EVO 2022 công bố đội hình các trò chơi năm nay

Giải đấu trò chơi đối kháng lớn nhất thế giới EVO đã tiết lộ danh sách các trò chơi sẽ có mặt tại sự kiện với vô số các tựa game nổi bật.
EVO

Evolution Championship Series, thường được gọi là EVO, là một sự kiện rất nổi tiếng trong cộng đồng game đối kháng.

Evolution Championship Series, thường được gọi là EVO, là một sự kiện rất nổi tiếng trong cộng đồng game đối kháng. Thông thường đó là nơi những người chơi trò chơi đối kháng giỏi nhất tập hợp và cạnh tranh để được công nhận là nhà vô địch của một trò chơi nhất định. Rất nhiều khoảnh khắc và cá nhân tuyệt vời đã được tạo ra tại EVO, đó là lý do tại sao nó là một trong những sự kiện được mong đợi và tạo nhiều hào hứng nhất trong cộng đồng game đối kháng.

Việc một trò chơi đối kháng được xuất hiện tại EVO được nhiều người xem như một huy hiệu vinh dự cho tựa game ấy. Đối với giải đấu EVO năm 2022, đáng tiếc là Super Smash Bros đã được thông báo là không có trong đội hình. Ngay cả với lịch sử lâu dài của nó trong cộng đồng game đối kháng, nhiều người thừa nhận rằng Super Smash Bros thường có rất nhiều tranh cãi. Hơn nữa, Nintendo thường bị cộng đồng game thủ coi là “ích kỷ” quá mức với các thương hiệu và trò chơi của mình, thậm chí còn thường đóng cửa các dự án của người hâm mộ.

Bên cạnh việc loại bỏ Super Smash Bros khỏi danh sách, các trò chơi đối kháng sẽ có mặt tại EVO 2022 đã được tiết lộ. Các trò chơi chiến đấu nổi tiếng như Street Fighter 5 và Tekken 7 đang gây chú ý cho sự kiện này, trong khi các trò chơi khác như Mortal Kombat 11 Ultimate, Guilty Gear Strive, Granblue Fantasy Versus cũng rất nổi bật. “Chúng tôi rất vui mừng khi được giới thiệu một loạt các trò chơi đối kháng đại diện cho rất nhiều cơ sở người chơi của thể loại này trong EVO 2022,” tổng giám đốc EVO Rick Thiher cho biết. “Tôi rất mong được xem những điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta bắt đầu chương tiếp theo của chuỗi sự kiện cùng nhau.”

Các trò chơi như Mortal Kombat 11 Ultimate, Guilty Gear Strive, Granblue Fantasy Versus cũng rất nổi bật.

Ngay cả khi một số tên tuổi lớn như Super Smash Bros vắng mặt tại giải đấu, đội hình của các trò chơi vẫn gây ấn tượng với rất nhiều người hâm mộ, những người sẽ vui mừng khi thấy sự trở lại của sự kiện sau khi giải đấu EVO năm 2021 bị hủy bỏ do COVID. EVO 2022 là một trong nhiều sự kiện trò chơi đang trở lại bình thường sau COVID, với Tokyo Games Show gần đây cũng đã thông báo rằng họ sẽ trở lại một lần nữa cho phép mọi người tham gia sự kiện này.

Có một điều mà nhiều game thủ đã hơi thất vọng là dù thực tế đã được gần hai năm sau khi PS5 ra mắt, nhưng tất cả các trò chơi được công bố vẫn sẽ chỉ được chơi trên PS4. Tuy nhiên vẫn có hy vọng về các giải đấu EVO trong tương lai sẽ bao gồm cả các hệ máy chơi game đời mới nhất vì dù sao thì Street Fighter 6 cũng đã được công bố tới các game thủ.