Divine Esports chia sẻ bí quyết vô địch giải PUBG Châu Á Thái Bình Dương

Team Divine Esports để có được thành tích hôm nay luôn phải luyện tập thao tác phản ứng nhanh, quan sát tốt. Màn hình rộng, hiển thị chính xác, không bóng mờ, tốc độ phản ứng nhanh… sẽ quyết định thành bại cho các trận đấu.

3 tuần kể từ chức vô địch danh giá tại PUBG Continental Series 2, dư vị chiến thắng vẫn còn y nguyên với các thành viên của Divine Esports nói riêng và cộng đồng PUBG VIệt Nam nói chung.

Với cộng đồng, chức vô địch này như một món quà đặc biệt và cũng là lời khẳng định rằng nền thể thao điện tử Việt Nam hoàn toàn có thể vươn tầm quốc tế. Với riêng Divine Esports, chiến thắng tại PCS2 APAC như cột mốc đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ sau nửa đầu năm 2020 thi đấu không thuận lợi.

Divine Esports chia sẻ bí quyết vô địch giải PUBG Châu Á Thái Bình Dương - Ảnh 1.

Divine Esports, nhà vô địch giải PUBG Châu Á Thái Bình Dương

Gặp gỡ chúng tôi trong một ngày cuối tháng 9 tại Hà Nội, các thành viên của Divine Esports không giấu nổi cảm xúc khi kể về chiến tích tại PCS2 APAC. "Đây thực sự là một chiến thắng không hề dễ dàng", game thủ Leviz cho biết.

Trước khi bước vào ngày thi đấu cuối cùng của PCS2 APAC, Divine Esports chính là đội dẫn đầu bảng xếp hạng về điểm số và chỉ số phụ. Tuy nhiên, mọi chuyện bất ngờ trở nên khó đoán định khi Leviz và các đồng đội đã không giữ được phong độ tốt ở ngày thi đấu chung kết. Trong bốn round đấu cuối cùng (21-24), Divine Esports lần lượt về địch ở các vị trí top 5, top 8, top 16 và 15. 

Chung cuộc, Divine Esports giành chức vô địch với 188 điểm, bằng điểm với đội xếp thứ 2 là Fury Australia và hơn chỉ số phụ. "Ở round cuối, bọn em đã thi đấu không tốt và chỉ đứng ở vị trí thứ 15. Lúc này, toàn đội đã phải nín thở để chờ đợi kết quả của các đội xếp sau. Khi trận đấu kết thúc và ban tổ chức công bố Divine Esports là đội vô địch nhờ hơn chỉ số phụ, tất cả đều như vỡ òa", Leviz kể lại trong cảm xúc lâng lâng chiến thắng.

Divine Esports chia sẻ bí quyết vô địch giải PUBG Châu Á Thái Bình Dương - Ảnh 2.

Tập luyện chăm chỉ với tinh thần chuyên nghiệp và kỷ thuật cao chính là chìa khóa mang lại thành công cho Divine Esports.

Chia sẻ về bí quyết để tạo nên thành công tại PCS2 APAC, đội trưởng Nickyyy cho biết toàn đội đã phải tập luyện cường độ cao trong suốt thời gian chuẩn bị cho giải đấu. Mọi thứ không quan trọng đều được gác lại để dồn toàn lực cho tập luyện và thi đấu.

"Tập luyện liên tục trong hơn 1 tháng rưỡi với đội hình 7 người, xoay tua liên tục, thử tất cả những chiến thuật mới. Bọn mình đã động viên nhau nỗ lực trong những khoảnh khắc mệt mỏi nhất. Cuối cùng kết quả như cơn mưa rào sau nhiều ngày nắng hạn, giúp tất cả thành viên giải tỏa được áp lực và cộng đồng đã tin tưởng vào cách thức vận hành hoàn toàn khác biệt của Divine Esports so với toàn bộ các đội tuyển khác tại Việt Nam, cùng với đó là sự nỗ lực và kỷ luật cực cao của các tuyển thủ", huấn luyện viên trưởng Divine Esports, anh Đỗ Hoàng Đăng chia sẻ.

Divine Esports chia sẻ bí quyết vô địch giải PUBG Châu Á Thái Bình Dương - Ảnh 3.

Với những game như PUBG, màn hình là một trong những yếu tố cực kỳ quan trong trọng tập luyện và thi đấu

Ngoài nỗ lực của toàn đội cũng như của từng thành viên, những công cụ phần cứng hay nói cách khác là thiết bị ngoại vi chơi game cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong tập luyện và thi đấu. Với đặc thù của game FPS, một trong những 'bảo bối' quyết định thành bại của trận đấu là màn hình máy tính. Team Divine để có được thành tích hôm nay luôn phải luyện tập thao tác phản ứng nhanh, quan sát tốt. Màn hình rộng, hiển thị chính xác, không bóng mờ, tốc độ phản ứng nhanh… sẽ quyết định thành bại cho các trận đấu. Hiện cả team đang sử dụng màn hình của LG để luyện tập và thi đấu.

Khi được hỏi về mẫu màn hình chơi game thích nhất hiện nay, đa số các thành viên của Divine Esports đều chọn dòng màn hính máy tính UltraGear của hãng LG, cụ thể là LG 27GN750 và LG 34GN850. Với kích thước siêu siêu rộng, đem lại một góc nhìn lớn và trải nghiệm chân thực hơn nhiều loại màn hình trên thị trường, LG 27GN750 và LG 34GN850 đã trở thành người bạn, người đồng hành thân thiết của các thành viên Divine Esports trong quá trình tập luyện và thi đấu.

Divine Esports chia sẻ bí quyết vô địch giải PUBG Châu Á Thái Bình Dương - Ảnh 4.

LG 27GN750 và LG 34GN850 là 2 mẫu màn hình được các thành viên của Divine Esports yêu thích.

Theo chia sẻ của Divine Esports, LG 27GN750 và LG 34GN850 có độ phân giải cao, thời gian phản hồi cực nhanh và tần số quét màn hình cực đỉnh. Với LG 27GN750, đây là màn hình có kích thước 27 inch độ phân giải 1080x1920 (Full HD), tần số quét 240Hz.

Divine Esports chia sẻ bí quyết vô địch giải PUBG Châu Á Thái Bình Dương - Ảnh 5.

LG 27GN750, người bạn đồng hành tin cậy của các thành viên Divine Esports

Một câu hỏi thường được đặt ra khi đánh giá những màn hình có tần số quét cao như LG 27GN750 là: Bạn có thực sự cần 240Hz và có khác biệt gì so với hay 144Hz không? Câu trả lời là có vì tần số quét 240Hz đem lại trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với màn hình 144Hz. Nó không rõ rệt như việc bạn nâng từ màn 60 Hz lên 144Hz, nhưng việc trải nghiệm chơi game trên một màn hình 240Hz như LG 27GN750 cho cảm giác cực kỳ nhạy và bạn thậm chí có thể cảm giác như mọi thứ mượt mà đến mức không tưởng.

Divine Esports chia sẻ bí quyết vô địch giải PUBG Châu Á Thái Bình Dương - Ảnh 6.

Nói qua về thời gian phản hồi GTG 1ms của LG 27GN750 thì màn hình này được trang bị chế độ Overdrive Modes giúp cải thiện theo từng cấp độ. Ở cấp độ đầu tiên Overdrive Normal, tốc độ phản hồi của LG 27GN750 loanh quanh ở mức 4.42ms. Khi nâng cấp độ lên Overdrive Fast và tối đa là Overdrive Faster, chỉ số này giảm xuống chỉ còn 1,9ms mà thôi. Thời gian phải hồi thấp chỉ 1ms giúp giảm đáng kể các hiện tượng bóng mờ, chiếc màn hình này sẽ đưa bạn đến với chiến thắng.

Với LG 34GN850, màn hình này có kích thước 34 inch tỉ lệ 21:9 và có độ phân giải 1440p - 3.440 x 1.440 pixel, mang lại trải nghiệm chơi game sống động. Màn hình được làm cong nhẹ, rất phù hợp để chơi game hỗ trợ tỷ lệ khung hình 21: 9.

Divine Esports chia sẻ bí quyết vô địch giải PUBG Châu Á Thái Bình Dương - Ảnh 7.

LG UltraGear 34GN850 được trang bị tấm nền Nano IPS đem lại tần số quét cực cao và đặc biệt là thời gian phản hồi chỉ 1ms. Kết hợp với đó là việc 34GN850 hỗ trợ cả Nvidia G-Sync và AMD FreeSync Premium đem lại trải nghiệm chơi game vô cùng mượt mà mà không lo sợ hiện tượng xé hình, bóng mờ như trên các màn hình thông thường.

Divine Esports chia sẻ bí quyết vô địch giải PUBG Châu Á Thái Bình Dương - Ảnh 8.

Nhìn chung, LG 34GN850 là một màn hình ultrawide tuyệt vời, nó cung cấp hiệu suất hoàn hảo nhờ thời gian phản hồi nhanh chỉ 1ms, độ trễ thấp, tốc độ làm tươi lên tới 160Hz, khả năng tương thích Nvidia G-Sync và AMD FreeSync Premium. Hơn nữa, tấm nền Nano IPS của nó đảm bảo màu sắc rực rỡ cùng với độ phân giải siêu rộng 3440x1440 tạo nên trải nghiệm chơi game tuyệt vời.

Với dòng UltraGear LG27GN750 và LG 34GN850, các thành viên của Divine Esports đã có một người bạn đồng hành tin cậy trên con đường vươn đến những thành công trong thi đấu thế thao điện tử. Trong tương lai gần, đội đang hướng đến nhiều mục tiêu lớn trong nước cũng như quốc tế. Ngoài ra, Divine Esports cũng sẽ tiếp tục đồng hành cùng LG để lan tỏa những giá trị tích cực của ngành esports mang lại cho cộng đồng game thủ Việt, cũng như mong muốn một lần nữa lá cờ Tổ quốc Việt Nam lại được tung bay trên đấu trường thế giới.