Deadly Standing, tựa game mới của huyền thoại Hodeo Kojumbo

Hideo Kojima có lẽ đang trở thành quá khứ. Đây là thời đại của Hodeo Kojumbo - anh chàng developer này thật sự là một huyền thoại.

Game Deadly Standing của Hodeo Kojumpo, một trò chơi di động với cấu hình hạn chế nhưng thật không thể tin được, bằng cách nào đó nó mang toàn bộ thần thái của siêu phẩm sắp ra mắt, Death Stranding. Deadly Standing có vẻ như đã vượt qua cái mác một tựa game parody, và vươn lên có chỗ đứng riêng.

Deadly Standing, tựa game mới của huyền thoại Hodeo Kojumbo

Tát nhiên bạn sẽ có thể thắc mắc: "Nhưng chờ đã, làm thế nào mà ai đó có thể parody một trò chơi ack não với mọt loạt ảnh cắt cảnh có sự tham gia của Norman Reedus và đứa con của anh ta ?" . Deadly Standing đã tìm ra một hướng đi mới. Họ tạo ra một game bắn súng đầy sống động với những "sinh vật đen tối" xuất hiện ở một vị trí mơ hồ. Bối cảnh xung quanh thể hiện rõ sự cô lập và chán nản cực kỳ đặc trưng của Death Stranding.

Mô tả cửa hàng Google Play đã nói lên mọi thứ: "Cuối cùng bạn đã có thể chơi game mới của thiên tài Kojumbo". Đây là một kiệt tác. “Mọi người đều biết thiên tài Kojumbo. Vì vậy, trò chơi này chắc chắn sẽ thành công rực rỡ. Có một thảm họa toàn cầu xảy ra. Một vụ nổ lớn đã thay đổi thế giới quen thuộc và nguồn nước bắt đầu biến mất. Tất cả các loài động vật biển đều bị mắc kẹt. Cái chết lan rộng khắp hành tinh. Có những sinh vật bóng tối kỳ lạ. Tỷ lệ sinh trưởng của trẻ em đã dừng lại, nhưng có một tia hy vọng nhỏ xuất hiện trong hình dạng của một đứa trẻ sau nhiều năm trôi qua.”

Vì vậy, nhiệm vụ của bạn là bảo vệ đứa bé khỏi những sinh vật tối tăm trong khi cố gắng không bị choáng ngợp bởi khả năng của thiên tài Kojumbo.

Deadly Standing, tựa game mới của huyền thoại Hodeo Kojumbo

Câu hỏi mà bạn lo lắng là liệu trò chơi có bị gượng ép theo bản gốc hay sự kỳ vọng mà developer đặt ra. Tin mừng là mọi thứ trong game đều hoàn toàn tự nhiên, không hề có một chút ép buộc hoặc khiên cưỡng. Ngay cả nét kinh dị cũng dễ dàng tự bộc lộ khá rõ ràng.

Bạn chỉ việc lái xe xung quanh, trong một chiếc xe tải, thỉnh thoảng bắn những sinh vật vừa xuất hiện và ngăn chặn bất kỳ mối đe dọa nào, và — dĩ nhiên — chúng ta sẽ tự hỏi điều đó có nghĩa là gì. Trong khi Kojima tăng mức độ áp lực vượt quá sức chịu đựng của game thủ, thì Kojumbo là một bậc thầy của việc đe dọa tinh thần. Liệu Lindsay Wagner có đóng một vai trò nho nhỏ trong trò chơi này không? Có lẽ không, nhưng có lẽ cô là một thông điệp ẩn về nhân tính ẩn sâu trong lối chơi được giản lược hết mức.

Chúng ta chỉ có thể thừa nhận Kojumbo thật sự quá tài năng và anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình một lần nữa.