Đến lượt “trùm” làm game 18+ bị Valve sờ gáy, cộng đồng đồng loạt đứng lên phản đối

Như KenhTinGame đã đưa tin, gần đây nhiều nhà phát triển trò chơi (chủ yếu là visual novel và mang phong cách anime) có bao gồm nội dung người lớn trên Steam đang bị Valve làm khó dễ.

Đáp lại, người hâm mộ thể loại này đã đưa ra một bản kiến nghị và thu thập chữ ký nhằm chống lại quyết định có phần hà khắc thái quá của Steam. Họ yêu cầu một lời giải thích từ Valve, và hy vọng sẽ tận dụng áp lực dư luận để lật ngược tình thế. Cộng đồng game thủ phản đối dữ dội việc Valve đòi xóa sổ các trò chơi 18+ ra khỏi Steam

Mặc dù những vụ thu thập chữ ký như này thường không có mấy tác động đáng kể. Nhưng không thể nói rằng nó không thu hút nhiều sự chú ý, với gần 10.000 chữ ký nhận được trong vòng 24h giờ kể từ khi ra mắt bản kiến nghị. Điều này một lần nữa cho thấy rằng tuy loại thể loại này không quá phổ biến, nó vẫn sở hữu một lượng người hâm mộ khá đáng kể và đầy đam mê. 

Cộng đồng game thủ phản đối dữ dội việc Valve đòi xóa sổ các trò chơi 18+ ra khỏi Steam

Hiện tại, danh sách các nhà phát triển bị Steam đe dọa đang có chiều hướng gia tăng nhanh chóng. Dharker Studios bị “sờ gáy” với Galaxy Girls và Battle Girls. Winter Wolves nhận cảnh báo về Roommates. Top Hat Studios bị nhắc nhở với Karmasutra. Hammerfist Studios thì là Deep Space Waifu. Winged Cloud nhận yêu cầu điều chỉnh nội dung trên nhiều trò chơi khác nhau, gây ảnh hưởng đến ngày phát hành Sakura Sadist. Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, “ông trùm” làm game 18+ Illusion cũng bị ảnh hưởng với VR Kanojo. Cộng đồng game thủ phản đối dữ dội việc Valve đòi xóa sổ các trò chơi 18+ ra khỏi Steam

Giống như các trường hợp trước, tất cả các trò chơi được đề cập ở trên đều mang phong cách hình ảnh đậm chất anime Nhật Bản. Cần phải lưu ý là những trò chơi này đã cắt bỏ những hình ảnh khiêu dâm thái quá nhằm phù hợp với nguyên tắc của Steam. Hiện tại, Steam vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vấn đề này, khiến cho các nhà phát triển cảm thấy vừa buồn bã, tức giận xen lẫn bất lực không hiểu mình đã làm sai điều gì.

Theo Dualshockers