Đây chính là tựa game Playstation yêu thích nhất mọi thời đại của “cha đẻ” God of War

Cory Barlog, lãnh đạo thiết kế của God of War đình đám, đã tiết lộ danh tính trò chơi Playstation ưa thích nhất mọi thời đại của mình.

God of War (PS4) là một trong những tựa game nhận được nhiều lời ca tụng tán dương nhất năm ngoái. Tất cả đều nhờ vào tài năng của đội ngũ phát triển tuyệt vời đứng sau và đặc biệt là giám đốc sáng tạo Cory Barlog. Gần đây, nhà thiết kế lừng danh đã hé lộ danh tính trò chơi PlayStation yêu thích nhất mọi thời đại của ông và nó cũng không phải cái tên quá xa lạ.

Đây chính là tựa game Playstation yêu thích nhất mọi thời đại của

Việc buộc Cory Barlog phải chọn ra cái tên ưa thích nhất là rất khó, nhưng tạp chí Playstation đã xoay sở để làm được điều đó. Theo lời nhà thiết kế này hé lộ, trò chơi yêu thích nhất mọi thời đại của ông trên PlayStation chính là Metal Gear Solid, phát hành lần đầu tiên trên PlayStation One.

Đây chính là tựa game Playstation yêu thích nhất mọi thời đại của

“Wow, câu hỏi thực sự khó. Chỉ chọn ra mỗi một trò chơi là điều gần như không thể với tôi, nhưng nếu buộc phải làm, đó sẽ là Metal Gear Solid. Tôi nhớ rằng mình đã hoàn toàn bị cuốn theo câu chuyện, cơ chế vận hành và cách trình bày tổng thể ở lần chơi đầu tiên.”

Bên cạnh đó, ông cũng cho biết các trò chơi của nhà thiết kế Fumito Ueda như Ico, Shadow Of The Colossus và The Last Guardian cũng có ảnh hưởng rất lớn đến mình.

Đây chính là tựa game Playstation yêu thích nhất mọi thời đại của

“Tôi muốn nói rằng các trò chơi của ông Fumito Ueda đã tác động rất mạnh mẽ đến cảm xúc của mình. Phong cách kể chuyện ở dạng thuần khiết nhất kết nối với tất cả con người chúng ta.”

Ngoài ra, Barlog cũng được truyền cảm hứng từ series Uncharted do Naughty Dog, một trong những studio đẳng cấp nhất của PlayStation, sản xuất.

Đây chính là tựa game Playstation yêu thích nhất mọi thời đại của

“Series Uncharted thực sự thúc đẩy tôi với vai trò của một nhà phát triển. Họ đã xoay sở để nâng tầm đẳng cấp ở mỗi đợt phát hành và tạo nên một chuyến phiêu lưu ly kỳ đậm chất hành động, với các nhân vật tôi thực sự muốn đồng hành. Cơ chế của nó cũng giúp tôi dễ dàng tiếp cận trải nghiệm.”

Cuối cùng, ông không quên đề cập đến series Resident Evil và cho biết phần game thứ 4 đã thay đổi cách Cory Barlog nhìn vào các trò chơi điện tử.

Đây chính là tựa game Playstation yêu thích nhất mọi thời đại của

Loạt phim Resident Evil. Chúng không chỉ là những trò chơi tuyệt vời, mà những người sáng tạo còn sẵn sàng phát minh lại trò chơi thường xuyên là điều tôi nghĩ ảnh hưởng tích cực đến ngành công nghiệp của chúng tôi. Resident Evil 4 thực sự đã thay đổi cách tôi nhìn vào việc làm game.

Bây giờ không phải là tất cả, bạn có thể đọc chi tiết trên GamesRadar để biết về các trò chơi yêu thích của người sáng tạo như Mark Healey (Giám đốc sáng tạo, Giấc mơ), Motohiro Okubo (Nhà sản xuất, Tekken 7 & Soul Calibur 7), Keita Iizuka (Nhà sản xuất, Code Vein), Mathijs De Jrid (Giám đốc sáng tạo, Horizon Zero Dawn), David Lee (Quản lý cộng đồng, Days Gone) và Paul MacGillivray (Trưởng nhóm QA, Blood & Truth).

Tình yêu dành cho dòng game Metal Gear Solid của Cory Barlog cũng là lý do tại sao anh đã xem một số bản chơi thử trò chơi độc quyền của Kojima Viking Death Stranding. Death Stranding là một trong những game được mong đợi nhất mọi thời đại và chúng tôi có thể đảm bảo rằng nó không giống bất kỳ game nào chúng tôi từng chơi. Có lẽ nó sẽ là trò chơi yêu thích tiếp theo của Cory Barlog? Chúng tôi nghĩ vậy.

God of War cũng đã có được giải thưởng trò chơi của năm tại The Game Awards 2018. Họ hoàn toàn xứng đáng với điều đó. Có vẻ như Santa Monica Studio đã làm việc trên God of War cho PlayStation 5 và chúng ta có thể chờ đợi.