Năm Tý nói chuyện chuột và những lần hiếm hoi loài gặm nhấm được đóng vai chính trong game - PC/Console

Chuột là cái tên khiến hầu hết nữ game thủ (và không ít nam game thủ) cảm thấy rùng mình nhưng cũng không ít lần loài gặm nhấm này được đóng vai chính.

Với game thủ Việt, con chuột mà họ quen thuộc nhất chắc là Jerry trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng của hãng MGM. Đó là một sự thật hiển nhiên bởi trong game giới, loài gặm nhấm thường không được đóng vai chính và thậm chí còn bị “đì đọt” xuống để đóng những vai hoa thấy hoa rụng nụ, người xem người chết ngất như loạt bài những con chuột đáng sợ nhất thế giới game. Chuột trong game thì muôn hình vạn trạng, có những bằng hữu thân thiện như Stuart Little, có dân chơi cá tính kiểu nhóm chuột đua xe trong Biker Mice from Mars hay chỉ nhìn đã thấy gớm ói giống đám khổng lồ ở Dark Souls. Có bao giờ bạn tự hỏi, đến nổi tiếng như Mickey còn phải đi phụ tá cho Sora trong Kingdom Heart thì chuột ta có bao nhiêu lần được đóng vai chánh?

A Rat's Quest: The Way Back Home - Chuyện tình Romeo và Juliet của... Chuột
A Rat's Quest: The Way Back Home là câu chuyện tình kỳ lạ về hành trình của một chú chuột tìm về với người yêu, theo góc nhìn của loài vật tí hon này.

Moss

Cuộc phiêu lưu giả tưởng đáng yêu trong Moss được công bố lần đầu tại E3 2017 và nhanh chóng khiến người ta chú ý bởi trước đó Polyarc chỉ được biết đến với những game bắn súng như Halo hay Destiny. Kết quả của sự thay đổi phong cách từ bắn súng sang phiêu lưu giải đố nhìn chung đáng khích lệ khi game thủ có cuộc hành trình thú vị cùng cô chuột Quill. Game VR thường khá là kén người chơi nhưng với Moss thì chuyện đó chỉ là muỗi bởi hầu như ai cũng chơi được. Tóm lại nội dung chính của Moss bao gồm việc giải đố, khám phá những khu rừng xinh đẹp và chiến đấu với các sinh vật thần kỳ trong những trận chiến thú vị dưới góc nhìn của game VR.

MouseCraft

Trò chơi có cái tên dễ khiến người ta cảm giác mình nghe nhầm này thật sự không liên quan gì đến tựa game do Mojang sản xuất. Thực tế MouseCraft là tựa game giải đố kết hợp với yếu tố xếp hình truyền thống do Crunching Koalas phát triển. Xâm nhập vào phòng thí nghiệm của nhà khoa học mèo Schrödinger, nhiệm vụ đặt ra dành cho người chơi là phải hướng dẫn ba chú chuột trong lồng kính di chuyển từ vạch xuất phát đến vị trí đặt phômai ngon lành. Chặng đường sẽ vô cùng gian nan khi đầy rẫy các đoạn dốc thẳng đứng và ngắt quãng, không những thế còn có bom mìn, sông axit, bẫy điện, cả chuột máy hiếu chiến canh gác nữa. Những chú chuột tội nghiệp thì chỉ biết bò đi bò lại theo mùi thơm thức ăn mà thôi chứ về cơ bản là không có chút khả năng tự vệ nào. Người ta sẽ phải sử dụng hệ thống mảnh ghép cho sẵn để tạo đường đi an toàn, giúp các em chuột vượt qua được cạm bẫy, về đích an toàn.

Ghost of a Tale

Dựa trên cuốn sách The Tale of Desperreux, về cơ bản Ghost of a Tale là tựa game nhập vai hành động, trong đó bạn sẽ vào vai Tilo, một chú chuột hát rong rơi vào một cuộc phiêu lưu bất đắc dĩ đầy nguy hiểm. Những chú chuột trong Ghost of a Tale được tạo hình theo phong cách tả thực vì vậy trông nó sẽ không dễ thương tẹo nào, kể cả khi chúng đóng vai chính và thuộc trận doanh chính nghĩa. Khác với những con chuột chỉ đóng vai trò đồng hành hay một trong những nhân vật quan trọng, lần này game thủ sẽ sắm vai chuột từ đầu đến cuối. Trò chơi lấy bối cảnh thế giới thời trung cổ, nhưng do loài vật chiếm cứ. Game tập trung vào sự khám phá và đắm chìm trong thế giới game. Game kết hợp các yếu tố lén lút, ngụy trang, nói chuyện với đồng minh và kẻ địch, và các nhiệm vụ.

Castle of Illusion

Castle of Illusion được phát hành trên hệ máy Sega Genesis lần đầu vào năm 1990. Sự yêu thích đối với tựa game này lớn đến nỗi nó đã được làm lại đồ họa trên PlayStation Network, Xbox Live Arcade và PC vào năm 2013. Với hình ảnh lộng lẫy hơn cùng lối chơi hấp dẫn được giữ nguyên, Castle of Illusion chứng tỏ bản thân vẫn cuốn hút như thuở ban đầu. Trong vai chuột Mickey, người chơi sẽ lên đường giải cứu cô bạn gái Minnie khỏi bàn tay của mụ phù thủy độc ác Mizrabel. Không khác nhiều với nguyên bản từ 1990, những khả năng của chú chuột Mickey vẫn dừng lại ở việc nhảy qua đầu hoặc ném táo vào đối thủ. Mặc dù có cách chơi rất cổ điển, thậm chí là hơi đơn giản nhưng nhờ vào việc khéo léo tạo dựng các thử thách thông minh và hợp lý khiến cho hành trình của chuột Mickey vẫn thu hút game thủ từ đầu đến cuối.

Biker Mice from Mars

Biker Mice from Mars hay Đua xe Hẹc-lây (Harley) là tựa game đua xe chiến đấu dựa trên bộ phim hoạt hình cùng tên được Konami phát triển và sản xuất vào năm 1994. Không như các game ăn theo phim hiện nay một số game dựa trên hoạt hình thời bấy giờ lại rất chi là tuyệt cú mèo, đặc biệt là những game do Capcom hay Konami sản xuất như Duck Tales, Mickey and Donald, Chip’n’ Dale, Ninja Turtles… Đây cũng là một trường hợp đặc biệt khi bản thân là một game đua xe nhưng lại thu hút cả những tay vốn không khoái tốc độ bởi những chế độ chơi đầy nhiệt huyết từ dễ đến khó như Battle Race hay VS Race. Lý do game thủ Việt thời đó gọi gọi Biker Mice from Mars là Đua xe Hẹc-lây chính bởi vì do các xe motor phân khối lớn trong game đều được thiết kế phần nào rất giống các xe motor do hãng Harley – Davidson sản xuất.

Rat Simulator

Giả lập làm chuột có thể là một game không hấp dẫn như giả lập làm dê, điều này đã thể hiện rất rõ trong số điểm đánh giá của nó nhưng dù sao cũng là năm Tý nói chuyện chuột thì một game như vầy không thể bài trừ ở ngoài danh sách được. Trong Rat Simulator, đúng như tên gọi, người ta sẽ phải vào vai một con chuột và đi khắp nơi để tạo ra sự hỗn loạn cũng như lây nhiễm bệnh dịch cho càng nhiều cư dân trong thành phố càng tốt. Thay vì cái tên gốc Rat Simulator, có thể danh xưng Grand Theft Auto: Rat City sẽ phù hợp với gameplay kiểu này hơn.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e