẽ bọn chúng để toàn mạng mà trở về. Số lượng kẻ địch cũng như chất lượng của bọn chúng sẽ tăng dần theo thời gian, đầu tiên chỉ là những tên võ sĩ nhà quê rồi tới đám tù binh Sparta, hổ cùng sư tử đi kèm lũ chiến binh Châu Phi và cuối cùng là các đấu sĩ hạng nặng ở Rome và cả đội cận vệ hoàng gia nữa.

Đánh giá Story of a Gladiator: Võ sĩ giác đấu “không cần não”

Nhân vật chính trong Story of a Gladiator có 3 phương thức tấn công chính là chém, đỡ và lăn lộn để né đòn. Tuy vậy mỗi khi lên cấp bạn sẽ học được rất nhiều kỹ năng khác nhau để phục vụ cho quá trình chiến đấu, chúng cực kỳ đa dạng và có mức độ ứng dụng thực tiễn ngay lập tức, người chơi phải biết xoay vòng ra sao để đối phó với từng loại kẻ địch nhất định. Thí dụ như gặp đám đấu sĩ Sparta cầm khiên che kín người, bạn sẽ cần kỹ năng đập vỡ lớp phòng thủ để tách chúng ra xa hoặc nếu phải đấu cùng các chiến binh sử dụng lao, chúng ta lại cần khiên để che chắn nếu không muốn bị xiên như viên chả cá.

Chính vì lối đánh đơn giản của Story of a Gladiator thành ra một ván đấu diễn ra rất nhanh, khoảng 3 tới 5 phút là bạn đã có thể xử lý xong hết lũ địch thủ rồi. Chúng ta sẽ dùng vũ khí xen lẫn với những kỹ năng liên tục, tốc độ ra đòn, tốc độ hồi thể lực trong game rất nhanh, nên bạn sẽ không phải tốn thời gian hồi hay thời gian chờ gì cả. Một điều nữa là độ khó sẽ tăng dần theo thời gian, nên Story of a Gladiator không bị nhàm chán khi chơi về sau.

Đánh giá Story of a Gladiator - Võ sĩ giác đấu “không cần não”

Nhân vật chính trong Story of a Gladiator có khá nhiều thứ để hỗ trợ, ngoài việc nâng cấp vũ khí, áo giáp bằng tiền thắng trận thì anh ta còn học được rất nhiều kỹ năng mới khi lên cấp. Ngoài ra người chơi còn có thể bổ sung chỉ số bằng cách ăn uống hoặc mua đồ chơi hỗ trợ bên ngoài, có một vấn đề nhỏ là những thứ này sẽ biến mất sau mỗi trận đánh, cho nên tiền bạn kiếm được lại phải thất thoát một con số không nhỏ.

Càng về sau game sẽ cho thêm nhiều tính năng khác, trong đó nổi bật nhất là sự hỗ trợ từ thần thánh và thú chiến. Mỗi khi nhân vật chính hạ gục kẻ địch trong đấu trường, thanh chỉ số hứng khởi từ khán giả sẽ tăng lên một chút và khi nạp đầy bạn sẽ nhận được chúc phúc của thần. Các loại buff này khá đa dạng từ làm choáng toàn bản đồ, tăng sát thương hoặc bất tử trong vài giây. Người chơi cũng có thể mua một con sư tử hoặc hổ để làm trợ thủ, nó sẽ chiến đấu và bảo vệ chủ nhân mình ngay trong đấu trường, con thú này cũng có thể được tăng sức mạnh, khiến cho công việc đánh đấm về sau dễ thở hơn nhiều.

Những vị khách khiến người chơi “giận tím người” trong Nhà Hàng Thú Cưng
Kinh doanh ăn uống, chắc chắn chúng ta sẽ gặp phải khách hàng không mời mà đến, và Nhà Hàng Thú Cưng cũng mô phỏng chi tiết này 1 cách thú vị.

Độ khó cao nhưng không cần não

Kẻ thù trong Story of a Gladiator cực kỳ khó chịu, một phần vì bọn chúng luôn được trang bị ngang bằng với nhân vật chính, nhưng chủ yếu là do cơ chế tính sát thương trong game. Các món đồ phòng thủ chỉ tăng máu chứ không tăng giáp, dẫn đến việc càng về sau bạn càng khổ sở, khi mà đám đấu sĩ hàng xịn có thể một bửa bay 1/3 cây máu nhân vật chính là chuyện bình thường. Nhưng may mắn ở chỗ Story of a Gladiator là một game không não thực sự, chúng ta chẳng cần tính toán gì cả mà cứ nhanh tay là ăn tiền thôi.

Tuy vậy với kiểu chơi beat-em-up như vậy thì Story of a Gladiator vẫn còn khá nhiều thiếu sót, đầu tiên là phần vũ khí của nó khá đơn điệu, chỉ là một vũ khí cầm tay bên cạnh chiếc khiên, hoàn toàn không có phân loại và làm đa dạng hóa. Đáng lý võ sĩ giác đấu thì phải sử dụng đủ thứ từ móc câu, song kiếm, giáo hay thậm chí là cả roi… như trong phim, nhưng Story of a Gladiator thì ngoài việc đổi ngoại hình chúng chẳng có khác biệt gì nhau cả.

Đánh giá Story of a Gladiator - Võ sĩ giác đấu “không cần não”

Vấn đề nữa là cái game này đòi hỏi cày cuốc hơi bị nhiều, vì lượng tiền bạn kiếm được quá thấp so với giá cả đồ vật cần mua, dẫn tới việc là càng đánh chúng ta càng cảm thấy yếu và cứ phải cày đi cày lại một màn chơi liên tục. Thực tế là chỉ cần nhìn đống giáp trụ liên tục nâng cấp của đám kẻ địch, xong so với mấy thứ hàng second hand của nhân vật chính là thấy chênh lệch không hề nhẹ rồi.

Nhìn chung Story of a Gladiator là một game đúng kiểu giải trí thuần túy, chúng ta vào cứ thế mà chặt chém từ đầu tới cuối mà chẳng phải bận tâm gì cả. Nó không thực sự xuất sắc, nhưng cũng đủ cho những ai đang có nhu cầu giết thời gian nhẹ nhàng. Game dự kiến sẽ phát hành vào ngày 28/11 tới.

Cấu hình tối thiểu:

  • Hệ điều hành: Windows 7 64-bit
  • CPU: Intel Core2 Duo E8400 or AMD Phenom II x2 550
  • RAM: 4 GB
  • VGA: Có là được
  • DirectX: Version 9.0
  • HDD: 3 GB còn trống

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e