Demi-Fiend – con trùm khó nhất mọi thời đại trong game JRPG - PC/Console

Từ khi ra mắt vào năm 2004 trong tựa game Digital Devil Saga: Avatar Tuner, Demi-Fiend đã luôn mặc định có trong top các con trùm ẩn khó nhất trong lịch sử.

Có lẽ đối các game thủ hiện đại thì Demi-Fiend hay Digital Devil Saga: Avatar Tuner có vẻ hơi xa lạ, vì đây đều là những cái tên xuất hiện cách đây đã hơn 15 năm (2003, 2004). Với những ai yêu thích Megaten thì chắc chắn đều biết Demi-Fiend là một trong những biểu tượng của dòng game này, nhân vật chính trong Shin Megami Tensei III: Nocturne. Nói theo cách dễ hiểu thì có thể Demi-Fiend đại diện cho sự kết thúc, hủy diệt, tái sinh hoặc nô lệ, tùy theo lựa chọn của người chơi.

Demi-Fiend xuất hiện rất nhiều trong các game Megaten trong vai trò khách mời hoặc boss ẩn, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là việc nhân vật này có mặt ở Digital Devil Saga: Avatar Tuner, với việc là con trùm mạnh nhất của game – thậm chí là khủng khiếp nhất từng xuất hiện trong toàn bộ lịch sử JRPG. Nếu so sánh thì trùm khó nhất trong Dark Souls chỉ như món tráng miệng, thứ khai vị nếu so sánh với Demi-Fiend.

Souls-like là thể loại game vớ vẩn nhất từng xuất hiện trong thập kỉ qua?
Có thể coi Souls-like là một thứ thay đổi cốt lõi của game hành động, nhưng điều này có vẻ như là do cộng đồng bơm lên quá nhiều hơn là giá trị thực của nó.

Con trùm khó nhất lịch sử nhân loại

Đầu tiên để có thể chạm mặt Demi-Fiend, người chơi cần hoàn thành game một lần và bắt đầu lại ở New Game+. Trong tất cả các hướng dẫn và FAQ thời đó, câu đầu tiên mà mọi game thủ cần thuộc nằm lòng trước khi gặp Demi-Fiend, đó là phải tối đa toàn bộ chỉ số, tối đa mọi kỹ năng có thể. Trong tất cả các con boss ẩn từng xuất hiện, có lẽ chỉ duy nhất Demi-Fiend là được xếp hạng cấp độ yêu cầu là 99 (tối đa), nhưng đó mới chỉ là một phần rất nhỏ mà thôi.

Demi-Fiend có một cơ chế cực kỳ quái đản đó là nó cấm người chơi không được sử dụng kỹ năng phòng thủ tuyệt đối, trong Digital Devil Saga: Avatar Tuner có những kỹ năng dạng Null (vô hiệu hóa), Drain (hấp thụ) và Repel (phản đòn) sát thương nhận vào. Nếu như có bất kì nhân vật nào dám đeo các kỹ năng này khi bước vào trận đấu, Demi-Fiend sẽ ngay lập tức tung ra Gaea Rage – đòn đánh toàn mục tiêu với 10.000 sát thương (máu tối đa của bạn là 999), cho tới khi tất cả party của bạn chết hết.

Chưa hết Demi-Fiend còn kháng gần như tất cả các sát thương trong game, ngoại lệ duy nhất là Almighty và Earth, đồng nghĩa người chơi có rất ít lựa chọn để đánh nó. Lý do mà bạn cần max cấp và max toàn bộ kỹ năng là vì chỉ có những level cuối cùng mới chạm được vào các đòn đánh Almighty đủ sức làm mất máu con trùm chết toi này.

Demi-Fiend - con trùm khó nhất mọi thời đại trong game JRPG

Tiếp đó Demi-Fiend không đánh một mình, nó sẽ luôn luôn có 2 con đệ đi kèm với nhiệm vụ buff và debuff nhằm làm suy yếu người chơi. Cứ mỗi lần con nào bị giết thì ở lượt tiếp theo Demi-Fiend sẽ lập tức triệu hồi một con mới, cái này không phải ngẫu nhiên mà đi theo một danh sách xoay vòng, tổng cộng có 6 con như vậy. Giờ mới tới tiết mục hay ho này, cứ sau mỗi 3 lần triệu hồi thì ở lượt kế tiếp Demi-Fiend sẽ ngay lập tức sử dụng Gaea Rage, tức là tối thiểu bạn sẽ phải sống sót qua 2 lần Gaea Rage nếu muốn chiến thắng trận đấu này.

Và để tăng thêm phần khốn nạn thì bọn đệ sẽ hồi đầy máu cho chủ của chúng nếu Demi-Fiend xuống nửa bình, may mắn là chúng chỉ hồi 1 lần duy nhất mà thôi. Các nhà phát triển cũng tính luôn việc người chơi sẽ cố tình không giết đám đệ để Demi-Fiend không thể sử dụng Gaea Rage, cho nên họ đã cài một bộ đếm, nếu như một con đệ nào đó sống sót qua 30 lượt thì nó sẽ tự động tự sát và dùng Recarmdra (hồi đầy máu cho Demi-Fiend).

Lượng máu của Demi-Fiend là 18 ngàn và một đòn tấn công mạnh cách mấy của bạn cũng không bao giờ kéo được nó quá 1000 máu, tức là kiểu gì thì kiểu việc ăn 2 Gaea Rage là điều chắc chắn 100%. Đó là chưa kể bạn sẽ lâm vào tình trạng rất mệt mỏi vì bị 2 con đệ debuff liên tục, quấy phá làm không tập trung mà giã con trùm này được.

Demi-Fiend - con trùm khó nhất mọi thời đại trong game JRPG

Demi-Fiend có sát thương cực kỳ khủng bố, gần như tất cả các đòn đánh bình thường của nó đều là diện rộng và gây hiệu ứng, chưa kể chúng còn có tỉ lệ trí mạng (critical-hit) liên tục. Trong Digital Devil Saga: Avatar Tuner thì mỗi khi một nhân vật nào đó đánh được trí mạng hoặc vào điểm yếu sẽ được thưởng thêm một lượt, với việc Demi-Fiend được đi 2 lần liên tục thì sau khoảng vài đòn là bạn sẽ phải bơm máu, dẫn tới tình trạng không đủ sát thương để giết nó nhanh và phải chịu Gaea Rage.

Trận đấu với Demi-Fiend chỉ xoay quanh một mệnh đề duy nhất đó là làm sao sống sót qua Gaea Rage, tất nhiên game không chơi xấu tới mức triệt toàn bộ đường sống của game thủ, tổng cộng có 3 cách để chống lại cái đòn tấn công này:

– 1: Né tự nhiên (tỉ lệ chắc ít hơn… 1%).

– 2: Dùng kỹ năng Close Call (nó sẽ tự động giữ lại 1 máu khi nhân vật nhận sát thương trí mạng, có tác dụng 1 lần duy nhất cả trận).

– 3: Dùng Null Sleep (kỹ năng này sẽ tự động né tất cả các đòn tấn công nếu nhân vật đang trong trạng thái Sleep).

Nhật Bản và những tựa game bựa nhất thế giới – P.4
Khi người ta thấy buồn người ta sẽ đi thư giãn, khi bọn chuyên chơi game bựa thấy chúng sẽ chuẩn bị tay chân và bắt đầu tính đường… thông ass lẫn nhau.

Không bao giờ thắng được nếu không đủ may mắn

Bỏ qua vấn đề né tự nhiên thì kể cả có dùng Close Call chăng nữa bạn vẫn gần như không có cửa chơi với Demi-Fiend, vì gần như chắc chắn cả party sẽ kích hoạt Close Call ngay trong lần Gaea Rage đầu tiên và câu hỏi dễ thấy là ở lần thứ 2 lấy cái gì mà sống? Cách duy nhất – nhấn mạnh là duy nhất để sống sót là phải mang Null Sleep và tính được vòng triệu hồi của Demi-Fiend, vì ở lần triệu hồi thứ 3 và thứ 6 con trùm này sẽ gọi ra các con đệ có kỹ năng Dormina (có tỉ lệ khiến toàn bộ party rơi vào trạng thái Sleep).

Người chơi sẽ có duy nhất một lượt đám đệ này dùng Dormina rồi ngay sau đó là Gaea Rage, bạn sẽ phải bấm bụng mà cầu trời khấn phật làm sao đó để party của mình bị dính Sleep, vì đó là cách duy nhất để sống sót khỏi cái đòn tấn công khốn nạn này. Đây chính là lý do tại sao Demi-Fiend lại là con trùm khó nhất trong lịch sử từng xuất hiện, vì nó đòi hỏi không những là tính toán và luyện cấp mà may mắn cũng là phần tối quan trọng để chiến thắng.

Đó là chưa nói tới chuyện nếu bạn xui xẻo, thì kể cả là có bị trúng Dormina rồi Sleep thì nhân vật bị ảnh hưởng vẫn có khả năng tỉnh lại ngay lượt tiếp theo, sau đó chết giãy đành đạch với Gaea Rage. Cuối cùng để tăng thêm phần hấp dẫn, thì cách để trúng Dormina dễ nhất là phải làm sao cho chỉ số Luck càng thấp càng tốt, mà Luck thấp thì bạn lại dễ ăn đòn trí mạng từ Demi-Fiend hơn.

May mắn đóng vai trò lớn khủng khiếp khi đánh với Demi-Fiend, mọi thứ trong trận đấu này nằm giữa cán cân 50/50, vì những con đệ của Demi-Fiend rất hay sử dụng kỹ năng dạng Mudo và Maha (có tỉ lệ giết chết nhân vật ngay lập tức). Trong một ngày đẹp trời nào đó party của bạn ăn 1 cái Mamudoon và chết sạch sành sanh, thì chắc cũng khá là ức chế đấy nhỉ. Đó là lý do tại sao mà người chơi không bao giờ muốn đám đệ của Demi-Fiend còn sống, nhưng càng giết chúng nhiều thì cái cửa tử Gaea Rage càng gần – một cái vòng lẩn quẩn không hồi kết.

Một trận đấu với Demi-Fiend thường giao động từ 40 tới 60 phút, một thời lượng khổng lồ so với một game RPG, nó đòi hỏi bạn tập trung tuyệt đối để tính lượt sao cho đúng. Nó khó hơn nhiều so với việc bị trùm hành hạ trong các game Souls-like, vì các trận đánh trùm như vậy diễn ra rất nhanh và bạn được reset liên tục, còn với Demi-Fiend thì nó quá lâu là vấn đề lớn đấy.

Hãy tưởng tượng trong cái 60 phút dài dằng dặc đó, bạn tính sai turn hoặc xui xẻo gì đó chết sạch party sau 30 phút tryhard mệt nghỉ, cảm giác đó thực sự không hề vui vẻ tí nào đâu, nhất là khi nó phụ thuộc vào may mắn nữa. Nhạc nền khi đánh với Demi-Field là thứ dùng cho các trận đánh quái trong Shin Megami Tensei III: Nocturne, nó ám chỉ là đối với con trùm này thì người chơi chẳng khác gì các trận đụng độ… random encounter cả.

Demi-Fiend - con trùm khó nhất mọi thời đại trong game JRPG

Chính vì cái độ khó không tưởng như vậy, mà Demi-Fiend có hẳn một chiến thuật tạm gọi là hèn hạ để mọi người dễ xử lý hắn hơn và nhất là nó không phụ thuộc vào may mắn. Chiến thuật này được gọi là Red Star (theo nick của người đã nghĩ ra nó), xoay quanh việc “giữ” làm sao để Demi-Fiend không sử dụng Gaea Rage. Có một trick nhỏ ở đây là nếu như bạn sử dụng các loại phép debuff lên Demi-Fiend thì ngay lượt sau đám đệ sẽ giải đi luôn, điều quan trọng là việc giải debuff không tính là một lượt trong bộ đếm.

Chính vì lỗ hổng này mà người chơi có thể tận dụng khi Demi-Fiend triệu hồi demon thứ 3 là Pixie, sau đó chấp nhận sống sót một cú Gaea Rage. Từ đây về sau Pixie sẽ liên tục dùng Megidolaon, bạn phải đếm số lượt cho tới khi nó không còn đủ mp nữa và bắt đầu debuff, sau vài turn như vậy Pixie sẽ hết mp và coi như vô dụng. Trận chiến sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều vì Demi-Fiend không thể tiếp tục dùng Gaea Rage, cũng như một trong hai con đệ của hắn bị phế, nhưng nó vẫn là một quá trình dài dằng dặc mệt mỏi hơn 60 phút tra tấn thể lực kinh hồn. Kể cả sau khi có Red Star vì vẫn rất ít người đủ khả năng hoàn thành cái con trùm này, rõ ràng đâu phải ai cũng giỏi đếm lượt với đủ kiên nhẫn như vậy.

Demi-Fiend

Trong tất cả các bản xếp hạng những con trùm khó nhất lịch sử thì Demi-Fiend luôn được vinh dự có một slot thậm chí là đứng đầu, mức độ nổi tiếng của nó vượt ngoài ranh giới tựa game Digital Devil Saga: Avatar Tuner, cũng như là mốc đo cho bất kì game thủ nào có thể vượt qua thử thách gần như không dành cho con người này.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e