Điểm danh các “siêu trùm” trong Elden Ring – Họ là ai? – P.1

Trong Elden Ring, có những con trùm được xếp hạng cực cao với danh hiệu Demigod trấn thủ những nơi mà người chơi bắt buộc phải vượt qua.

Ngoài một cốt truyện đầy hấp dẫn mang phong cách của ngài R.R. Martin tôn vinh những nhân vật mà sau này trở thành những con trùm đặc biệt, Elden Ring cũng sắp xếp nhiều nhân vật khác ít tiếng tăm hơn vào hàng ngũ Demigod. Các Demigod (á thần) ngoài những đứa con của nữ hoàng Marika còn có những người có sức mạnh phi thường và cả những đứa con của Radagon, Elden Lord thứ 2, với vợ cũ. 

Chúng ta sẽ đi sâu và mối quan hệ của các nhân vật này trong phần phân tích cốt truyện của thế giới Elden Ring. Còn giờ thì hãy quay lại với những con boss thuộc cấp độ Demigod. Những boss này có đặc điểm là sức mạnh cực cao và trấn thủ những nơi hiểm yếu bắt buộc phải hạ gục để đi tiếp cốt truyện. Họ còn được gọi là những con boss bắt buộc không thể bỏ qua, để phân biệt với các boss canh giữ những nơi ít quan trọng hơn mà nếu muốn người chơi có thể không cần phải đánh.

Theo xếp loại, chúng ta sẽ có 7 con boss thuộc cấp độ demigod nắm giữ những yếu tố quan trọng khác nhau. Một số giữ Great Rune, những mảnh vỡ lớn của Elden Ring mà người chơi phải thu thập đủ để phục hồi chiếc nhẫn thần này. Một số khác trấn giữ những nơi quan trọng dẫn đến vị trí của những người giữ Great Rune ngăn chặn người chơi tiếp cận để cướp bảo vật. Hãy lần lượt đi qua từng con boss quan trọng này nhé.

Godrick The Grafted

Godrick là con trai của nữ hoàng Marika và Godfrey, điều này trực tiếp cho hắn danh hiệu Demigod vì bản thân nữ hoàng là một thần tối cao. Mặc dù vậy, Godrick được đánh giá là kẻ nhiều dã tâm nhưng lại yếu nhất trong số các anh em của mình. Hắn cai quản vùng đất Limgrave và ngự trong tòa thành Stormveil. 

Đây là con boss demigod đầu tiên mà người chơi phải đối mặt để cướp lấy viên Great Rune thứ nhất cho mình. Về ngoại hình, Godrick là một nhân vật vóc dáng to lớn, sử dụng rìu chiến 2 lưỡi làm vũ khí và trên vai của hắn mọc rất nhiều tay phụ. Hắn cũng là con boss lớn đầu tiên có cơ chế đánh chia làm 2 giai đoạn. 

Giai đoạn đầu sẽ là cuộc đấu vũ khí với nhiều đòn hiểm được tung ra qua chiếc rìu chiến của hắn. Các đòn chặt chém, lao tới quét rìu với tốc độ khá nhanh sẽ đánh trúng bất kỳ người chơi nào không tập trung nhìn tư thế của hắn để dự đoán trước. Với sức mạnh của mình, Godrick còn có thể xoay người dùng rìu tạo thành một cơn lốc bao quanh cơ thể. Thậm chí hắn có tạo được những cơn lốc có thể bay về phía người chơi để dùng làm đòn đánh xa.

Khi chuyển qua giai đoạn 2, lúc này Godrick tự chặt đứt 1 cánh tay của hắn và nhanh chóng giật đứt cái đầu trên xác một con rồng gần đó dùng làm cánh tay mới. Điều này không làm Godrick suy yếu mà hắn còn kết hợp với cánh tay đầu rồng có thêm khả năng phun lửa diện rộng. Không những vậy, hắn còn kết hợp với lửa để tạo ra cơn lốc lửa bao quanh người còn lợi hại hơn cơn lốc ở giai đoạn 1. Cuối cùng, Godrick có một combo vô cùng lợi hại là đập vũ khí xuống đất 3 lần. Hai lần đầu diện tích ảnh hưởng không lớn lắm trừ khi bạn đứng quá sát, nhưng lần thứ 3 sẽ là tác dụng diện rộng làm bật lên những cột đá từ mặt đất có thể đánh trúng và hất ngã người chơi. 

Cách khắc chế Godrick nhìn chung không quá phức tạp, chỉ cần dựa vào sự quen thuộc của động tác để phán đoán đòn tiếp theo của hắn và sau đó dùng các phương pháp thông thường để đối phó. Gia tăng khoảng cách nếu hắn dùng đòn diện rộng (AoE), nấp ra sau lưng hắn nếu hắn dùng phun lửa. Với những đòn đánh thường thì nhảy tránh theo hướng ra xa hoặc hướng gần nhất thoát khỏi khu vực ảnh hưởng.

Rennala Queen Of The Full Moon

Bản thân Rennala không phải là Demigod bẩm sinh, bà là một người thường nhưng có một pháp lực cao siêu. Vốn là người kế thừa của hoàng gia xứ Caria đồng thời cũng là chủ nhân của học viện pháp thuật Raya Lucaria Academy, một nơi nổi tiếng đào tạo các pháp sư mạnh mẽ. 

Rennala kết hôn với Radagon và có 3 người con là General Radahn, Praetor Ryhard, Lunar Princess Ranni. Cả 3 đứa con sau này đều trở thành Demigod. Bản thân Rennala là một người thường nhưng nhờ pháp lực cao siêu và giữ một mảnh Great Rune do chồng tặng lại nên có được sức mạnh sánh ngang với các Demigod. 

Nữ hoàng Rennala sau khi bị chồng bỏ để đi làm Elden Lord thứ 2 đã bị các học viên của mình nổi loạn và giam cầm trong thư viện của trường. Bà ta đã dùng thời gian bị cầm tù này phát triển phép hồi sinh để tạo ra một Demigod khác đang là bào thai nằm trong quả trứng hổ phách cũng là Great Rune do Radagon để lại. 

Chính vì vậy, giai đoạn 1 của cuộc đấu trùm Rennala vốn là đấu với các học viên có nhiệm vụ canh giữ Rennala hơn và với bản thân bà ta. Người chơi sẽ phải tìm trong đám đông học viên đang bò đầy sàn nhà của thư viện tìm những người giữ phép kết giới để tiêu diệt. Các học viên sẽ liên tục ném sách và tung đòn ngăn cản người chơi. Sau khi phá vỡ kết giới và đánh trúng Rennala khiến bà ta tỉnh giấc cùng với sự can thiệp của Ranni the Witch thì giai đoạn 2 của cuộc đấu bắt đầu.

Bằng pháp thuật cao siêu của mình, Rennala đưa người chơi vào một cảnh giới riêng mang dáng vẻ của một hồ nước giữa đêm trăng tròn. Lúc này thực lực của Rennala mới được hé lộ với các chiêu thức thiên về phép thuật. Các phép cơ bản như chưởng ra một tia năng lượng hoặc tung ra một loạt băng có thể rượt đuổi người chơi trông có vẻ thường nhưng với tần suất ra chiêu nhanh và liên tục thì nó quả là ác mộng.

Đặc biệt Rennala sử dụng cả phép triệu hồi để có thêm các lâu la bảo vệ mình và làm phân tán chú ý của người chơi. Đáng chú ý nhất trong số đó là cả một con rồng có khả năng phun lửa diện rộng rất khó tránh né. 

Cách đối phó là tích cực nhảy tránh các đòn tấn công phép và quan sát tìm khoảnh khắc sơ hở giữa các lần ra chiêu để tấn công. Kiên trì hạ từng đòn một và rút lui nếu nhận ra bà ta sắp ra chiêu. Khi con rồng xuất hiện, nhanh chóng giữ khoảng cách tránh đòn phun lửa và đòn giậm đất của nó. 

Starscourge Radahn

Tướng quân Radahn với biệt danh “Starscourge” là con trai của Radagon và nữ hoàng Rennala và là một Demigod. Là một chiến tướng mạnh nhất toàn cõi Lands Between, Radahn sở hữu một vóc dáng cực kỳ to lớn. Tuy nhiên trong trận chiến với Malenia mà chúng ta thấy trong trailer cốt truyện, Radahn đã bị em gái cùng cha khác mẹ cài một lời nguyền cực độc là Scarlet Rot lên người. 

Từ đó Radahn mất hết lý trí trở thành một con quái vật lang thang trên chiến trường thu thập các xác chết để ăn thịt. Tuy bị trúng độc mất trí nhưng Radahn vẫn giữ nguyên sức mạnh vô địch của mình vì vậy hắn ta giống như một thần chết di động đi lang thang trên bãi chiến trường rộng lớn. Chính vì thân hình quá to nên con chiến mã cõng Radahn trên người trông rất lệch pha và giống như một món trang sức treo lủng lẳng giữa 2 chân hắn ta hơn là một phương tiện di chuyển. 

Radahn cũng có 2 giai đoạn trong trận đấu. Đầu tiên việc tiếp cận hắn từ xa cũng là một vấn đề khi Radahn liên tục dùng cung tên bắn về phía người chơi. Hắn dùng 2 kiểu là bắn một mũi tên khổng lồ thẳng đến vị trí người chơi đứng hoặc bắn một chùm tên lên trời tạo một đường dài mũi tên cắm xuống đất. Khi vào đến cự ly chiến đấu hắn sẽ dùng cặp song đao khổng lồ với các chiêu thức chém và quét. Điều này kết hợp với lối di chuyển trên ngựa và thân hình to lớn khiến các đòn tấn công có một khu vực ảnh hưởng khá rộng. 

Khi thanh HP bị giảm đến khoảng 50%, Radahn sẽ nhảy lên trời mất hút trong một thời gian ngắn. Đây là cơ hội để người chơi hồi máu, chuẩn bị các thứ, gọi các đồng minh trở lại trước khi tiếp tục chiến đầu giai đoạn sau. Radahn sẽ xuất hiện bất ngờ lao từ trên trời xuống như một thiên thạch. Lúc này hắn sẽ có thêm chiêu gồng điện lên các khối đất đá xung quanh rồi cho chúng bay vào người chơi. Các đòn đánh và quét song đao có vẻ nhanh hơn một chút và có thể kết hợp chiêu gồng điện đặc trưng của hắn.

Đối với Radahn, cách khắc chế hắn là các vũ khí có khả năng gây tình trạng rỉ máu theo thời gian và đánh trên lưng ngựa sẽ dễ dàng tránh né hơn. Bình tĩnh quan sát và tránh né các đòn quét song đao, thường nó sẽ đi theo kiểu mỗi nhịp 2 đòn và người chơi có thể căn cứ vào đó để nhảy né.

Morgott, The Omen King

Morgott là phiên bản hoàn hảo của Margit, the Fell Omen. Nếu Margit xuất hiện ở cửa vào lâu đài Stormveil để thử sức người chơi thì Margott sẽ chiến đấu thật sự hết sức mình. Có rất ít thông tin về Morgott, chỉ biết rằng hắn là một kẻ có quyền lực trong triều đình của Elden Lord. Anh trai song sinh của hắn là Mohg, Lord of Blood đã bắt cóc và sát hại hoàng tử Miquella – anh song sinh của Malenia. Mogh sau đó đã thực hiện việc hồi sinh vị hoàng tử Demigod này với âm mưu dùng làm con rối và thao túng ngai vàng. Tuy nhiên hoàng tử không sống lại được nên âm mưu của hắn thất bại.

Morgott xuất hiện trong trailer cốt truyện của Elden Ring, là người đặt chiếc vương miện trên ngai vàng trống. Hắn cũng tự xưng mình là “Last of all kings” (vua cuối cùng của các vị vua). Điều này cho thấy rất có thể sau khi Radagon và Marika mất tích, mọi thứ rơi vào hỗn loạn, Morgott đã tự phong mình làm vua của The Lands Between. Hắn trấn thủ tại thủ đô cũ Leyndell, trong phòng ngai vàng và canh giữ lối vào gốc cây thần Erdtree.

Khi bắt đầu trận đấu, Morgott bóp vỡ cây gậy gỗ của mình và để lộ cái lõi bên trong là một thanh kiếm có lưỡi màu đen phản chiếu lấp lánh 7 sắc như đá obsidian. Ở giai đoạn 1, Morgott sẽ sử dụng thanh kiếm thật của mình ở 1 tay và dùng phép tạo ra vũ khí đa dạng ở tay kia. Sẽ có 2 món vũ khí phép được dùng là búa tạ và kiếm. Kết hợp sẽ là các phép triệu hồi những lưỡi kiếm phép rơi như mưa trong một khu vực hoặc những con dao phóng bằng phép thuật. 

Sau khi mất hơn 50% thanh HP, Morgott gục xuống và sau đó gồng lên làm bùng nổ một quả cầu lửa lớn. Sau bước chuyển giai đoạn này thanh gươm thật sẽ có lưỡi được phủ lửa. Phép triệu hồi sẽ dùng thêm mũi thương dài để đánh xa hơn hoặc phóng. Tất cả đòn đánh xuống đất của các vũ khí sẽ tạo ra một cục lửa tồn tại trên mặt đất và sẽ phát nổ nếu người chơi bước trúng. 

Morgott có một thói quen là khi giữ khoảng cách hắn sẽ chậm rãi lựa thế chứ không ham lao tới như các boss khác. Đây là khoảng thời gian thích hợp để hồi máu. Tuy nhiên khi tiếp cận thì Morgott sẽ ra chiêu nhanh và liên tục, khoảng cách nghỉ ngắn hơn khiến bạn khó trở tay. Chìa khóa để chiến thắng vẫn là quan sát kỹ, tránh né theo đặc điểm từng đòn và lựa cơ hội sơ hở để tấn công. Nếu cảm thấy cần một khoảng nghỉ để hồi máu thì nên lui thật xa đưa hắn vào thế thăm dò. 

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?