Dragon Age 4 sẽ phát hành vào năm 2023?

23/07/2021 Các nhà phát triển tại EA Motive đã xác nhận rằng Dead Space Remake sẽ không có tính năng mua hàng tiền thật gây tranh cãi từ Dead Space 3.

Một số nguồn tin đáng tin cậy của BioWare liên qua đến trò chơi Dragon Age 4 cho biết sản phẩm đang trong quá trình phát triển đến năm 2023.

Dragon Age 4

BioWare ban đầu đã giới thiệu về Dragon Age 4 vào đầu năm 2018, hứa hẹn một cuộc phiêu lưu chỉ tập trung vào nhân vật. Thật thú vị, những lời tiết lộ trên đến từ sự cho phép của nhà điều hành sản xuất – Mark Darrah và tổng giám đốc BioWare – Casey Hudson, cả hai người đều rời studio vào cuối năm 2020. Tuy nhiên, Darrah đã rời bỏ dự án Dragon Age, sau đó giám đốc studio – Christian Dailey đảm nhận vị trí giám đốc điều hành. Sau sự xáo trộn lớn này, BioWare đã giới thiệu phần mới tại Game Awards 2020 trong một đoạn giới thiệu đã xóa số “4” khỏi tiêu đề Dragon Age. Một vài điều khác đã xuất hiện trong vài tháng kể từ đó, mặc dù khái niệm và việc loại bỏ phong cách nhiều người chơi đã được công bố trước đó tiếp tục mang đến cho người hâm mộ nhiều điều để bàn luận. Tuy nhiên, những thay đổi mạnh mẽ này đã không làm cho quá trình sản xuất đi chệch hướng.

Các nguồn tin ẩn danh gần đây đã nói chuyện với VentureBeat và tuyên bố rằng phần tiếp theo của Dragon Age vẫn đang trên kế hoạch ra mắt vào năm 2023. Nhiều người đã liên hệ với Electronic Arts về lịch trình phát hành bị đồn đoán này, nhưng người phát ngôn của họ cho biết hiện chưa có kế hoạch chia sẻ những chi tiết như vậy. Tuy nhiên theo ghi nhận của VGC, thời gian phát hành năm 2023 tương quan với nhận xét của EA CFO Blake Jorgensen trong cuộc gọi phỏng vấn vào tháng 10 năm 2019. Cụ thể, Jorgensen nói với các nhà đầu tư rằng tựa game này có thể sẽ không ra mắt cho đến hết năm 2022.

Theo dự đoán, sự chờ đợi dành cho tựa game Dragon Age 4 sẽ tiếp tục trong ít nhất một vài năm nữa, cũng không dễ dàng hơn bởi sự khan hiếm thông tin. Mặc dù EA gần đây đã tổ chức sự kiện EA Play Live, thì các dự án của BioWare cụ thể là Dragon Age và Mass Effect vẫn xuất hiện.

Tuy nhiên, EA Play Live vẫn tự hào về một số tin tức thú vị. Ví dụ, DICE cuối cùng đã tiết lộ chế độ bí ẩn của Battlefield 2042 với tên gọi Battlefield Portal. Anh hùng mới nhất của Apex Legends – Seer cũng chiếm vị trí trung tâm trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Thêm vào đó, nhà phát hành đã chính thức tiết lộ bản làm lại Dead Space của EA Motive, hiện đang được sản xuất cho các nền tảng PC, PlayStation 5 và Xbox Series X/S.