DLC bối cảnh Chiến tranh Việt Nam của Far Cry 5: Không thực sự tuyệt vời

Rất nhiều trang tin game đã đánh giá trái chiều về DLC mới của Far Cry 5: Hours of Darkness.

Dù mới phát hành cách đây không lâu, Far Cry 5 đã giới thiệu tới người hâm mộ bản mở rộng đầu tiên mang tên Hours of Darkness. Đây là bản DLC lấy bối cảnh Chiến tranh Việt Nam, khi người chơi có nhiệm vụ thâm nhập vào một khu rừng của Việt Nam và giải cứu đồng đội.

Lối chơi của bản DLC này gần như hoàn toàn khác biệt khi đề cao phong cách Stealth với lượng vũ khí rất hạn chế. Hôm nay, bản mở rộng này đã chính thức ra mắt và các trang tin game trên thế giới đều có những đánh giá trái chiều về sản phẩm này.

PCGamesN

“Những ngọn đồi phủ đầy cánh đồng thiêu đốt của Việt Nam được bao phủ hoàn toàn bởi sương khói, cùng với không khí ẩm thấp khiến cho không khí của trò chơi rất nặng nề. Những người lính Việt Cộng ở khắp mọi nơi để truy lùng bạn. Lợi thế môi trường sẽ khiến cho nhiệm vụ của bạn ngày càng khó khăn hơn. Tuy nhiên, ấn tượng về bản DLC này sẽ ngày càng phai nhạt đi một cách đều đặn trong thời gian chơi.”

IGN

“Một sự khác biệt lớn nhất giữa Far Cry 5 và bản DLC này chính là bạn không còn bất khả chiến bại. Ngay cả sau khi bạn giải cứu được đồng đội của mình, họ vẫn có thể bị bắt lại hoặc xử tử vĩnh viễn. Bạn buộc phải theo dõi đồng đội của mình, trao cho đồng đội máu nếu họ bị thương, và họ cũng có thể làm điều tương tự lại với bạn. Tôi thích cách chơi như vậy vì nó giúp cho tôi phải suy nghĩ về cách chiến đấu nhiều hơn.”

USGamer

“Hours of Darkness chỉ là một món ăn nhẹ, không phải bữa ăn chính. Săn bắn thậm chí còn không có trong bản mở rộng này, xe cộ cũng không có ở xung quanh, bạn sẽ phải đi bộ gần như toàn bộ bản đồ. Hours of Darkness nghiêng về một trải nghiệm yên tĩnh hơn. Tuy nhiên, tôi muốn Ubisoft sử dụng DLC để khám phá những ý tưởng và cơ chế mới trong Far Cry. Kết thúc bản mở rộng này tôi hoàn toàn không hề muốn quay trở lại chơi thêm lần nữa.”

PC Gamer

“Đây là câu mà tôi nghĩ không bao giờ mình sẽ viết: Chiến tranh Việt Nam không hề nguy hiểm hơn như Montana. Sau một vài giờ trải nghiệm DLC, tôi đã bị tấn công 2 lần bởi động vật hoang dã. Và trong Hours of Darkness, tôi cảm thấy giống như đang đi tìm rắc rối hơn là ở Far Cry 5 bản gốc, nơi rắc rối cứ thế tìm tới bạn không ngừng.”

Push Square

“Hours of Darkness hoàn toàn là một âm mưu vô nghĩa, và rõ ràng cốt truyện không phải là tiêu điểm cho bản mở rộng này. Mỗi câu chuyện có ý nghĩa đều sẽ diễn ra trong khoảng 10 phút đầu của trò chơi. Với Hours of Darkness, bạn có thể mong đợi rất nhiều từ một âm mưu riêng biệt cho một điều gì đó. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn vứt đi.”

Hiện người hâm mộ có thể mua bản DLC này với giá khoảng 30 USD cho 3 bản DLC bao gồm: Hours of Darkness, Dead Lying Zombies và Lost on Mars.