"Dead game" vẫn hoàn "dead game", PUBG bị đá văng khỏi top 10 game hot tháng 2/2019

Với quả bom tấn mang tên Apex Legends, trò chơi của Blue Hole gần như đã không còn đất sống trong thể loại Battle Royale.

Theo báo cáo mới nhất vừa được Twitch công bố, PUBG vừa bị đá văng khỏi top 10 game hot tháng 2/2019. Với quả bom tấn mang tên Apex Legends, trò chơi của Blue Hole gần như đã không còn đất sống trong thể loại Battle Royale.

Dead game vẫn hoàn dead game, PUBG bị đá văng khỏi top 10 game hot tháng 2/2019 - Ảnh 1.

Dường như kết quả khởi sắc cuối năm 2018, đầu năm 2019 chỉ là những tia nắng cuối cùng trước khi PUBG thực sự chìm vào màn đêm vô vọng. Với việc sựt giảm 10,68% người chơi trong tháng 2, PUBG gần như đã quay trở về mức báo động tháng 10/2018.

Dead game vẫn hoàn dead game, PUBG bị đá văng khỏi top 10 game hot tháng 2/2019 - Ảnh 2.

Sau 2 tháng tăng trưởng, PUBG lại quay về mốc nguy hiểm dưới 450 ngìn người chơi

Với sự xuất hiện quá ấn tượng của Apex Legends, kết cục đau buồn của PUBG gần như đã được báo trước. Đối đầu với Fortenite và Apex Legends, PUBG giờ đây quá nhỏ bé và yếu ớt. Càng thua thiệt hơn khi mà cả 2 hai cái tên nói trên đều là game miễn phí 100%, phần thắng cho PUBG gần như bằng không. Khi mà thị phần game thủ đã mất, PUBG đang vô phương cứu chữa.

Bên cạnh sự xuất hiện của Apex Legends, một cái tên khác cũng ảnh hưởng rất lớn đến PUBG chính là Dota Auto Chess. Nên nhớ rằng thị phần lớn của PUBG trước đây đều nằm ở Trung Quốc, thế nên giờ đây khi mà một bộ phận lớn game thủ xứ sở gấu trúc đang chuyển dần qua Auto Chess (tựa game mà quốc gia họ nghĩ ra), PUBG đã mất đi nguồn sống cốt lõi. Một kết cục buồn cho cái tên đã từng làm mưa làm gió trong quá khứ.