Vụ kiện DDoS của Rainbow Six Siege thu về 150.000 đô la cho Ubisoft

24/07/2021 Trong nỗ lực chấm dứt việc Steam Deck bị đầu cơ tích trữ trước khi cả khi được ra mắt, eBay đã xóa toàn bộ danh sách mặt hàng thiết bị này.

Tòa án California Hoa Kỳ đã trao cho Ubisoft 150.000 đô la sau khi công ty này đệ đơn kiện các trang web đứng sau các cuộc tấn công DDoS.

Ubisoft

Một tòa án liên bang California đã ra phán quyết ủng hộ nhà phát triển Rainbow Six Siege – Ubisoft trong một vụ kiện hồi đầu tháng này với chiến thắng quan trọng trước các cuộc tấn công bởi DoS. Ubisoft đã ra mắt Rainbow Six Siege sáu năm trước (vào năm 2015). Kể từ đó, tựa game bắn súng chiến thuật đã được phát triển lại cho hệ máy PlayStation 5 và Xbox Series X/S.

Rainbow Six Siege tập trung nhiều vào chiến thuật và tinh thần đồng đội, có nghĩa là nó vẫn đang phát triển mạnh mẽ đối với một cộng đồng lớn game thủ. Tuy nhiên, danh hiệu này đã gặp một số khó khăn trong sáu năm qua, đặc biệt là hình thức gian lận. Mặc dù Ubisoft đã có những cải tiến đáng kể trong việc giảm thiểu sự phổ biến của các cuộc tấn công DDoS, nhưng những cuộc tấn công này vẫn là mối quan tâm thường xuyên của cộng đồng nói chung. Ví dụ, World of Warcraft Classic bị DDoS trong thời gian khởi động Burning Crusade.

DDoS là một cuộc tấn công mạng trong đó thủ phạm làm cho một phần mềm hoặc dịch vụ nhất định không khả dụng cho người dùng của nó. Họ thường được sử dụng trong các trò chơi nhiều người chơi để tạo lợi thế không công bằng cho một đội bằng cách làm chậm kết nối của phe đối lập. Điều này gây ra hiện tượng giật lag làm gián đoạn tốc độ của trò chơi. Khoảng thời gian thiếu hụt trực tuyến này có thể kéo dài từ tạm thời đến vô thời hạn.

Ubisoft

PC Gamer báo cáo rằng Ubisoft đã tài trợ hơn 150.000 đô la trong vụ kiện chống lại ba cá nhân đứng sau doanh nghiệp hack. Vụ việc thu hút sự chú ý khi Ubisoft cáo buộc các nhà điều hành trang web SNG.one cung cấp phần mềm và dịch vụ nhằm phá vỡ các máy chủ Rainbow Six Siege dưới hình thức tấn công DDoS. Ubisoft cáo buộc rằng điều này được tạo điều kiện thông qua một trong những trang web của họ. Sau khi xem xét bằng chứng, Tòa án California của Hoa Kỳ đã yêu cầu Dennis Kruk, Benjamin Ruesink và Roland-Daniel Soos phải trả 153.094,04 USD cho Ubisoft. Các bị cáo bị cáo buộc điều hành một số trang web thu lợi từ việc bán các dịch vụ DDoS và DoS.

Ubisoft cũng tuyên bố trong hồ sơ rằng các bị cáo đã cố gắng lách các cáo buộc bằng cách giải thích với người dùng rằng các trang web của họ đã bị Ubisoft và Microsoft chiếm giữ. Tất cả các trang web đã được yêu cầu đóng cửa và các tên miền phải được giao cho Ubisoft. Điều này được hiểu rằng phần lớn các chi phí phát sinh sẽ thuộc về phí luật sư. Vụ việc đi đến kết luận như một phán quyết mặc định vì các bị cáo từ chối xuất hiện trước tòa để tranh chấp các tuyên bố của Ubisoft. Vụ kiện kéo dài 18 tháng, với lần đầu tiên Ubisoft nộp đơn vào tháng 1 năm 2020.

Phán quyết này thể hiện một bước tiến lớn. Quá nhiều trò chơi trực tuyến nhiều người chơi bị kìm hãm bởi các cuộc tấn công DDoS và DoS. Chúng không chỉ phi đạo đức, ngang bằng với các vụ hack gây ra làn sóng cấm lớn trong các trò chơi như Call of Duty: Warzone , mà còn làm tổn hại đến sự cân bằng và tính toàn vẹn của các trò chơi như Rainbow Six Siege. Hy vọng rằng, phán quyết của tòa án này có thể tạo ra một tiền lệ vững chắc rằng từ giờ trở đi các cuộc tấn công DDoS sẽ không được dung thứ.