Death Stranding: Tất cả mọi thứ về siêu phẩm "hack não" của cha đẻ Metal Gear Solid (Phần 1)

Death Stranding là một trong những tựa game đáng mong đợi nhất từ trước đến nay của những người yêu thích Hideo Kojima, cha đẻ của dòng game huyền thoại Metal Gear Solid cũng hack não không kém. Vậy, bạn thực sự đã biết gì về nó?

Tên: Death Stranding

Ngày phát hành: Trước năm 2019

Phát hành: Sony Interactive Entertainment

Nền tảng: PlayStation 4

Tựa game đầu tiên của Kojima sau khi hợp tác với Sony

Death Stranding là tựa game đầu tiên của Kojima Productions, một studio mới thành lập bởi các thành viên chủ chốt trong nhóm phát triển Metal Gear Solid trước đây, đứng đầu là Hideo Kojima. Trò chơi có sự tham gia của Norman , Mads Mikkelsen và đạo diễn từng đoạt giải Oscar, Guillermo Del Toro.

Kojima từng chia sẻ tựa game này sẽ chứa những yếu tố của game thế giới mở, kết hợp với hành động. Ông cũng muốn làm một cuộc cách mạng cho thể loại game hành động, vốn chỉ toàn việc chém giết lẫn nhau.

Death Stranding sẽ tồn tại một mối liên kết đặc biệt giữa những người chơi với nhau. Kojima có nói rằng: “Công cụ đầu tiên mà nhân loại tạo ra là một cây gậy để bảo vệ, công cụ thứ hai là một sợi dây để giữ mọi thứ gần gũi và an toàn. Hầu hết các công cụ của bạn trong trò chơi hành động là gậy". Kojima giải thích: "Bạn đấm, bắn hoặc đá. Giao tiếp luôn luôn thông qua những 'cây gậy' này. Trong Death Stranding, tôi muốn mọi người được kết nối không qua cây gậy, mà phải qua những gì tượng trưng cho dây... Nhưng tất nhiên bạn cũng có thể sử dụng gậy”.

Cốt truyện

Cốt truyện có liên quan tới nhân vật Sam (Norman Reedus thủ vai), làm việc cho nhóm Corpse Disposal Team 6, thuộc tổ chức BRIDGES. Nhiệm vụ của Sam và đồng đội trong game là đi lấy một xác chết trong một thế giới (có lẽ là tương lai gần). Nơi đây các loài động vật đã hoàn toàn tuyệt chủng, môi trường bị hủy hoại ở mức cao nhất - bạn có thể thấy một bãi biển đầy dầu mỡ trong trailer. Reedus cùng đội của mình phải đối mặt với những kẻ thù vô hình. Chúng dường như chỉ có thể phát hiện ra những người phát ra tiếng động, thứ hiện hữu duy nhất chính là dấu vết bàn tay chúng hiện trên cát. Có vẻ như những kẻ thù vô hình này có liên quan tới 5 nhân vật lơ lửng trên bầu trời xuất hiện ở trailer đầu tiên.

Cốt truyện của Death Stranding tới giờ vẫn còn là một ẩn số. Hàng loạt những dự đoán từ cộng đồng được đưa ra. Tuy nhiên, tới Kojima cũng thừa nhận rằng nhóm của ông cũng không thể hiểu được ý đồ kịch bản khi ông lần đầu tiên giải thích cho họ.

Hãy cùng chờ những chia sẻ tiếp theo của Kojima về cốt truyện của trò chơi này, có thể là tại sự kiện E3 sắp tới.

Ngày phát hành

Kojima đã nói về ngày phát hành theo đúng phong cách trước giờ của ông. Mặc dù nhiều người tin rằng ngày phát hành sẽ được công bố tại E3 2018 nhưng chúng ta có thể đoán Death Stranding sẽ được phát hành vào trước năm 2019 hoặc trong khoảng thời gian từ lễ Phục Sinh năm 2019 (tầm tháng 3, tháng 4) cho tới đầu năm 2020.

Phân tích trailer 3 của Death Stranding

Trong một cuộc trò chuyện về sản phẩm mới này, Kojima có nhắc tới khái niệm “Timefall” và điều sẽ xảy ra khi nhân vật của bạn chết. Tôi sẽ nêu ra 3 ý khiến người hâm mộ quan tâm nhất trong đoạn trailer thứ 3 của Death Stranding.

  • Timefall:

Trong trailer thứ 3, game thủ có thể thấy môi trường xung quanh đã hoàn toàn bị hủy hoại. Đó là bởi tác động của Timefall, xuất hiện dưới dạng những cơn mưa. Một người đồng đội của nhân vật Sam khi dính cơn mưa “Timefall” đã nhanh chóng bị lão hóa thành một ông già.

  • Không check-point, không game over

Đúng vậy, Death Stranding sẽ không có cơ chế giông như các trò chơi thông thường, bạn sẽ bị đưa vào thế giới luyện ngục nếu chẳng may bị chết. Nó giống như thông báo “Bạn có muốn tiếp tục không?”. Tại đây người chơi có thể khám phá thế giới luyện ngục đó, hoặc sẽ được tái sinh với một cuộc sống mới.

Kojima có cái nhìn rất rõ ràng về cái chết trong game. Ông muốn người chơi được khám phá cuộc sống sau cái chết, và muốn trò chơi của mình thừa nhận sự thất bại của nhân vật chính. Death Stranding hoàn toàn không có gameover, không có check-point.

  • Sự tồn tại của đứa bé sơ sinh

Một trong những điều khó hiểu nhất chính là sự xuất hiện của những đứa bé sơ sinh, và cả 3 trailer đều xuất hiện chúng. Ở trailer đầu tiên, Norman Reedus đã ôm đứa bé trên tay. Ở trailer thứ 2 là hình ảnh đứa bé trong hộp chứa của Del Toro. Và trailer thứ 3, đứa bé xuất hiện trong…thực quản của Reedus, làm dấu hiệu ngón tay cái. Kojima đã xác nhận rằng cả 3 đứa trẻ đều là một.

Có rất nhiều suy đoán xung quanh đứa bé này. Nó có thể là con của nhân vật Sam (Reedus thủ vai), hoặc nó có thể là một công cụ chuyển tiếp, cho phép người chủ đi tới thế giới song song hoặc thay đổi nhận thức của con người về thời gian.

Nhân vật nữ vẫn còn là “dấu hỏi”

Cho tới nay, nhân vật nữ trong game vẫn hoàn toàn là bí ẩn. Kojima vẫn chỉ thích đưa ra những gợi ý để người hâm mộ đoán già đoán non về nữ chính.

Đầu tiên, người hâm mộ cho rằng người sẽ khoác lên mình bộ trang phục này và vào vai nữ chính là Emma Stone. Mads Mikkelsen bày tỏ sự thích thú với tin đồn này, nhưng ông cũng không hoàn toàn phủ nhận hay xác nhận nó.

Diane Kruger (ngôi sao của bộ phim Basterds Inglourious) tiếp tục được công đồng tin rằng sẽ trong vai nữ chính bí ẩn này. Các fan hâm mộ dựa vào bức ảnh Kruger chụp chung với Kojima để tin vào tin đồn này. Tuy nhiên, cô đã hoàn toàn phủ nhận thông tin trở thành một phần của dự án Death Stranding.

Theo các thông tin gần đây nhất, diễn viên lồng tiếng Troy Baker và nữ diễn viên/nhà văn Emily O’Brien đã tham gia vào dự án này. Nhưng vai trò của họ vẫn hoàn toàn được giữ kín.

…Còn tiếp…