Đĩa game PS4 có chơi được trên PS5 hay không?

Nếu bạn có ý định lên đời PS5 nhưng không biết liệu đĩa game PS4 có chơi được trên PS5 hay không, đáp án nằm trong bài viết này.

Đĩa game PS4 có chơi được trên PS5 hay không là lo lắng chung của tất cả những ai từng mua đĩa những game PS4 mình thích để sưu tầm. Theo lời của Sony, máy console next-gen PS5 (nay đã là current-gen) tương thích ngược với phần lớn các trò chơi PS4. Điều đó có nghĩa là sẽ có hàng nghìn trò chơi PS4 có thể được chơi trên console PS5 của bạn. Tuy nhiên vẫn có một số điều bạn cần biết về game PS4, đĩa PS4 và cách chơi chúng trên PS5.

Đĩa game PS4 có chơi được trên PS5?

Nói ngay đáp án cho bạn mừng: đĩa PS4 có thể chơi trên console PS5. Phần lớn trong số hơn 4.000 trò chơi PS4 hiện tại đều có thể chơi được trên máy chơi game PS5 mới nhất. Thật ra một số trò chơi PS4 sẽ chạy tốt hơn nữa trên PS5 bởi chúng sẽ được hưởng lợi từ Game Boost của hệ máy mới PS5, có thể làm cho các trò chơi PS4 chạy với tốc độ khung hình cao hơn hoặc mượt mà hơn.

Đĩa game PS4 có chơi được trên PS5 hay không?

Mặc dù nhiều trò chơi PS4 có thể chơi được trên console PS5, nhưng một số chức năng có sẵn trên console PS4 có thể không khả dụng trên console PS5 đời mới. Ngoài ra, một số trò chơi PS4 có thể có lỗi hoặc xảy ra các hiện tượng không mong muốn khi chơi trên console PS5.

Một số game có các gói nâng cấp lên PS5 có thể giúp trải nghiệm game cũ trở nên thú vị hơn, nhưng chúng thường tốn tiền. Trước khi mua các gói add on này để chơi các trò chơi PS4 của bạn trên console PS5, hãy thử khởi động và chơi các trò chơi PS4 trên console PS5 để xem bạn có hài lòng với trải nghiệm chơi hay không.

Cũng nên nhớ bạn cần luôn cập nhật console PS5 lên phiên bản firmware mới nhất.

Đĩa game VR PS4 có chơi được trên PS5?

Các trò chơi PlayStation VR cũng nằm trong số hàng nghìn trò chơi PlayStation4 có thể chơi được trên PlayStation5. Chơi trò chơi PS VR trên console PS5 yêu cầu tai nghe PS VR, PlayStationCamera cho PS4 và một adapter PlayStationCamera. Adapter này được sử dụng để kết nối PlayStation Camera bản cho PS4 với console PS5. Điều này cho phép sử dụng PlayStation VR khi chơi các trò chơi PS4 được hỗ trợ trên bảng điều khiển PS5, bao gồm các trò chơi yêu cầu bộ điều khiển PlayStation Move hoặc PlayStation VR.

Đĩa game PS4 có chơi được trên PS5 hay không?

Để có được adapter này, bạn không cần phải mua mà chỉ cần lên trang web https://playstation.com/camera-adaptor để request từ Sony và cung cấp các thông tin cần thiết trên thiết bị PlayStation VR của mình như số series, tên, họ, địa chỉ email, địa chỉ giao hàng và số điện thoại. Kiểm tra mặt sau của bộ xử lý PS VR để tìm số series, thường bắt đầu bằng chữ C, M hoặc P tùy thuộc vào khu vực của bạn. Nếu bạn vẫn không thể sử dụng số series của mình, hảy thử liên hệ với Bộ phận hỗ trợ PlayStation để được khắc phục vấn đề.

Để có trải nghiệm PS VR tốt nhất trên PS5, Sony khuyên bạn nên sử dụng tay cầm không dây Dual Shock 4. Các trò chơi đã chọn có thể yêu cầu tay cầm PlayStationMove hoặc tương thích với bộ điều khiển nhắm PlayStationVR.

Đặc biệt, camera HD mới cho PS5 không tương thích với các game PS VR cũ. Các thiết bị như tai nghe PS VR, PS Camera, bộ điều khiển không dây Dual Shock 4, bộ điều khiển PS Move và bộ điều khiển ngắm bắn PS VR đều được bán riêng chứ không đi kèm với PS5.

Game digital thì sao?

Thật ra không chỉ đĩa game PS4 mới chơi được trên PS5, mà cả game digital cũng có thể chơi được, thậm chí còn dễ dàng hơn. Bạn có thể chuyển các game bản digital và dữ liệu save từ console PS4 sang PS5 rất dễ dàng thông qua kết nối WiFi.

Đĩa game PS4 có chơi được trên PS5 hay không?

Nếu lưu trữ game PS4 trên ổ đĩa có kết nối USB, bạn có thể gắn nó vào máy PS5 để truy cập trò chơi PS4 và dữ liệu trò chơi trên PS4 một cách trực tiếp.

Những tựa game PS4 không chơi được trên PS5

Mặc dù phần lớn các trò chơi PS4 có thể chơi được trên console PS5, dưới đây là danh sách các trò chơi PS4 chỉ có thể chơi trên PS4. Trên PlayStation ™ Store, các trò chơi PS4 không thể chơi được trên console PS5 sẽ được đánh dấu là “Playable on: PS4 Only”. May mắn là hiện tại chỉ có 7 tựa game nằm trong danh sách này:

  • Afro Samurai 2 Revenge of Kuma Volume One
  • TT Isle of Man – Ride on the Edge 2
  • Just Deal With It!
  • Robinson: The Journey
  • We Sing
  • Hitman Go: Definitive Edition
  • Shadwen

Tuy nhiên do vòng đời PS4 vẫn chưa kết thúc và các nhà phát triển vẫn còn làm game cho hệ máy này, có thể trong tương lai danh sách này sẽ dài ra.

Làm sao để chơi đĩa game PS4 trên PS5?

Quá đơn giản, bạn chỉ cần nhét đĩa PS4 vào ổ đĩa PS5. Có thể bạn sẽ cần phải tải một bản cập nhật tùy vào game, nhưng đây không phải là vấn đề. Sau đó bạn chỉ việc chọn game trong menu chính Games và bắt đầu chơi.

Đĩa game PS4 có chơi được trên PS5 hay không?

Hai lưu ý nhỏ khi chơi đĩa game PS4 trên máy PS5 là bạn phải giữ đĩa trong máy khi đang chơi, và một điều nữa là máy PS5 Digital Edition không có ổ đĩa nên sẽ không thể chơi đĩa game PS4.

Vậy là bạn đã biết tất cả những gì cần thiết cho câu hỏi “Đĩa game PS4 có chơi được trên PS5” rồi.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.