Diện mạo của Assassin’s Creed 2020 sẽ tiếp tục mạch truyện thần thoại? - PC/Console

Rất nhiều tin đồn về Assassin’s Creed 2020 đã được tung ra nhưng tính xác thực vẫn chưa cao, hãy cùng điểm những tin đồn có khả năng xảy ra nhất nhé!

Năm 2019 có thể là một năm tương đối buồn với những ai yêu thích dòng game Assassin’s Creed. Ubisoft xác nhận rằng sẽ không có bất cứ phần game sát thủ nào trong năm nay, hãng sẽ không đi theo chu trình “vắt sữa” hàng năm như trước nữa. Tuy nhiên, đây lại là một bước đi đúng đắn của hãng game nước Pháp, nó cho phép series này được nghỉ ngơi nhiều hơn, có thêm nhiều thời gian phát triển hơn như cách hãng đã làm với Assassin’s Creed Origins.

Assassin’s Creed 2020: Game sát thủ tiếp theo của Ubisoft sẽ như thế nào?

Lẽ dĩ nhiên, năm 2020 đang chuẩn bị tới, người hâm mộ ngày càng tò mò liệu kết quả của việc Ubisoft cho các sát thủ nghỉ ngơi một năm là gì. Liệu Assassin’s Creed mới có thực sự ra mắt năm 2020 hay không? Bối cảnh hay tiêu đề, cốt truyện của game diễn ra ở thời đại nào? Có quá nhiều câu hỏi mà người hâm mộ cần Ubisoft trả lời.

Và ở thời điểm hiện tại, Ubisoft vẫn chưa lên tiếng xác nhận bất cứ thông tin nào về trò chơi Assassin’s Creed mới. Các thông tin trong bài viết đều là những suy đoán có căn cứ của chính người hâm mộ và của người viết. Rất có thể, một trong số các tin đồn đang có về trò chơi sát thủ mới lại chính xác.

Bối cảnh game diễn ra ở đâu?

Khá trớ trêu khi teaser của Assassin’s Creed 2020 lại được các fan vô tình tìm thấy trong một tựa game khác của Ubisoft, The Division 2. Chúng ta đều biết The Division và Assassin’s Creed là 2 thương hiệu game chẳng có chút liên quan nào tới nhau, nhưng điều đó cũng không ngăn Ubisoft lồng ghép vào The Division 2 một manh mối hé lộ về trò chơi sát thủ mới.

Assassin’s Creed 2020: Game sát thủ tiếp theo của Ubisoft sẽ như thế nào?

Trong khu vực Potomac Event Center của The Division 2, các game thủ đã phát hiện ra một tấm áp phích. Trên đó là hình của một nhân vật trong lịch sử, có tay phải đang cầm một thứ gì đó rất giống với Apple of Eden từ loạt game Assassin’s Creed. Ở phía trên cùng tấm áp phích có dòng chữ Valhalla. Đây là một địa danh nổi tiếng trong tôn giáo Bắc Âu của thời đại Viking. Thông tin này đã làm rộ lên tin đồn cho rằng Assassin’s Creed 2020 sẽ diễn ra trong thời đại Viking.

Tuy nhiên, một tin đồn khác nữa cũng cho rằng phần game sát thủ mới sẽ lấy bối cảnh đất nước Trung Quốc. Nguồn cơn của tin đồn là từ chính Yves Guillemot, CEO của Ubisoft. Trong một bài phỏng vấn, ông đã có chia sẻ rằng mình rất có hứng thú tới việc đưa một phần game chính trong series Assassin’s Creed tới Trung Quốc. Sau đó dường như các fan đã hiểu sai ý ông, cho rằng ông đang xác nhận phần game sát thủ năm 2020 sẽ diễn ra tại đất nước tỷ dân này.

Hiện giờ tất cả thông tin về bối cảnh của Assassin’s Creed tiếp theo vẫn chưa được xác nhận chính thức. Dù là Trung Quốc hay châu Âu thời đại Viking cũng đều có khả năng xảy ra.

Tiêu đề của Assassin’s Creed 2020 là gì?

Bên cạnh bối cảnh, tiêu đề của phần game sát thủ mới cũng là điều game thủ rất quan tâm. Hiện tại mọi thông tin đều chưa chắc chắn, nhưng trên các diễn đàn đã có vô số tin đồn nóng hổi “vừa thổi vừa hóng”. Theo như một nguồn tin của Kotaku thu thập được, Assassin’s Creed 2020 sẽ có tên “Kingdom”, dựa trên tấm poster xuất hiện trong The Division 2.

Assassin’s Creed 2020: Game sát thủ tiếp theo của Ubisoft sẽ như thế nào?

Một nguồn tin khác tới từ ResetEra lại tuyên bố rằng phần game mới của Ubisoft sẽ có tên gọi Assassin’s Creed: Ragnarok. Thậm chí nguồn tin còn rò rỉ ra hình ảnh in-game cũng như một vài thông tin chi tiết, khiến các fan đứng ngồi không yên. Tuy nhiên, cuối cùng thông tin đó lại bị cho rằng giả mạo, dù nó chi tiết hơn hẳn các tin đồn khác.

Trong khi đó, cái tên Assassin’s Creed Vikings xuất hiện với tần suất liên tục trong cộng đồng người hâm mộ. Cho tới khi Ubisoft công bố chính thức, Vikings vẫn đang là cái tên đơn giản và dễ gọi nhất để các game thủ bàn tán.

Bên cạnh những nguồn tin đồn, Mọt tui có một số dự đoán dựa trên tấm poster Valhalla, cũng như tên gọi Ragnarok. Theo tôn giáo và phong tục của người Viking, thời điểm đó họ chưa hề biết tới Ki-tô giáo, nên niềm tin của họ dành hết cho những vị thần trong Thần thoại Bắc Âu. Valhalla là cung điện nổi tiếng nhất tại Asgard, thuộc sở hữu của Odin. Người Viking quan niệm rằng khi những chiến binh thực thụ hi sinh, linh hồn họ sẽ được cư ngụ tại cung điện Valhalla, cũng là nơi cư ngụ của các vị thần.

Cung điện Valhalla cũng là nơi được Odin xây dựng trong sự kiện Ragnarok, nơi vua Asgard đã chọn ra những trinh nữ từ các chủng tộc và gọi họ là những Valkyrie. Ragnarok là một trong những chuỗi sự kiện và trận chiến hoành tráng nhất, cũng như đen tối nhất trong Thần thoại Bắc Âu. Vậy nên hoàn toàn có khả năng Ubisoft tạo ra một cốt truyện mà các Apple of Eden có liên quan tới lịch sử các trận đánh, cũng như tới sự tranh giành giữa các phe phái trong bối cảnh game.

Nếu nguồn tin về bối cảnh thời đại Viking là chính xác, cái tên Assassin’s Creed: Ragnarok có vẻ là tương đối hợp lý.

Thời điểm phát hành của Assassin’s Creed 2020?

Ở thời điểm hiện tại, thông tin về ngày phát hành của Assassin’s Creed mới vẫn là bí ẩn. Chúng ta vẫn chưa thể chắc chắn được 100% rằng trò chơi sẽ ra mắt năm 2020. Tuy nhiên, có một số chi tiết khá thú vị mà tôi cũng như bạn đọc có thể tin và hi vọng game sẽ ra mắt vào E3 năm 2020 và phát hành chính thức vào cuối năm sau.

Assassin’s Creed 2020: Game sát thủ tiếp theo của Ubisoft sẽ như thế nào?

Thế hệ PlayStation 5 sẽ ra mắt vào cuối năm 2020. Việc Ubisoft bỏ qua năm 2019 có thể sẽ là cơ hội để trải dài Assassin’s Creed mới trên các hệ máy. Mặc dù máy chơi game Xbox mới vẫn chưa được hé lộ nhưng người hâm mộ tin rằng chắc chắn sẽ cùng thời điểm hoặc cách không quá xa so với PS5. Việc dừng lại một năm sẽ cho phép Ubisoft có cơ hội để đưa dòng game Assassin’s Creed tiếp cận với sức mạnh “kinh khủng” hơn của các thế hệ console mới. Một phiên bản game sát thủ đẹp nhất, chi tiết nhất đang hứa hẹn ngày ra mắt.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng đừng quên rằng Ubisoft cũng hợp tác với Google trong dự án Stadia. Do đó, Assassin’s Creed 2020 có thể là một cột mốc quan trọng trong năm đầu tiên nền tảng Stadia phát hành trên thị trường. Thậm chí cũng có khả năng Ubisoft đang nghiên cứu sẽ đưa ra một số nội dung độc quyền cho Stadia vào năm sau.

Đầu năm có thể là thời điểm quá sức mạo hiểm khi The Last of Us part II, Ori and the Will of the Wisps, Final Fantasy VII Remake, hay thậm chí là cả Cyberpunk 2077 đều cạnh tranh nhau. Ngoài ra, đầu năm 2020, Ubisoft cũng có một trò chơi phát hành là Watch Dogs: Legion. Chúng ta có thể bỏ qua trường hợp Assassin’s Creed mới ra mắt vào đầu năm sau. Trước đó, cả Assassin’s Creed Origins và Odyssey đều phát hành vào tháng 10. Do đó, khả năng cao phần game sát thủ mới cũng sẽ ra mắt vào thời điểm này của năm 2020.

Năm 2020 là thời điểm quan trọng của ngành công nghiệp game. Khi nửa đầu năm có quá nhiều siêu phẩm game phát hành, có lẽ Assassin’s Creed tiếp theo sẽ góp phần giúp thị trường trò chơi sôi động hơn vào cuối năm, cùng với các thế hệ console next-gen.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e