Tencent giúp cảnh sát "hốt ổ" đường dây bán Hack/Cheat PUBG

Tencent cho biết họ sẽ tiếp tục phối hợp với cảnh sát và truy tìm ra những hacker gây ảnh hưởng đến ngành công nghiệp mạng Trung Quốc.

Gần đây những với sự hỗ trợ đội an ninh mạng của Tencent cảnh sát thành phố Tương Dương đã tóm gọn một hacker với tựa game PUBG – tựa game sinh tồn đang hot trong thời gian gần đây. Từ đó họ đã truy ra được một băng nhóm tội phạm hình sự an ninh mạng vô cùng lớn bao gồm 11 tội phạm, buôn bán các sản phẩm hack/cheat. Tại hiện trường cảnh sát thu được 20 triệu nhân dân tệ tiền quỹ bất hợp pháp của băng nhóm này và hai văn phòng làm việc đã bị tịch thu các tang vật có tại hiện trường.

Do sự phức tạp của vụ án với loại tội phạm này công an thành phố Tương Dương đã phái một đội điều tra đặc biệt điều tra làm rõ danh tính của các nghi phạm. Tại hiện trường canh sát thu giữ 20 triệu nhân dân tệ, hơn 10 điện thoại di động và hơn 20 thẻ ngân hàng, và hơn 10 máy tính đang hoạt động. Với những gì thu giữ được các thành viên của băng nhóm này đã bị văn phòng công tố chính thức khởi tố vụ án, đến nay vụ án đang tiếp tục điều tra thêm.

Được biết đây không phải là lần đầu bởi, vào tháng 1 năm 2018 với sự giúp đỡ của đội ngũ Tecent công an Trung Quốc đã phát hiện ra một chuỗi ngành công nghiệp mạng đen nhắm vào trò chơi PUBG. Qua điều tra cảnh sát phát hiện băng nhóm này cầm đầu bởi Huang Mo Mo kinh doanh phi pháp các trang wed có phần mềm hack nhiều trò chơi, đây có thể nói là một băng nhóm tội phạm có tổ chức và đã gây ra không ít phiền toái cho nhiều người chơi và các nhà phát hành game.

Từ khi Tencent công bố động thái nghiêm ngặt với hacker Trung Quốc đến nay, nhà phát triển này đã giúp cảnh sát nhiều địa phương tóm gọn nhiều băng nhóm tôi phạm an ninh mạng, đây la một cuộc chiến không hồi kết với nhiều nhà phát triển và phát hành game. Tencent cho biết họ sẽ tiếp tục phối hợp với cảnh sát và truy tìm ra những hacker gây ảnh hưởng đến ngành công nghiệp mạng Trung Quốc.