Fallout 76 là một tựa game nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ phía người hâm mô series và có vẻ như cả các trang tin lớn cũng không đánh giá cao phần mới nhất này.
Tại thời điểm viết bài, điểm đánh giá từ phía chuyên gia dành cho phiên bản PS4 chỉ vỏn vẹn 49, còn điểm người dùng chỉ vỏn vẹn 2.7, thấp nhất từ trước đến nay cho bất kỳ game Fallout nào. Điểm số nhà phê bình cao nhất hiện tại là 7.4/10 của trang Cheat Code Central còn thấp nhất là 3/10 của TheSixthAxis, Push Square và CGMagazine.
Nhiều ấn phẩm đáng chú ý khác vẫn đang hoàn thiện các đánh giá của họ, nhưng vào lúc này điểm số tổng thể vẫn chưa cải thiện nhiều trên PS4.
Nỗ lực đầu tiên của Bethesda trong việc tạo ra một trò chơi Fallout trực tuyến đang được coi là một “thử nghiệm thất bại”. Nhất là việc NPC không còn ở đó làm cho thế giới cảm thấy trống rỗng và các tính năng trực tuyến chưa hoạt động ổn định cản trở toàn bộ trải nghiệm (ví dụ như việc vừa thả 3 quả bom hạt nhân xong là crash server chẳng hạn). Thật tiếc cho một tựa game có thể trở thành phiên bản tuyệt vời với bối cảnh West Virginia.
Tổng hợp điểm số trung bình của Fallout 76 theo từng nền tảng trên Metacritic
PS4 – 49 (Điểm người dùng: 2.7)
Xbox One – 62 (Điểm người dùng: 2.4)
PC – 65 (Điểm người dùng: 2.9)
Việc Fallout 76 bị đánh giá thấp có vẻ không đủ để cảnh tỉnh Bethesda về thực tế rằng động cơ và triết lý phát triển của nó cần phải thay đổi. Trong một tuyên bố gần đây, nhà sản xuất Todd Howard xác nhận rằng công ty vẫn sẽ sử dụng cùng bộ công cụ này cho Elder Scrolls 6 và Starfield, đi kèm với một vài cải tiến nhỏ.
Theo SegmentNext