Doom Eternal có thể chơi với 1000 FPS khi sử dụng đúng phần cứng

Nếu vài năm trở lại đây con số 144 Fps để đáp ứng cho tần số quét 144Hz của màn hình đã làm hài lòng nhiều game thủ thì chắc hẳn khó có ai tưởng tượng được 1000 FPS sẽ khiến trải nghiệm tiến xa đến như thế nào.

Trong một đoạn video phỏng vấn với chuyên trang IGN, Billy Kahn (lập trình viên phụ trách dự án của id Software) đã tự tin khẳng định những tiến bộ mà Engine id Tech 7 mang lại cho Doom Eternal. Kahn cho biết: "nếu bạn có một phần cứng đủ mạnh, Doom Eternal có thể đạt tới 1000 khung hình mỗi giây (FPS)".

Kahn trong cuộc trả lời phỏng vấn với IGN

Đối với các phần cứng thông thường trên thị trường, khi Kahn tiến hành thử nghiệm cũng cho kết quả tốt. Mặc dù anh không nói cụ thể về những cấu hình đã được sử dụng trong các bài test nhưng con số 400 FPS nhờ việc tối ưu bởi  id Tech 7 vẫn là khá ấn tượng so với 250 FPS trên Engine trước đó là  id Tech 6.

Lý giải cho việc Doom Eternal chú trọng đến khả năng vận hành mượt mà với FPS lớn như vậy, Kahn cho rằng tất cả nhằm biến game không chỉ mang lại trải nghiệm tốt nhất cho game thủ mà còn giúp tương lai của thương hiệu phát triển hơn. Cụ thể về lợi ích của việc tối đa hóa phần cứng sẽ giúp cho game đẹp hơn mà còn cho chất lượng tốt hơn trong tương lai khi người chơi nâng cấp phần cứng. Loại khả năng mở rộng này rất tốt cho những người chơi trên PC vì điều đó có nghĩa là họ sẽ thấy hiệu suất tăng với mỗi lần nâng cấp họ thực hiện. Tương tự như vậy trên các hệ máy console. 

Doom Eternal sẽ được phát hành trên các hệ máy console và PC vào ngày 20 tháng 3 tới đây. Nếu là một fan của những pha hành động nảy lửa không có giới hạn về mức độ "máu me" thì chắc chắn Doom Eternal là một trong những cái tên bạn không thể bỏ qua.