Demo Tai Ương: Game kinh dị Việt đáng chơi nhất 2024? - Phần cuối

Ở phần trước, chúng ta đã cùng nhau nói về những gì đã xảy ra trong bản demo của Tai Ương, nhưng câu chuyện thật sự ẩn sau tựa game này là gì?

Câu chuyện thật sự trong Tai Ương là gì?

Xuyên suốt trò chơi, ta sẽ thấy cả căn nhà chỉ có một mình Huy mà không hề có thêm bất kỳ người nào khác. Dựa vào quyển nhật ký, ta biết rằng gia đình Huy ngoài cha mẹ thì còn có một cô em gái tên Nhật Huyên, và ta cũng từng thấy cái tên này trên chiếc bánh sinh nhật trong đoạn trailer mới đây nhất của Tai Ương. 

Tuy nhiên, trong gần nửa tiếng chơi game, ta lại không nhìn thấy sự xuất hiện của ba người này, tên họ chỉ được nhắc thông qua quyển nhật ký giấc mơ của Huy, và trùng hợp là, bàn thờ trong phòng Huy cũng có ba di ảnh.

Có thể, ba người kia đều đã qua đời, còn lý do gì thì vẫn chưa rõ. Trong nhật ký có một đoạn khá đáng lưu ý, đấy là em gái của Huy nhắc về việc bị nhốt trong một căn chung cư cũ. Vậy có khi nào, con bé, hay thậm chí cả ba mẹ Huy đều đã thiệt mạng ở căn chung cư đó hay không?

Điều này khả năng cao là sự thật vì nếu để ý, bạn sẽ thấy trong teaser thứ 3 của Beaztek Studio, có một phân cảnh y hệt teaser 2 được đăng tải cách đây 2 năm. Mà trong teaser 2, ta sẽ thấy một bài báo về thuật trấn yểm chung cư, đấy là chưa kể đến, khi Huy nằm mơ trong bản demo, nơi cậu ta đứng cũng rất giống một căn chung cư.

Thiết kế chưa có tên (92).jpg

Vậy, dù nhìn có vẻ không liên quan, nhưng Beaztek đã không hề đập đi xây lại toàn bộ Tai Ương, mà thay vào đó, họ đã bổ sung thêm các tình tiết mới. Điều này đưa tôi đến giả thuyết, câu chuyện trong Tai Ương mở đầu về sự ra đi của gia đình Huy, và bối cảnh của vụ ra đi thảm khốc ấy lại là ở một căn chung cư nhỏ bị trấn yểm.

Trong giấc mơ của Huy ở bản demo, ta sẽ thấy hai căn hộ nằm cạnh nhau, một là căn hộ của thầy bùa Danh, và hai là căn hộ nhà may Thanh Trúc. Trong nhà thầy Danh, ta sẽ thấy tờ lịch ghi năm 1989. Khi đi vào nhà may Thanh Trúc, ta có thể thấy một vài đồ vật gợi Huy nhớ về cha mẹ, đặc biệt trong đó là bàn máy may, Huy nói rằng mẹ mình từng ngồi ở đó để may đồ. Điều đó chứng minh rằng, mẹ của Huy từng là thợ may, và gia đình Huy từng mở tiệm thời trang, nằm ngay cạnh nhà thầy bói vào năm 1989.

Trong nhà may khi đó chưa có những đồ vật dành cho trẻ em, chứng tỏ gia đình Huy lúc này vẫn chưa có con. Ông thầy Danh ở bên cạnh lại chuyên cầu quý tử, ta cũng thấy một bàn cúng cầu con trai trong nhà ông ta, nên tôi đoán rằng, con rối nước hình người phụ nữ mà ta thấy trong trò chơi là mẹ Huy đang cầu con trai.

Và làm một phép tính nhỏ nhé. Dựa vào thời gian ghi trong góc của chiếc laptop, ta biết rằng bản demo bắt đầu vào năm 2011, khi đó Huy vẫn đang là sinh viên. Lý do tại sao tôi lại bảo Huy là sinh viên thay vì học sinh lớp 12 thì chú ý đoạn chat trong zalo, bạn sẽ thấy người nhắn là trưởng khoa khoa Tâm lý, lại có chứng minh nhân dân, thì học sinh lớp 12 làm gì quen được trưởng khoa, đúng chứ? Thêm vào đó, dù không tương tác nhưng để ý chứng minh nhân dân đặt trên bàn của Huy, ta sẽ biết Huy sinh vào ngày 17 tháng 3 năm 1990, nghĩa là giờ Huy đang khoảng 22 tuổi.

Thiết kế chưa có tên (93).jpg

Mà bạn có để ý không? Mẹ của Huy cầu con vào ngày 15 tháng 8 năm 1989, sau đó sinh ra Huy vào 17 tháng 3 năm 1990, vậy là sau khi mẹ Huy đi cầu con trai thì chưa tới 9 tháng 10 ngày thì Huy đã chào đời, nghĩa là lúc mẹ Huy đi cầu con thì bà đã mang thai rồi. Vậy tính ra lão thầy Danh cũng chỉ ăn may chứ không được cái gì. Nhưng cũng nhờ thế mà có lẽ, ông ta đã được gia đình Huy trọng dụng và tin tưởng.

Nào, đến đây, ta sẽ phải quay lại teaser thứ 2 cách đây 2 năm. Trong teaser bạn sẽ thấy 2 dòng chữ cần lưu ý, một là “thuật trấn yểm chung cư” và hai là “4 cô gái không được tìm thấy trong một vụ tai nạn”. Kết hợp hai từ khóa này và tìm kiếm trên Google, ta sẽ được câu chuyện về chung cư 727, nơi từng được đồn thổi là dùng body của trinh nữ để trấn yểm tòa nhà, mà trong teaser, BeazTek cũng bảo dựa trên truyền thuyết đô thị có thật, nên từ đó, tôi đi đến giả thuyết như sau.

Giả thuyết của nhà Mọt

Trong quá trình xây dựng, căn chung cư này đã gặp phải một vài sự cố khó giải thích, vậy nên chủ đầu tư đã mời thầy Danh về để trấn yểm, cụ thể là trước nhà ông ta có dán bảng nhận trục vong, cầu con. 

Thầy Danh sau đó đã chôn 4 cô gái ở 4 góc chung cư để trấn yểm nơi này, giúp chung cư xây dựng thành công. Bằng chứng là trong đoạn cắt cảnh mở đầu game có hình ảnh một người đàn ông đang chôn gì đó và bàn thờ 4 cô gái mệnh Kim trong nhà thầy Danh. Tuy nhiên, vì phép trấn yểm này dùng đến mạng người nên ông ta cũng phải lãnh đủ hậu quả cho hành động đó, có lẽ là bị hồn ma 4 cô gái quấy nhiễu, và đó cũng là nguồn gốc cho bóng hình ma nữ thường xuất hiện trên fanpage của BeazTek Studio. Đương nhiên các hồn ma có quấy rối thật không thì cái này chúng ta vẫn chưa rõ  lắm, nhưng dựa vào 4 cái bàn thờ trong nhà thì cũng thấy ông thầy Danh hơi rén rồi.

Thiết kế chưa có tên (94).jpg

Và để giữ mạng cho mình, thầy Danh đã nhắm đến gia đình của Huy. Có thể ban đầu, ông ta chỉ làm phép như bình thường, nhưng khi em gái của Huy ra đời, ông ta lại bắt đầu chú ý đến cô bé. Có thể vì ngày sinh của em gái Huy khá đặc biệt. Trong teaser 3, ta sẽ thấy bánh sinh nhật ghi là “Nhật Huyên ngày 4 tháng 4”, mà số 4 lại khá là nhạy cảm với người phương Đông, đặc biệt thầy Danh lại từng chôn 4 cô gái, nên có thể, vì có ngày sinh đặc biệt như thế nên thầy Danh đã muốn hãm hại cô bé Nhật Huyên vì, mục đích luyện tà thuật giữ mệnh hay như nào đó.

Ở đoạn đầu của demo, hình ảnh 4 con rối có thể cho ta thấy, cha mẹ của Huy thương Huy hơn là Huyên, nhưng, việc họ tổ chức sinh nhật cho Huyên khá linh đình trong teaser cũng chứng tỏ gia đình này vẫn rất yêu thương cô con gái. Vậy nên tôi sẽ loại trừ trường hợp gia đình này làm gì đó có hại cho con gái mình như ông bố trong Cỏ Máu nhé.

Tiếp tục, có khả năng sau khi lên đại học, Huy đã chuyển ra ngoài thuê trọ để gần trường hơn, để lại cha mẹ và em gái sống cùng nhau trong chung cư. Tuy nhiên, chung cư lại bất ngờ xảy ra một tai họa nào đó vào đúng ngày sinh nhật của Nhật Huyên. Có thể do hồn ma 4 cô gái trỗi dậy quấy phá, có thể do thầy Danh cố tình quậy nước đục từ trong, hoặc cũng có thể là tai nạn, nói chung là chưa rõ, nhưng chỉ biết kết cục là cả ba người trong gia đình Huy đều qua đời, dẫn đến 3 cái di ảnh được đặt trong phòng.

Và khả năng cao, hồn ma 4 cô gái bắt đầu nhắm đến Huy, việc này có thể liên quan đến nghi lễ mà thầy Danh làm cho mẹ Huy để cầu con. Vậy nên, hồn ma của cha mẹ và em gái đã hiện về trong giấc mộng của Huy dưới hình dạng những con rối, nhằm cảnh báo cho cậu về nguy hiểm sắp xảy đến trong tương lai. Cách giải quyết nguy hiểm duy nhất là tìm thấy 4 cô gái bị chôn nằm xưa và siêu thoát cho họ, và đó cũng là chủ đề chính mà Tai Ương hướng đến.

Đương nhiên, đấy chỉ là giả thuyết thôi, vì vẫn còn nhiều chi tiết mà tôi chưa thể lý giải được. Bởi mới nói Tai Ương là kiếp nạn thứ 82 của tôi mà. Cơ mà vẫn phải dành tràng pháo tay ca ngợi Beaztek và hóng game ra mắt nhé. Còn giờ thì các bạn đang xem video, các bạn có giả thuyết nào hợp lý hơn không? Hãy để lại bình luận bên dưới để giúp Mọt tôi và chúng ta cùng thảo luận với nhé!

Theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~